fbpx
Home
|
ทั่วไป

โรงเรียนเข้มโควิดรับนร.สอบเข้าม.4วันนี้

Featured Image
โรงเรียนหอวัง -นวมินทราชินูทิศ คุมเข้ม รับ นักเรียน สอบ เข้า ม.4 วันนี้ ปฎิบัติตามระเบียบป้องกันความเสี่ยงโควิด-19เคร่งครัด

จาก ที่โรงเรียนมัธยมศึกษา ในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน หรือ สพฐ. ทั่วประเทศ มีกำหนดสอบคัดเลือก นักเรียน เข้าเรียนต่อชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ในวันที่ 23 พฤษภาคม นี้ ตั้งแต่เวลา 09.00-12.00น. นั้น ช่วงเช้าบรรยากาศที่ โรงเรียนหอวัง เขตจตุจักร กรุงเทพฯ มีผู้ปกครองทยอยเดินทางมาส่งบุตรหลานเพื่อเข้าสอบในช่วงเวลาดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง

โรงเรียนหอวัง 23-5-64

ซึ่งทางโรงเรียนได้มีการจัดเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวก และให้มีการปฏิบัติตามระเบียบด้านสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด เพื่อลดความเสี่ยงจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในการตรวจคัดกรองและเว้นระยะห่างของผู้ปกครองและนักเรียนที่เข้าร่วมสอบ

 

 

โดยทางโรงเรียนหอวัง นอกจากในวันที่เดินทางมาสอบจะต้องมีการปฏิบัติตามระเบียบขั้นตอน ด้านสุขอนามัยอย่างเคร่งครัดแล้ว ก่อนวันสอบนักเรียนจะต้องมีการทำแบบคัดกรองความเสี่ยงเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ผ่าน Google form เพื่อเป็นข้อมูลให้กับโรงเรียน ดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป ซึ่งแบบคัดกรองดังกล่าวได้มีการประกาศลงอยู่ในเว็บไซต์ของโรงเรียนหอวังอย่างชัดเจน

 

 

ผอ. โรงเรียน หอวัง

ผู้อำนวยการโรงเรียนหอวัง มั่นใจ จัดสอบม.4ได้ปลอดภัย ปฎิบัติตามระเบียบสพฐ.เข้มงวด เว้นระยะห่างเพิ่มความเชื่อมั่น

นายประวัติ สุทธิประภา ผู้อำนวยการโรงเรียนหอวัง เปิดเผยสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า สำหรับการเตรียมความพร้อมในการเปิดสอบคัดเลือกนักเรียนเข้าศึกษาต่อ ในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ในวันนี้ที่โรงเรียนหอวังนั้น ได้มีการกำหนดมาตรการในเรื่องของสุขอนามัย เว้นระยะห่าง ดูแลนักเรียนที่เข้าร่วมสอบอย่างเข้มงวด โดยทันทีที่นักเรียนเดินทางมาถึง ผู้ปกครองสามารถส่งนักเรียนได้แค่บริเวณภายนอก และจะต้องมีการล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ ผ่านเครื่องสแกนอุณหภูมิก่อนที่จะเข้ามาภายในพื้นที่บริเวณโดม ของโรงเรียน ซึ่งจัดให้นักเรียนเว้นระยะห่างในการพักคอย ก่อนที่จะเริ่มต้นทยอยเข้าห้องสอบในเวลาตั้งแต่ 09.00น.-12.00น.

โดยโรงเรียนหอวัง ในปีนี้มีนักเรียนสมัครสอบเข้ารับคัดเลือกในชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 4 จำนวน 716 คน แต่โรงเรียนสามารถรับได้เพียง 43 คน ถือว่าการแข่งขันค่อนข้างสูง ในขณะที่การสอบของแต่ละห้องนั้น ได้มีการจัดพื้นที่ไว้ สำหรับห้องละ 20 คน และหลังจากสอบเสร็จจะมีการทยอยปล่อยออกจากห้องสอบ ครั้งละ 5 คน เพื่อลดความแออัดในบริเวณทางเดินต่างๆ

โดยทางโรงเรียนหอวัง นอกจากจะปฏิบัติตามระเบียบของทาง สพฐ. แล้ว ยังมีการกำหนดในเรื่องของกรอกแบบสอบถามเพื่อคัดกรองล่วงหน้า ซึ่งจากการตอบแบบสอบถามทั้งหมด ไม่พบว่ามีนักเรียนที่มีความเสี่ยงจากโควิด-19 มาสอบในครั้งนี้ โดยมั่นใจว่าการจัดระเบียบปฏิบัติต่างๆ สามารถจัดการสอบได้อย่างปลอดภัย

 

 

นวมินทราชินูทิศ

นักเรียนทยอยเดินทางเตรียมสอบเข้าม.4 โรงเรียนนวมินทราชินูทิศ สตรีวิทยาพุทธมณฑล เข้มมาตรการโควิดงดผู้ปกครองเข้าส่งภายในโรงเรียน

บรรยากาศการสอบเข้าของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 4 ของโรงเรียนนวมินทราชินูทิศ สตรีวิทยาพุทธมณฑลในวันนี้ หลังกระทรวงศึกษาธิการและสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานหรือ สพฐ. มีมติปรับการสอบคัดเลือกเข้าศึกษาตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ได้มีการเลื่อนจากวันเดิม 2 สัปดาห์

โดยให้นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 มีการจับสลากและสอบคัดเลือก ระหว่างวันที่ 19-23 พ.ค.64 รายงานตัวรวมถึงมอบตัว ภายในวันที่ 30 พ.ค.64 นี้ และจะมีการเปิดทำการเรียนการสอนในวันที่ 14 มิ.ย.64 จากเดิมที่ให้เปิดทำการเรียนการสอนในวันที่ 1 มิ.ย.64 แต่เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ที่ยังไม่คลี่คลาย จึงต้องทำการเลื่อนวันเปิดเทอม ซึ่งเป็นไปตามมาตราการของศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศบค. และกระทรวงศึกษาธิการ

โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบร้อย นักเรียนทยอยเดินทางมา ซึ่งมาตรการการคัดกรองโควิด-19 ของโรงเรียนได้มีการจัดจุดคัดกรอง วัดอุณหภูมิ ด้านในโรงเรียน และไม่ให้ผู้ปกครองเข้าไปส่งภายในบริเวณโรงเรียน โดยทางโรงเรียนได้มีการจัดจุดให้ผู้ปกครองส่งและคอยบริเวณลานจอดรถหน้าโรงเรียน

ซึ่งนักเรียนจะทำการสอบเพียงครึ่งวัน โดยคุณครู ระบุกับนักเรียน ว่า ให้นัดหมายกับผู้ปกครองให้มารับเวลา 12.00 น. บริเวณหน้าโรงเรียน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube