fbpx
Home
|
ทั่วไป

รพ.บุษราคัมรับผู้ป่วยแล้ว 427 ราย

Featured Image
สธ. เผย โรงพยาบาลบุษราคัมดูแลผู้ป่วยโควิด-19 แล้ว 427 ราย หายกลับบ้าน 6 ราย ส่งต่อรักษา 15 ราย ยังอยู่ระหว่างรักษา 406 ราย

นายแพทย์เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงผลการดำเนินงานของโรงพยาบาลบุษราคัม อิมแพค เมืองทองธานี ว่า ขณะนี้โรงพยาบาลบุษราคัมรับผู้ป่วยโควิด-19 เข้ามาดูแลเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากวันที่ 14 พฤษภาคม ที่เปิดดำเนินการเป็นวันแรกรับผู้ป่วย 48 ราย ล่าสุดข้อมูลเมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 19 พฤษภาคม 2564 รับผู้ป่วยใหม่อีก 91 ราย ปัจจุบันดูแลผู้ป่วยรวม 427 ราย โดยผู้ป่วยที่มีอาการหนักได้วางระบบการส่งต่อไปรักษาในโรงพยาบาลสังกัดกระทรวงสาธารณสุข เขตสุขภาพที่ 4 , 5 และ 6 เครือข่ายโรงเรียนแพทย์ และกรมการแพทย์ โดยมีการส่งต่อแล้วจำนวน 15 ราย ส่วนผู้ที่รักษาหายกลับบ้านมี 6 ราย เหลือผู้ป่วยที่อยู่ระหว่างการรักษา 406 ราย เป็นผู้ป่วยกลุ่มอาการเล็กน้อย 323 ราย และกลุ่มอาการปานกลาง 83 ราย มีเตียงรองรับอีก 677 เตียง

ทั้งนี้ แต่ละวันคาดว่าจะมีการส่งผู้ป่วยโควิด-19 เข้ามารักษาที่โรงพยาบาลบุษราคัมเพิ่มจำนวนมากขึ้น จึงมีแผนขยายเตียงรองรับเพิ่มอีก 1 พันเตียง ภาพรวมขณะนี้ถือว่าระบบการบริหารจัดการและการดูแลผู้ป่วยเป็นไปด้วยความเรียบร้อย บุคลากรทางการแพทย์ที่สลับกันเข้ามาดูแลผู้ป่วยมีเพียงพอ ใช้ระบบติดตามดูแลผู้ป่วยผ่านกล้องวงจรปิด หรือ ซีซีทีวี และการสื่อสารภายใน รวมถึงมีระบบจิตอาสาในกลุ่มผู้ป่วยโควิด-19 ที่ช่วยเหลือดูแลซึ่งกันและกัน โดยผู้ที่มีสุขภาพร่างกายแข็งแรงคอยช่วยผู้ที่อ่อนแอกว่า ถือเป็นเรื่องที่ดีที่เกิดขึ้นภายในโรงพยาบาลบุษราคัม

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube