fbpx
Home
|
ภูมิภาค

สาหัส!โควิดระบาดหนักกระจายหลายจังหวัด

Featured Image
ผู้ว่าสตูล สั่งวางกำลัง บูรณาการหลายฝ่าย สกัดกั้น ไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์อินเดีย แอฟริกา หลังพบมาเลเซียยอดติดเชื้อสูง เข้มช่องทางธรรมชาติชายแดนวังประจัน

พิจิตรปิด2หมู่บ้านลุยตรวจโควิดกว่า500ราย

นายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล ออกคำสั่งให้ทุกฝ่ายทั้ง ทหารบก ทหารเรือ ตำรวจน้ำ ตำรวจ ฝ่ายปกครอง กอ.รมน.สตูล ศรชล.สตูล ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสตูล ตชด.436 และกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เร่งว่างมาตราการจัดเสริมศัพท์ภาพ วางแผนบูรณาการร่วมกัน จัดเวรยามออกลาดตระเวนเฝ้าระวัง กลุ่มคนที่ลักลอบลอบเข้ามาแบบผิดกฎหมาย ตามช่องทางธรรมชาติแนวรอยต่อทางประเทศมาเลเซีย การสกัดกั้น ไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์ใหม่ที่น่ากลัวคือ สายพันธุ์อินเดีย และสายพันธุ์แอฟริกาโดยต้องเข้มงวดขึ้นกว่าเดิมเร่งมีผลการทำงานได้ทันที

นอกจากนี้ นายแพทย์สมบัติ ผดุงวิทย์วัฒนา นาย แพทย์สาธารณสุขจังหวัดสตูล ได้จัดทำสื่อประชาสัมพันธ์ แจ้ง พบเห็นคนต่างถิ่นหรือคนแปลกหน้า ให้ตระหนักอาจจะพาโควิด- 19 มา หากพบเห็นแจ้งจังหวัดสตูล ตำรวจ 191 ได้ทันที

ขณะที่ตามเส้นทางธรรมชาติทางทะเล และทางบก ทหารร่วมกำลังหลายฝ่ายออกลาดตระเวนทันที เช่นเดียวกับตำรวจตรวจคนเข้าเมืองสตูล ทหารเรือกระจ่ายกำลังใช้เรือเร็วเรือตรวจการณ์ ออกสำรวจเฝ้าระวังช่องทางธรรมชาติที่เป็นรอยต่อทางทะเล ทางบกต่อกับประเทศมาเลเซียสำหรับแรงงานไทย และต่างด้าวที่หลบหนีมาแบบผิดกฎหมายเข้ามาทางจังหวัดสตูล ขณะนี้พบว่าผลการจับกุมได้ อยู่ที่ประมาณเกือบ 30 คนแล้ว

 

โคราชเฮ! ผู้ป่วยลดลงเหลือเลขตัวเดียว หลังของดออกจากบ้าน 5 ทุ่ม-ตี4 เพียงวันเดียว ประกาศให้ชาวปักธงชัย เร่งตรวจหาเชื้อด่วน

ศบค.นครราชสีมา ได้รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด19ในพื้นที่จังหวัด ยอดผู้ป่วย ณ วันที่ 4 พฤษภาคม 2564 พบผู้ป่วยโควิด19 ระลอกที่ 3 รายใหม่เพิ่มอีก 7 ราย ซึ่งพบในพื้นที่ อ.เมืองนครราชสีมา 4 ราย , อ.ปักธงชัย 2 ราย และ อ.สีดา 1 ราย รวมยอดผู้ป่วยสะสมขณะนี้สูงถึง 661 รายแล้ว โดยรักษาหาย 257 ราย ยังรักษาตัวอยู่ที่ รพ. 403 ราย และเสียชีวิต 1 ราย ซึ่งพบผู้ป่วยกระจายอยู่ในพื้นที่ 28 อำเภอจากทั้งหมด 32 อำเภอของจังหวัดนครราชสีมา

จากการตรวจสอบของ ศบค.อำเภอปักธงชัย พบผู้ป่วยเป็นชาย 1 คน ที่บ้านทุ่งจาน หมู่ที่ 7 ต.นกออก ได้แพร่เชื้อไปยังครอบครัวเดียวกันที่อาศัยอยู่บ้านบุ่งบ่อปลา ต.เมืองปัก อีก 2 คน เป็นหญิง 1 คน ชาย 1 คน ส่งผลให้ทาง ศบค.อำเภอปักธงชัยและกำนัน ผู้ใหญ่บ้านทั้งสองหมู่บ้านได้ออกประกาศให้ผู้ที่เป็นกลุ่มเสี่ยงและสัมผัสกับผู้ป่วยทั้งสามรายซึ่งคาดว่าน่าจะมีไม่ต่ำกว่า 50 คน ให้เร่งไปตรวจหาเชื้อโควิดเป็นการด่วน และเตรียมที่จะล็อคดาวน์ทั้งสองหมู่บ้านในวันนี้ 4 พฤษภาคม 2564

ทั้งนี้ จากการที่ ศบค.นครราชสีมา ได้ออกประกาศขอความร่วมมือประชาชนทั้งจังหวัดงดออกจากบ้านในช่วงเวลา 5 ทุ่ม ถึง ตี 4 เพื่อสกัดการแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยเริ่มมีผลบังคับใช้ตั้งแต่คืนวันที่ 3 พ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งผลปรากฏว่า ประชาชนทั้งจังหวัดได้ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี โดยบรรยากาศในตัวเมืองนครราชสีมาและตัวอำเภอต่างๆในเขตจังหวัดนครราชสีมาตั้งแต่ช่วงเวลา 22.00 น. เป็นไปอย่างเงียบเหงา แทบจะไม่มีประชาชนและยานพาหนะต่างๆให้เห็นเลย

ซึ่ง ศบค.นครราชสีมา ได้รายงานตัวเลขผู้ป่วยโควิดในพื้นที่ จ.นครราชสีมาประจำวันนี้ 4 พ.ค.64 มีผู้ป่วยเพิ่มขึ้นเพียง 7 ราย รวมสะสม 661 ราย แพทย์รักษาหายแล้ว 257 ราย ยังคงรักษาตัวอยู่ในรพ.และรพ.สนาม จำนวน 403 ราย และ ศบค.นครราชสีมาคาดการณ์ว่าถ้าประชาชนที่อาศัยอยู่ใน จ.นครราชสีมาให้ความร่วมมือปฏิบัติตามมาตรการที่ประกาศไปคาดว่าตัวเลขผู้ป่วยติดเชื้อจะลดลงเรื่อยๆภายในสัปดาห์นี้

พังงา พบผู้ป่วยภายในหออายุรกรรมหญิงติดโควิด ทางโรงพยาบาลปิดแผนกรอการตรวจเชื้อทั้งแพทย์ พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์

บรรยากาศบริเวณหอผู้ป่วยอายุรกรรมหญิง ภายในโรงพยาบาลพังงา ต.ท้ายช้าง อ.เมือง จ.พังงา เป็นไปด้วยความเงียบเหงา หลังจากทางโรงพยาบาลพังงาพบว่า มีผู้ป่วยหญิง อายุ 58 ปี ชาวตำบลทุ่งคาโงก อ.เมือง จ.พังงา ที่เข้ารับการรักษาตัวติดเชื้อ โควิด ในวันที่ 1 พฤษภาคม 64 ที่ผ่านมา กระทั่งล่าสุดได้ตรวจพบเชื้อโควิด-19 ทางโรงพยาบาลพังงาจึงได้สั่งปิดหออารยุกรรมหญิง พร้อม ย้ายผู้ป่วยภายในหอฯทั่งหมดออกจากสถานที่ดังกล่าว โดยได้ทำการตรวจหาเชื้อแก่ แพทย์ พยาบาล ผู้ช่วยเหลือผู้ป่วย เจ้าหน้าที่เอกซเรย์ เจ้าหน้าที่เวรเปล แม่บ้าน และญาติ จำนวนประมาณกว่า 20 ราย และให้กักตัวเพื่อรอดูอาการ ซึ่งทางโรงพยาบาลพังงาเข้าดำเนินการตามมาตรการ ทำการสอบสวนโรคเพื่อค้นหาผู้ติดเชื้อ และเตรียมแถลงต่อสื่อมวลชนต่อไป

 

 

ทหารคุมเข้มแนวชายแดนทางบก ทะเล รวมทั้งแม่น้ำ ติดต่อกับมาเลเซียป้องกันการลักลอบเข้าเมือง ที่อาจพาโควิดสายพันธุ์อินเดียและแอฟริกาใต้เข้าไทย

สถานการณ์โควิด-19 ตามพื้นที่แนวชายแดนไทยมาเลเซียโดยเฉพาะในพื้นที่จ.สงขลา สตูล และนราธิวาส ซึ่งสุ่มเสี่ยงที่อาจจะติดเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์อินเดียและแอฟริกาใต้ที่กำลังระบาดอยู่ในประเทศมาเลเซียทำให้ทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 5 ภายใต้การนำของพันเอก อายุพันธ์ กรรณสูต ผู้บังคับการ หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 5 ต้องยกระดับคุมเข้มชายแดนไทยมาเลเซีย และเสริมกำลังออกตรวจสอบ ทั้งทางบกแนวชายแนไทยมาเลเซีย รวมทั้งส่งกำลังออกตรวจสอบทางทะเลในพื้นที่จ.สตูล และแม่น้ำสุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส ตลอด24 ชั่วโมง

เพื่อป้องกันการลักลอบเดินทางเข้ามาของแรงงานไทยและแรงงานต่างด้าวทางช่องทางธรรมชาติแนวชายแดนทางบกและมาทางเรือ โดยที่ไม่ผ่านการตรวจคัดกรองโควิด-19 และกักตัว 14 วันตามมาตรการของภาครัฐซึ่งเป็นกลุ่มเสี่ยงที่จะนำเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์ใหม่เข้ามาแพร่เชื้อในประเทศโดยเฉพาะจังหวัดที่อยู่ตามแนวชายแดนไทยมาเลเซีย

COVID-19 จังหวัดเชียงใหม่วันนี้เพิ่ม 40ราย สะสม 3766 ราย ผู้เสียชีวิตเท่าเดิม 7 ราย

เพจข้อมูลข่าวสารเฉพาะกิจของจังหวัดเชียงใหม่ โพสต์ว่าทางสสจ.เชียงใหม่ รายงานสถานการณ์ COVID-19 จังหวัดเชียงใหม่วันที่ 4 พ.ค. 64
พบผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่เพิ่ม 40 ราย สะสม 3,766ราย รักษาหายแล้ว2,498 ยังอยู่ในร.พ. 1,261พบผู้เสียชีวิต 7 ราย

 

รถตรวจเชื้อฯพระราชทาน ตรวจเชิงรุกชาวบ้านป่าแดงตำบลป่าเลา อำเภอเมือง กว่า 300 คนรู้ผลคืนนี้

จากการที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระมหากรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานรถเก็บตัวอย่างชีวนิรภัยนำมาให้บริการตรวจคัดกรองเชิงรุกหาเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) วันนี้(4พ.ค.) เวลา 09.00 น. นายนิเวศน์ หาญสมุทร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์, นายแพทย์ชัยวัฒน์ ทองไหม นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเพชรบูรณ์ พร้อมคณะลงพื้นที่เยี่ยมการให้บริการเชิงรุกกับชาวบ้าน โดยรถตรวจเชื้อชีวนิรภัย พระราชทาน เพื่อตรวจคัดกรองหาผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) แก่ประชาชนในพื้นที่บ้านป่าแดง หมู่ที่5 ตำบลป่าเลา อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบูรณ์ โดยมีชาวบ้านจำนวนราว 312 คนทยอยเข้ารอรับบริการในภาคเช้า

นายนิเวศน์ หาญสมุทร์ ผู้รองว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ทราบกันดีว่า จากสถานการณ์ที่เกิดขึ้นก็คือกิจกรรมงานแต่งงาน โดยกลุ่มจริงๆจะมีผู้ไปร่วมกิจกรรม รวมทั้งเจ้าบ่าวและญาติพี่น้องรวมแล้วประมาณ 150 คน ซึ่งการตรวจจะแบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม กลุ่มแรกคือกลุ่มเสี่ยงที่จะต้องดำเนินการตรวจก่อน และกลุ่มที่ 2 คือกลุ่มชาวบ้านชุมชนประมาณ 400 คน ซึ่งจะพยายามตรวจให้ครบ เพื่อให้แล้วเสร็จภายใน 2 วัน เพื่อที่จะได้ควบคุม ภาวะของการแพร่กระจายของเชื้อโรคได้ ส่วนคัตเตอร์ของบ้านป่าแดงที่ปรากฏล่าสุดมีทั้งหมดมี 8 ราย ซึ่งเป็นเครือญาติทางเจ้าบ่าวงานแต่งส่วนทางเจ้าสาวนั้นไม่ติด ส่วนการตรวจหาเชื้อในวันนี้จะรู้ผลไม่เกิน 24.00 น.นี้

สำหรับบ้านป่าแดง หมู่ที่ 5 ตำบลปาเลา อำเภอเมืองเพชรบูรณ์ หลังมีการพบผู้ติดเชื้อในคลัสเตอร์งานแต่งงานจำนวน 8 ราย โดยทีมเจ้าหน้าที่เข้าสอบสวนโรคพบผู้สัมผัสในกลุ่มเสี่ยงเป็นจำนวนมาก ทางจังหวัดเพชรบูรณ์จึงมีประกาศล็อกดาวน์บ้านป่าแดงโดยให้เป็นเขตควบคุมพิเศษ พร้อมกำหนดมาตรการคุมเข้มเพื่อสกัดการแพร่กระจายเชื้อ อาทิ งดให้ประชาชนเดินทางเข้าออกโดยไม่จำเป็น การตั้งด่านคัดกรองก่อนเข้าออกหมู่บ้านด้วย

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube