fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ผวาทั้งอบจ.แปดริ้วจนท.กองคลังติดโควิด

Featured Image
ผวากันทั้ง อบจ.แปดริ้ว จ.ฉะเชิงเทรา เจ้าหน้าที่กองคลังติดโควิด หวั่นซ้ำรอยนายกผู้ติดเชื้อรายแรก

ที่สำนักงานองค์การบริหารส่วนจังหวัดฉะเชิงเทรา (อบจ.) ตั้งอยู่ในพื้นที่ ต.บางแก้ว อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา ได้มีการเร่งรัดให้ทางเจ้าหน้าที่จากสำนักงานสาธารณสุข อ.เมืองฉะเชิงเทรา เดินทางมาทำการซักประวัติสอบสวนหาความเสี่ยงของโรค และทำการสวอป (Swab) พนักงานและเจ้าหน้าที่ภายในสำนักงาน อบจ. รวมกว่า 400 คน เพื่อส่งไปตรวจหาเชื้อโรคโควิด 19 อย่างเป็นการเร่งด่วน

สอบถามจาก นายกิตติ เป้าเปี่ยมทรัพย์ นายก อบจ.ฉะเชิงเทรา ได้กล่าวเปิดเผยว่า เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (3 พ.ค.64) ได้รับทราบถึงผลการตรวจหาเชื้อว่า มีพนักงานเจ้าหน้าที่ภายในสำนักงานกองคลัง อบจ.ฉะเชิงเทรา เป็นผู้ติดเชื้อโควิด-19 และมีผู้มีความเสี่ยงสูงมากถึง 23 คน ซึ่งทำงานอยู่ภายในหน่วยงานเดียวกัน ในวันนี้จึงได้สั่งการให้พนักงานและข้าราชการ ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ในสำนักงาน อบจ.ฉะเชิงเทรา จำนวนกว่า 200 คน เดินทางมาทำการสวอปเพื่อตรวจหาเชื้อโควิด-19 ในทันที

ส่วนเจ้าหน้าที่ อบจ.อีกกว่า 200 ราย ที่อยู่ภายนอกในหน่วยงานอื่นให้ตัดสินใจเข้ามาตรวจหาเชื้อตามความสมัครใจ เพื่อเป็นการสร้างความสบายใจและความเชื่อมั่นต่อประชาชนที่จะเข้ามาติดต่อราชการกับทาง อบจ.ฉะเชิงเทรา นอกจากนี้ยังอยากเรียกร้องไปถึงยังผู้ป่วยด้วยโรคโควิด-19 หรือผู้มีประวัติสัมผัสโรคและมีความเสี่ยงสูง ได้ออกมาเปิดเผยข้อมูลสู่สังคมเช่นเดียวกันกับตน ที่เคยกระทำมาก่อน เมื่อครั้งที่เป็นผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 รายแรกของ จ.ฉะเชิงเทรา เมื่อวันที่ 15 มี.ค.63 ที่ผ่านมา

เพื่อเป็นการสกัดกั้นและลดการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ที่ได้ผลดีอีกทางหนึ่ง และยังช่วยให้บุคคลภายนอกได้รับรู้ถึงข้อมูลข่าวสารของการแพร่ระบาด ว่าได้เข้ามาสัมผัสเสี่ยงกับผู้ติดเชื้อหรือไม่ เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้เชื้อแพร่กระจายออกไปเป็นวงกว้าง ส่วนอาการป่วยหลังจากที่ได้เคยรับการรักษาจนหายดีแล้วนั้น ตอนนี้ถือว่าร่างกายกลับมาแข็งแรงเป็นปกติดีทุกอย่างอีกครั้งแล้ว นายกิตติ กล่าว และยังกล่าวต่ออีกว่า สำหรับแนวทางในการป้องกันรักษาโรค ที่เชื่อว่าน่าได้ผลดีนั้น รัฐบาลควรจะเปิดโอกาสให้องค์การบริหารส่วนท้องถิ่น สามารถจัดสรรงบประมาณมาอุดหนุน ในการจัดซื้อวัคซีน

ฉะเชิงเทราล้างหมู่บ้าน ไล่โควิด 19 ระดมฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อทั่วทั้งชุมชนกว่า 400 ครัวเรือน

ที่หมู่บ้านอัจฉรา พื้นที่ ม.1 ต.ท่าไข่ อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา ได้มีอาสาสมัครสาธารณสุขและเจ้าหน้าที่จากมูลนิธิหน่วยกู้ภัยฯ หลายหน่วยงาน ได้เดินทางนำน้ำยาฆ่าเชื้อโควิด-19 เข้ามาทำการฉีดพ่นภายในบริเวณชุมชน และตามซอกซอยต่างๆ ของหมู่บ้าน เนื่องจากภายในหมู่บ้านแห่งนี้ มีผู้ป่วยด้วยโรคโควิด-19 เสียชีวิตจำนวน 1 ราย คือ น.ส.แสงเงิน อายุ 76 ปี ที่ติดเชื้อป่วยกันทั้งครอบครัวรวม 4 คน และยังตรวจไม่พบเชื้อและไม่แสดงอาการอีก 1 คน คือเด็กหญิงวัย 2 ขวบ 4 เดือน ซึ่งเป็นหลานสาวของผู้เสียชีวิต ที่อาศัยอยู่ภายในบ้านหลังเดียวกัน

โดย นางอภิญญา เชื้อเงิน อายุ 63 ปี ส.อบต. หมู่ 1 ต.ท่าไข่ กล่าวว่า จากการระบาดของโรคโควิด-19 ระลอกใหม่ ตั้งแต่เมื่อช่วงต้นเดือน เม.ย.64 ที่ผ่านมา ได้ทำให้มีคนในชุมชนติดเชื้อเป็นจำนวนมากถึง 7 ราย และยังมีผู้ที่ถูกนำไปกักตัวอีกเป็นจำนวนมากหลายครอบครัว จนทำให้ชาวบ้านต่างพากันหวาดกลัว เกรงว่าจะเกิดการระบาดไปจนทั่วทั้งหมู่บ้าน ในวันนี้ทาง อสม. ต.ท่าไข่ พร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยฯ ที่มีอุปกรณ์ในการฉีดพ่นยา ได้นำยาฆ่าเชื้อมาฉีดพ่นให้แล้วจนทั่วทั้งหมู่บ้าน เพื่อให้เกิดความสบายใจต่อคนในชุมชน ซึ่งมีจำนวนประชากรในหมู่ที่ 1 ต.ท่าไข่ นี้มากถึง 5 พันคนจาก 600 ครัวเรือน โดยเฉพาะภายในหมู่บ้านอัจฉราแห่งนี้ มีประชากรแออัดมากถึง 3 พันคนจาก 400 ครอบครัว จึงถือเป็นชุมชนที่มีประชากรอาศัยอยู่หนาแน่นมาก นางอภิญญา กล่าว

ขณะที่ นางอรุณี  อายุ 65 ปี  กล่าวว่าตนรู้สึกจิตตกและชาวบ้านต่างพากันใจเสียกันไปหมด หลังจากที่มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 เสียชีวิตในหมู่บ้าน ทำให้ไม่กล้าที่จะออกจากบ้านไปไหน แต่เมื่อเห็นในวันนี้ทางผู้นำชุมชน ส.อบต. และ อสม. รวมถึงหน่วยกู้ภัยฯ ได้เข้ามาทำการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อในหมู่บ้านแล้ว จึงเริ่มทำให้รู้สึกสบายใจมากยิ่งขึ้น

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube