fbpx
Home
|
ทั่วไป

ศบค.จับตา3คลัสเตอร์ใหม่กทม.ย้ำหมอพร้อมยังใช้ได้

Featured Image
ศบค. จับตา คลัสเตอร์ ใหม่ กทม. 3 แห่ง รวมเฝ้าระวัง 39 แห่ง ย้ำ หมอพร้อม ยังใช้ได้ ลงทะเบียนสำเร็จแล้ว ไม่ต้องทำใหม่กับแอปฯอื่น

แพทย์หญิงอภิสมัย ศรีรังสรรค์ ผู้ช่วยโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศบค. เผยว่า พื้นที่กรุงเทพมหานคร มีผู้ติดเชื้อจำนวน 973 ราย จากระบบเฝ้าระวัง และจากโรงพยาบาล ชาวไทย 675 ต่างด้าว 123 ค้นหาผู้ติดเชื้อเชิงรุกในชุมชน ชาวไทย 124 คนต่างด้าว 51 และมี คลัสเตอร์ ที่ต้องเฝ้าระวังจำนวน 39 แห่ง

โดยพบคลัสเตอร์ใหม่ใน 3 เขต คือ ทุ่งครุ ที่ตลาดมีน ซึ่งตรวจพบ 36 ราย, บางแค ที่บริษัทเอกชน ตรวจพบ 89 ราย และเขตวัฒนาที่สถานเอกอัครราชฑูต 5 ราย

โดยแพทย์หญิงอภิสมัย ระบุว่า ก่อนหน้านี้การลงทะเบียน หมอพร้อม อาจไม่ตอบโจทย์ ทาง ศบค. จึงมีการประชุมและมีความเห็นชอบหากจังหวัดใดๆ มีความประสงค์พัฒนาการลงทะเบียน ให้มีการลงทะเบียนให้เหมาะสมสามารถทำได้

ซึ่งแอปพลิเคชั่นหมอพร้อมไม่ได้ยกเลิก แต่เปิดโอกาสและเปิดช่องทางให้มีการลงทะเบียนเข้าถึงการฉีดวัคซีน จองวัคซีนมากขึ้น และให้เหมาะสมกับบริบทของแต่ละพื้นที่ เช่น ภูเก็ต นนทบุรี กรุงเทพมหานคร ซึ่งจังหวัดใดยืนยันจะลงทะเบียนผ่านระบบหมอพร้อมก็สามารถทำได้ และเน้นย้ำ ว่า หากลงทะเบียนในหมอพร้อม สำเร็จแล้ว ไม่ต้องไปลงทะเบียนที่อื่นอีก

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube