fbpx
Home
|
ทั่วไป

มก.บางเขนเปิดทดลองศูนย์ฉีดวัคซีนภาคสนามที่แรก

Featured Image
เริ่มแล้ว มก.บางเขน เปิดทดสอบระบบ “ศูนย์ฉีดวัคซีน covid-19 ภาคสนาม” แห่งแรก คาดให้บริการประชาชนได้ มิ.ย. นี้

นางศิลปสวย ระวีแสงสูรย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร ตรวจเยี่ยมการทดสอบระบบการให้บริการฉีดวัคซีนโตวิด-19 ภาคสนาม นำร่องแก่บุคลากรมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน อายุ 55 – 60 ปี จำนวน 1,000 คน โดยทีมแพทย์จากราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ณ อาคารจักรพันธ์เพ็ญศิริ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน เขตจตุจักร

สำหรับระบบฉีดวัคซีนโควิด-19 ภาคสนาม ที่นำมาทดลองใช้กับมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน (มก.บางเขน) เป็นแห่งแรกนั้น เกิดขึ้นโดยความร่วมมือและการสนับสนุนจากกรุงเทพมหานคร และราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของระบบฉีดวัคซีน ให้สามารถดำเนินการได้อย่างรวดเร็ว รองรับผู้รับบริการได้เป็นจำนวนมาก โดยสามารถดำเนินการได้ในภาคสนาม นอกโรงพยาบาลที่มีขนาดของพื้นที่และอุปกรณ์สารสนเทศที่จำกัดและใช้เจ้าหน้าที่จำนวนน้อย โดยในวันนี้ตั้งแต่เวลา 9.00 -15.00 น. จะเป็นการเปิดทดสอบระบบการฉีดวัคซีน ภาคสนามแก่บุคลากร มก.บางเขน อายุ 55-60 ปี ก่อน จำนวน 1,000 คน และจะทยอยฉีดวัคซีนให้แก่บุคลากร มก.บางเขน ที่มีอายุต่ำกว่า 55 ปี จนครบทุกคน ภายในวันพุธที่ 26 พ.ค. 64 วันละประมาณ 1,000-1,500 คน รวมจำนวน 6,000 คน

จากนั้น ทาง มก. จะใช้ระบบนี้ในการฉีดวัคซีนให้กับนิสิตและประชาชนในพื้นที่ใกล้เคียงโดยเร็วต่อไป ตามจำนวนวัคซีนที่ได้รับการจัดสรร คาดว่าจะให้บริการประชาชนได้ในเดือน มิ.ย. นี้

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube