fbpx
Home
|
ทั่วไป

มูลนิธิร่วมด้วยฯมอบเงิน2ล.ให้ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์สู้โควิด

Featured Image
มูลนิธิร่วมด้วยช่วยกันสำนึกรักบ้านเกิด มอบเงิน 2 ล้านบาท จัดซื้อ อุปกรณ์ทางการแพทย์ แก่มูลนิธิภัทรมหาราชานุสรณ์ และราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ใช้ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19

 

มูลนิธิร่วมด้วยช่วยกันสำนึกรักบ้านเกิด โดยคุณบุญชัย เบญจรงคกุล ประธานกรรมการมูลนิธิร่วมด้วยช่วยกันสำนึกรักบ้านเกิด , คุณวิชัย เบญจรงคกุล รองประธานกรรมการมูลนิธิร่วมด้วยช่วยกันสำนึกรักบ้านเกิด และ คุณจุฑามาศ เบญจรงคกุล กรรมการมูลนิธิร่วมด้วยช่วยกันสำนึกรักบ้านเกิด ร่วมมอบเงินบริจาคให้กับมูลนิธิภัทรมหาราชานุสรณ์ ในพระอุปถัมภ์ฯ โครงการศูนย์การแพทย์ภัทรมหาราชานุสรณ์ โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ เพื่อสมทบทุนจัดซื้ออุปกรณ์และเครื่องมือทางการแพทย์ ในสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เป็นจำนวนเงิน
2,000,000 บาท โดยมี ศาตราจารย์ นายแพทย์นิธิ มหานนท์ เลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เป็นผู้รับมอบ ณ อาคารสำนักงานราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์


นอกจากนี้ คุณวิชัย และ คุณจุฑามาศ เบญจรงคกุล ได้มอบเงินสมทบทุนจัดซื้ออุปกรณ์และเครื่องมือทางการแพทย์ โครงการศูนย์การแพทย์ภัทรมหาราชานุสรณ์ โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ จำนวนเงิน 1,000,000 บาท

มูลนิธิร่วมด้วยฯมอบเงิน2ล.ให้ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์สู้โควิด

โดยคุณบุญชัย เบญจรงคกุล ประธานกรรมการมูลนิธิร่วมด้วยช่วยกันสำนึกรักบ้านเกิด กล่าวว่า โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ และ บริษัท เบญจจินดา โฮลดิ้ง จำกัด อยู่ใกล้กัน จึงมีความประสงค์ที่จะช่วยเหลือ รพ.จุฬาภรณ์ และก่อนหน้านี้ได้เคยมอบเงิน เพื่อจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาลศิริราชและกรุงเทพมหานคร มาแล้วส่วนหนึ่ง พร้อมกันนี้ คุณบุญชัย ได้ฝากเชิญชวนพี่น้องประชาชน มาลงทะเบียนรับการฉีดวัคซีน เพราะจะมีประโยชน์ ในการช่วยสร้างภูมิคุ้มกัน ซึ่งส่วนตัว อายุ 68 ปี และอยู่ในข่ายโรคกลุ่มเสี่ยง ได้รับการฉีดวัคซีนแอสตร้าเซเนก้า แล้วแต่ก็ไม่มีผลข้างเคียงใด ๆ

ขณะที่ คุณจุฑามาศ เบญจรงคกุล กรรมการมูลนิธิร่วมด้วยช่วยกันสำนึกรักบ้านเกิด ระบุว่า วันนี้เป็นอีกภารกิจหนึ่งของ มูลนิธิร่วมด้วยช่วยกันสำนึกรักบ้านเกิด ที่มามอบเงินให้กับ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ และ มูลนิธิภัทรมหาราชานุสรณ์ ในพระอุปถัมภ์ฯ ซึ่งสังกัดอยู่กับโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการแบ่งเบาภาระในการซื้ออุปกรณ์เครื่องมือทางการแพทย์ และคิดว่าภารกิจนี้จะเป็นประโยชน์ให้กับสังคม และทางโรงพยาบาลเอง ก็ต้องเตรียมการเกี่ยวกับเรื่องการช่วยเหลือผู้ป่วยโควิด-19 รวมถึงเตรียมวัคซีน ในโอกาสนี้ก็อยากจะขอเชิญชวนทุกคนมาร่วมกันรับการฉีดวัคซีนโควิด เพราะจะได้มีภูมิต้านทาน และการฉีดวัคซีนไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด

ทั้งนี้ นพ.ภูมินทร์ ศิลาพันธ์ รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ ได้พา เยี่ยมชม ศูนย์การแพทย์จุฬาภรณ์เฉลิมพระเกียรติ ซึ่งแต่เดิมเป็นศูนย์โรคหัวใจ โรคตา โรคผิวหนัง แต่ปัจจุบัน ได้ ปิดส่วนงานต่างๆ ไปอยู่ ที่ศูนย์มะเร็ง บริเวณด้านหน้า ติดถนนโรคัลโรด เพื่อใช้พื้นที่ ของศูนย์การแพทย์จุฬาภรณ์เฉลิมพระเกียรติ แห่งนี้ รองรับผู้ป่วยโควิด ที่ขณะนี้กำลังตกแต่งสถานที่เพิ่มเติมเพื่อรองรับผู้ป่วย และจะเปิดให้บริการได้ ช่วงกลางเดือนมิถุนายน นี้ แต่ในช่วงนี้ ก็ มีการตรวจคัดกรองผู้ป่วยโควิด-19 ด้วยเช่นกัน และการบริการที่สำคัญอีกอย่างหนึ่ง คือ การให้บริการล้างไตสำหรับผู้ป่วยโควิด เพราะ สถานพยาบาลอื่น ไม่รับบริการ หากผู้ป่วยโควิดต้องล้างไต

ขณะที่ ศาสตราจารย์ นายแพทย์นิธิ มหานนท์ เลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ กล่าวย้ำว่า สิ่งเดียวที่จะช่วยลดการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในขณะนี้ได้คือการฉีดวัคซีนโควิด เพราะจะป้องกันทั้งตัวเองไม่ให้รับเชื้อ ป้องกันคนที่เรารัก และที่สำคัญที่สุด ก็คือ จะช่วยรักษาชีวิตชีวาของสังคมไทยให้กลับมาเหมือนเดิมได้

มูลนิธิร่วมด้วยฯมอบเงิน2ล.ให้ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์สู้โควิด

สำหรับ ผู้มีจิตศรัทธาสนใจร่วมบริจาคเข้าร่วม โครงการศูนย์การแพทย์ภัทรมหาราชานุสรณ์โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ ที่ ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาสถาบันบัณฑิตศึกษา จุฬาภรณ์ เลขที่บัญชี 430-035080-8

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube