fbpx
Home
|
ทั่วไป

ศบค.ต่อพรก.ฉุกเฉินถึง31ก.ค.

Featured Image
ศบค. ต่อ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ถึง 31 ก.ค. ให้สภาเข้มโควิด ขณะ 4 จังหวัดแดงเข้มยังงดเรียน On Site

นายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 เปิดเผยภายหลังการประชุม ศบค.ชุดใหญ่ ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะ ผอ.ศบค.เป็นประธาน ว่า ที่ประชุมได้เห็นชอบขยายเวลาประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน พวกราชอาณาจักร เป็นเวลา 2 เดือน ตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย.- 31 ก.ค. 2564 เพื่อการควบคุมโรคเป็นหลัก เพื่อให้สามารถติดตามกำกับดูแลกิจการและกิจกรรมต่างๆในการดำเนิน มาตรการป้องกัน covid-19 ให้เป็นเอกภาพและมีประสิทธิภาพและเพื่อให้สามารถควบคุมการแพร่ระบาดได้อย่างรวดเร็วเท่าทันต่อสถานการณ์หากเกิดการแพร่ระบาดระลอกใหม่

นอกจากนี้ ยังเห็นชอบมาตรการสาธารณสุข ด้านการจัดการประชุมรัฐสภาสมัยสามัญครั้งที่ 1 ประจำปี 2564 ตามที่เสนอ และมอบหมายให้ กทม. สำนักเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร และสำนักเลขาธิการวุฒิสภา เป็นหน่วยกำกับและติดตามการปฏิบัติตามมาตรการด้านสาธารณสุขที่ กทม. ร่วมกับกรมควบคุมโรคกำหนด พร้อมมอบหมายให้กระทรวงสาธารณสุข จัดสรรวัคซีนจำนวน 2,000 เพื่อฉีดในกับเจ้าหน้าที่?ที่เกี่ยวข้อง?ช่วงวันที่ 21-25 พ.ค.2564

นอกจากนี้ ยังได้มีการปรับมาตรการป้องกันควบคุมโรคระบาดระดับพื้นที่สถานการณ์ย่อยทั่วราชอาณาจักรสำหรับสถานศึกษา ที่ทางกระทรวงศึกษาได้เสนอให้มีการเลื่อนการเปิดภาคเรียนที่ 1/2564 เป็นวันที่ 14 มิ.ย. โดยในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด 4 จังหวัด คือ กรุงเทพฯ นนทบุรี ปทุมธานี และสมุทรปราการ ไม่อนุญาตให้จัดการเรียนการสอน ในรูปแบบ on site ตามมติของ ศบค. แต่ให้ใช้รูปแบบ การเรียนการสอนออนแอร์และออนไลน์แทน ส่วนพื้นที่ควบคุมสูงสุด 17 จังหวัด และพื้นที่ควบคุม 56 จังหวัดให้จัดการเรียนการสอนได้ตามความเหมาะสม โดยให้เป็นหน้าที่ของผู้บริหารในพื้นที่ พิจารณารวมไปถึงโรงเรียนเองต้องประเมินความพร้อม เพื่อให้โรงเรียนต่างๆสร้างมั่นใจให้กับผู้ปกครองในภาพรวมแล้วเสนอ ขอความเห็นชอบต่อคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดเพื่อเปิดการเรียนการสอนแบบ on site

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube