fbpx
Home
|
ทั่วไป

“อนุทิน”เพิ่มสิทธิ์บัตรทองตรวจPET/CT

Featured Image
“อนุทิน” เพิ่มสิทธิ์บัตรทอง ตรวจ PET/CT “มะเร็งปอด-ต่อมน้ำเหลือง”

มีรายงานว่า ที่ประชุมคณะกรรมการหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (บอร์ด สปสช.) เมื่อวันที่ 7 มิ.ย. 2564 ซึ่งมี นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะประธานบอร์ด สปสช. เป็นประธาน มีมติเห็นชอบปรับเพิ่มสิทธิประโยชน์บริการ “ตรวจเพทซีที’ (PET/CT) ในระบบหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (“บัตรทอง”) โดยกำหนดอัตราการจ่ายสนับสนุนค่าบริการตรวจในอัตราครั้งละ 3 หมื่นบาท นำร่องเป็นเวลา 6 เดือน

ทั้งนี้ เพื่อเป็นทางเลือกสำหรับการประเมินระยะของโรคมะเร็งปอด ชนิดเซลล์ไม่เล็ก (NSCLC) และการประเมินระยะโรคเริ่มต้นและประเมินการตอบสนองระหว่างให้ยาเคมีบำบัดและหลังสิ้นสุดการรักษา สำหรับผู้ป่วย “โรคมะเร็งต่อน้ำเหลือง” ชนิดฮอดจ์กิน (HL)

นายอนุทิน กล่าวว่า สปสช. ได้ดำเนินนโยบายการยกระดับ “บัตรทอง” ใน 4 โครงการ ซึ่ง 1 ในนั้นคือโครงการมะเร็งรักษาที่ไหนก็ได้ที่พร้อม ซึ่งถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก ช่วยให้ประชาชนเข้าถึงการบริการได้อย่างสะดวกสบาย รวดเร็ว นำไปสู่การเพิ่มประสิทธิภาพในการรักษาโรค ด้วย สำหรับการเพิ่มสิทธิประโยชน์ใหม่นี้ ก็จะยิ่งช่วยให้ผู้ป่วยมะเร็งได้รับการวินิจฉัยโรคที่ดียิ่งขึ้นด้วยเทคโนโลยีชั้นสูง

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube