fbpx
Home
|
ทั่วไป

ประชุม International Finance Forum เผยแพร่รายงาน IFF China ประจำปี 64

Featured Image

การประชุม International Finance Forum เผยแพร่รายงาน IFF China ประจำปี 2564

 

การประชุม International Finance Forum (IFF) ประกาศเผยแพร่รายงาน IFF China ประจำปี 2564 (“รายงาน“) ซึ่งสรุปนโยบายที่สำคัญของจีนและโอกาสความร่วมมือระดับโลกในบริบทของการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และอื่นๆ โดยมีรายงาน 30,000 ฉบับถูกแจกจ่ายไปยังกว่า 170 ประเทศและดินแดน

รายงานฉบับนี้ประกอบด้วย 31 เรื่องจากผู้นำระดับโลกผู้กำหนดนโยบายระดับชั้นนำ และนักการเงิน ในประเด็นระดับโลก ภายใต้ ธีม ได้แก่ การขยายตัวทางเศรษฐกิจโลกในยุคหลังการแพร่ระบาดโครงการ Belt and Road Initiative (BRI), การเงินสีเขียวตลาดทุนระดับโลก และฟินเทค

Han Seungsoo ประธานร่วมของ IFF และประธาน Silk Road International Association (SRIA) กล่าวว่า การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ส่งผลให้เศรษฐกิจโลกหยุดชะงักอย่างมีนัยสำคัญ อย่างไรก็ตาม ผลกระทบทางนิเวศวิทยาของการแพร่ระบาดนั้นก็มีความสำคัญเท่ากับผลกระทบทางเศรษฐกิจ เนื่องจากภาวะฉุกเฉินทางสาธารณสุขเป็นอาการของปัญหาเศรษฐกิจเชิงลึกที่อยู่ภายใต้สถานการณ์ดังกล่าว ดังนั้นในการแก้ไขปัญหา การเบนความสนใจไปยัง “โครงสร้างพื้นฐานสีเขียวใหม่” จึงถือเป็นหัวใจสำคัญ

ภารกิจของ SRIA ต้องมีการปรับเปลี่ยนเพื่อมุ่งระดมการลงทุนที่จำเป็นสำหรับการรับมือกับ ภาวะปกติใหม่‘ หลังจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 การผลิตพลังงานแสงอาทิตย์และพลังงานลมปริมาณมากครอบคลุมพื้นที่รกร้างตามเส้นทาง BRI จะช่วยสร้างพลังงานสะอาดให้กับแถบตะวันออก ซึ่งควรจัดเป็นความสำคัญลำดับแรกของ SRIA” Han Seungsoo ระบุในรายงาน

Jim Yong Kim ประธานธนาคารโลกคนที่ 12 กล่าวย้ำถึงมาตรการที่สำคัญสำหรับการฟื้นตัวเศรษฐกิจโลกอย่างรวดเร็วในยุคหลังโควิด-19 โดยระบุในรายงานว่า การลงทุนโครงสร้างพื้นฐานควรเป็น “หนึ่งในปัจจัยสำคัญที่ช่วยประเทศกำลังพัฒนาฟื้นตัวจากการแพร่ระบาดได้เร็วยิ่งขึ้น” ด้าน Marcos Toyjo ประธานธนาคารเพื่อการพัฒนาใหม่ (NDB) กล่าวว่า “โครงสร้างพื้นฐานใหม่นี้ต้องตอบสนองความต้องการของการปฏิวัติอุตสาหกรรมครั้งที่ 4″

รายงานฉบับนี้ยังเน้นย้ำถึงบทบาทของ BRI ในการส่งเสริมความยั่งยืนในแง่ของการพัฒนาระดับโลกผ่านกองทุนเส้นทางสายไหม (Silk Road Fund) และความพยายามร่วมกันของประเทศสมาชิกในการส่งเสริมการเปลี่ยนผ่านสีเขียว สำหรับการเร่งการเปลี่ยนแปลงสีเขียว รายงานเรียกร้องให้ประเทศตามเส้นทาง BRI กำหนดเป้าหมายความเป็นกลางทางคาร์บอนให้สอดคล้องกับเป้าหมายความยั่งยืนของโลกและบังคับใช้กฎหมายคุ้มครองสิ่งแวดล้อม

เกี่ยวกับ IFF

IFF ก่อตั้งขึ้นเมื่อปีพ.. 2546 ในฐานะองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรด้านการประชุมระหว่างประเทศอย่างไม่เป็นทางการ และมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ในกรุงปักกิ่ง เพื่อเป็นเวทีการหารือระดับสูงและการแลกเปลี่ยนทางวิชาการที่ได้รับการสนับสนุนร่วมโดยผู้นำธุรกิจและนักวิชาการในแวดวงการเงินและแวดวงวิชาการระดับโลก

รับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.iff.org.cn/php/list.php?tid=403

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube