fbpx
Home
|
ทั่วไป

ปลัดสธ.ตรวจเยี่ยมศูนย์ฉีดวัคซีนม.รังสิต

Featured Image
ปลัด สธ. ตรวจเยี่ยมศูนย์ฉีดวัคซีนโควิด-19 ม.รังสิต ตั้งเป้าฉีดให้คณาจารย์ บุคลากร เจ้าหน้าที่ นักศึกษา และประชาชนโดยรอบ วันละ 1,000 คน ก่อนเปิดภาคเรียน 23 ส.ค.นี้

นายแพทย์เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วยนายแพทย์สราวุฒิ บุญสุข รองอธิบดีกรมอนามัย นายแพทย์สุรินทร์ สืบซึ้ง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดปทุมธานี และผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุข ติดตามความพร้อมศูนย์บริการฉีดวัคซีนโควิด-19 มหาวิทยาลัยรังสิต โดยมีคณะผู้บริหารมหาวิทยาลัยรังสิตให้การต้อนรับ โดยนายแพทย์เกียรติภูมิกล่าวว่า การตรวจเยี่ยมทดสอบระบบบริการฉีดวัคซีนของมหาวิทยาลัยรังสิต

ซึ่งให้บริการฉีดวัคซีนวันแรก เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน กลุ่มเป้าหมายหลักคือ คณาจารย์ บุคลากร นักศึกษา เพื่อให้ได้รับวัคซีนครบ 2 เข็มก่อนเปิดภาคเรียนในวันที่ 23 สิงหาคมนี้ และฉีดให้กับประชาชนที่อาศัยอยู่ในชุมชน โดยรอบของมหาวิทยาลัย ตั้งเป้าฉีดให้ได้ 1,000 คน ต่อวัน ก่อนให้บริการพร้อมกันทั่วประเทศในวันที่ 7 มิถุนายน 2564 เพื่อให้ประชาชนได้รับความสะดวก มารับการฉีดได้มากที่สุดและเร็วที่สุด ครอบคลุมประชากร 70 เปอร์เซ็นต์ สร้างภูมิคุ้มกันหมู่ในประเทศ ตามนโยบายของรัฐบาล

นายแพทย์เกียรติภูมิ กล่าวต่อว่า จากการเยี่ยมชม พบว่า ระบบมีความพร้อม ได้มาตรฐาน ให้บริการโดยบุคลากรและทรัพยากรของมหาวิทยาลัย มีระบบการลงทะเบียน โดยบุคลากรและนักศึกษาจากวิทยาลัยนวัตกรรมดิจิทัลเทคโนโลยีให้บริการ โดยบุคลากรทางการแพทย์จากวิทยาลัยแพทยศาสตร์ คณะพยาบาลศาสตร์ วิทยาลัยเภสัชศาสตร์ รวมถึงทีมจิตอาสาและทีมคอลเซนเตอร์ ตอบคำถามเกี่ยวกับวัคซีนและการให้บริการ ทำให้การไหลเวียนของผู้ที่เข้ารับบริการมีความคล่องตัวเป็นที่น่าพอใจ

ทั้งนี้ เมื่อได้รับการฉีดวัคซีนแล้วยังมีโอกาสติดเชื้อได้ วัคซีนช่วยลดความรุนแรง ลดการเสียชีวิต ขอให้ยังคงป้องกันตนเอง DMHTT เว้นระยะห่าง สวมหน้ากากอนามัย หน้ากากผ้า ล้างมือ วัดอุณหภูมิร่างกาย สแกนไทยชนะเมื่อเข้าใช้บริการสถานที่ต่าง ๆ

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube