fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ชาวสตูลดื้อไม่สวมหน้ากากอนามัยนอกบ้าน

Featured Image
ชาวสตูลดื้อ ไม่สวมหน้ากากอนามัยออกจากบ้านเรือนขี่รถจยย.แบบไม่กลัวโควิด –19 ด้าน ตม.สตูล ลงแจกหน้ากาก

พ.ต.อ.ธนิสร แสงท่านั่ง ผกก.ตม.จว. สตูล สั่งการให้กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสตูล ที่เก่งในด้านภาษามาลายู นำรถรถยนต์ไฟฟ้าตรวจการณ์อัจฉริยะ ออกลงพื้นที่ในเขตเทศบาลตำบลเจ๊ะบิลัง อำเภอเมือง จังหวัดสตูล  เพื่อร่วมพูดคุยผ่านลำโพงด้านบนของรถยนต์ไฟฟ้าตรวจการณ์อัจฉริยะ ในด้านการสั่งเฝ้าระวังป้องกันตัวเองกับสถานการณ์โควิด- 19 ในระลอกที่ 3 ที่แพร่ละบาดอย่างรวดเร็ว โดยพ.ต.อ.ธนิสร มอบหมายงานด่วน ให้ พ.ต.ท.หญิงกุลนิดาศุภสิทธิกุลชัย สารวัตรตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสตูล ลงแจกแมสก์ หรือ หน้าอากาอนามัย แก่พี่น้องชาวชุมชนมุสลิมโดยสังเกตและพบได้ว่า พบคนที่ออกมาจับจ่ายซื้ออาหารกับข้าว และผู้คนที่ขี่รถจยย. ไปมาไม่ค่อยสวมใส่หน้ากากอนามัย ดื้อไม่เชื่อฟังคำสั่งกฎหมายเข้มทางจังหวัดสตูล

และทางเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสตูล จึงต้องดักตรวจรถผู้คนขับขี่ไปมา ว่ากล่าวตักเตือน และให้แจกจ่ายหน้ากากอนามัยฟรีแก่ประชาชน

พ.ต.อ.ธนิสร กล่าวว่า บางครั้งทางเจ้าหน้าที่ก็มิอยากใช้กฎหมายรุนแรงจับ ปรับ หากว่ากล่าวตักเตือนได้จะว่ากล่าวก่อน ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มคนวัยรุ่น ที่ดื้อดึงไม่เชื่อฟังกฎหมายทางจังหวัดสตูล รอบนี้เราพบเห็นจะว่ากล่าว รอบหน้าจะจับปรับจริง

ส่วนทางสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสตูล เองมีนโยบายเข้ม ส่งกำลังคนด้านภาษาที่เก่ง โดยเฉพาะบางพื้นที่ บางหมู่บ้านในจังหวัดสตูลจะมีพี่น้องชาวมุสลิมจำนวนมาก เราจะใช้ภาษามาลายูท้องถิ่นพูดคุยสื่อด้านช่วยกันป้องกันโควิด-19 โดยทางสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสตูล จะมีแผนลงหลีเป๊ะในการช่วยสอดส่องดูแลป้องกันโควิด-19 ท่องเที่ยวอีกด้วย สำหรับจังหวัดสตูลยังพบอยู่ที่ 17 รายเท่านั้น

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube