fbpx
Home
|
ทั่วไป

กทม.ตั้งเป้าฉีดวัคซีนวันแรกเซ็นทรัลลาดพร้าว500คน

Featured Image
ปลัด กทม.ตั้งเป้าการฉีดวัคซีนวันแรกเซ็นทรัลลาดพร้าว 500 คน กลุ่มอาชีพเสี่ยง ประชชนทั่วไป รอความชัดเจนข้อมูลก่อน

นางศิลปสวย ระวีแสงสูรย์ ปลัดกทม. เผยว่าตั้งเป้าการฉีดวัคซีนวันแรกที่จุดเซ็นทรัลลาดพร้าว ประมาณ 500 คน ในกลุ่มอาชีพเสี่ยง เช่น ผู้ให้บริการสาธารณะคนขับแท็กซี่ คนขับรถเมล์ ส่วนประชาชนทั่วไป ขอให้รอติดตามข้อมูล ซึ่งอีกไม่กี่วันจะชัดเจน โดยในวันถัดไปจะไปเปิดที่สามย่านมิตรทาวน์ และเดอะมอล์บางกะปิ

ส่วนคลัสเตอร์ชุมชนคลองเตยที่มีประชากร 9 หมื่น-1แสนคน ได้เข้าฉีดวัคซีน โดยตั้งเป้าที่ 3 – 4 พันคนต่อวัน โดยเป้าหมายตามที่รัฐบาลกำหนดไว้ที่ 70 % ประมาณ 5 หมื่นคน ขณะนี้ฉีดแล้ว 30% ประมาณ 1.6 หมื่นคน คาดว่าจะใช้เวลาเป็นเดือน จึงจะครบทั้งเข็มที่ 1 และ 2

ส่วนความพร้อมในเดือนมิถุนายน ที่จะฉีดให้กับ กลุ่มผู้สูงอายุ และ 7 กลุ่มโรคเสี่ยง กทม. พร้อมตั้ง 14 จุดฉีดวัคซีน ให้ครอบคลุม กทม. และเตรียมจะขยายเพิ่มอีก 11 จุด เป็น 25 จุด ต่อไปซึ่งอยู่ระหว่างประสานพาทเนอร์ ร่วมกับกทม. โดยคาดว่าจะฉีดวัคซีนให้ประชาชนวันละ 5 หมื่นคน

ส่วนการควบคุมการแพร่ระบาดที่ไม่สามารถทำได้เหมือนสมุทรสาครนั้น เนื่องจาก กทม. แตกต่างจากสมุทรสาครที่ส่วนใหญ่ผู้ติดเชื้อจะเป็นแรงงานต่างด้าว

ส่วนการส่งต่อผู้ป่วยทุกวันนี้ กทม. ส่งต่อผู้ป่วยไม่ต่ำกว่าวันละ 300 ราย พร้อมตั้งศูนย์ที่บางมด เพื่อรองรับผู้ป่วยสีเขียว เป็นสีเหลือง 400 เตียง ทั้งนี้ศักยภาพหากมีกรณีผู้ป่วยเพิ่มมากขึ้นนั้น จะส่งต่อไป โพรงพยาบาลบุษราคัม อิมแพ็ค เมืองทองธานี

ทั้งนี้นางศิลปสวย ระบุว่า สิ่งที่อยากได้ คือความร่วมมือของประชาชน เพราะยังมีประชาชนกว่า 50% ไม่ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube