fbpx
Home
|
ภูมิภาค

รพ.รัษฎาจนท.ติดโควิดเพิ่มอีก15-ปิดไปอีก14วัน

Featured Image
ผอ. รพ.รัษฎา จ.ตรัง เผย วันนี้ จนท. ติดเชื้อเพิ่มอีก 15 คน สะสม 49 ต้องปิดไปอีก 14 วั น คาดจะป่วยรวมแล้วประมาณ 60-70 คน

ที่ รพ.รัษฎา อ.รัษฎา จ.ตรัง จากสถานการณ์การระบาดของเชื้อโควิด ซึ่งบุคลากรทางการแพทย์ติดเชื้อโควิดจากภายนอกนำเข้าแพร่เชื้อภายใน รพ.รัษฎา ทำให้มีผู้ป่วยติดเชื้อครั้งแรก 6 คน เมื่อ30 เมษายนนี้ ผลออกติดเชื้ออีก 28 คน

และวันนี้(01 พ.ค.นี้) ผลออกมาแล้ว  เจ้าหน้าที่ติดเชื้อเพิ่มอีก 15 คน รวมบุคลากรทางการแพทย์ รพ.รัษฏา รวม 49 คน คาดว่าจะติดเชื้อเพิ่มรวมประมาณ 60-70 คน ผอ.รพ.ปรับโรงพยาบาล เป็นโรงพยาบาลสนาม รับผู้ป่วยได้ 60 เตียง

ขณะนี้มีผู้ป่วยโควิดแล้ว 50 คน ยังเหลือเตียง 10 เตียง หากเต็มจะส่งไป รพ.สนาม แห่งที่ 4 คือ โรงยิมเนเซี่ยม มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ตรัง

 

ในวันนี้ นพ.สมชัย อัศวสุดสาคร สาธารณสุขนิเทศ เขต 12 มาตรวจเยี่ยม ให้กำลังใจ บุคลากรทางการแพทย์ อีกทั้งเสนอให้ความช่วยเหลือ โดยจะส่งเจ้าหน้าที่ประมาณ 10 คนมาช่วยในการสอบสวนโรคที่โรงพยาบาล

นายแพทย์ชัยณรงค์ มากเพ็ง ผอ.รพ.รัษฎา เปิดเผยว่า “ทางโรงพยาลปิดทุกแผนกตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคมนี้ เพราะบุคลากรทางการแพทย์ติดเชื้อไปมากถึง 49 คน ครั้งแรกตรวจพบ 6 คน ครั้งที่2 จำนวน 28 คน และครั้งที่ 3 คือวันนี้(1 พ.ค.2564) ติดเชื้อเพิ่มอีก 15 คน คาดว่าบุคคลากรทางการแพทย์จะติดเชื้อประมาณ 60-70 คน

กำลังเจ้าหน้าที่ ทั้งที่โรงพยาบาลและ โรงพยาบาลตำบลรวม 200 คน ตรวจ สวอปไปแล้ว 180 คนผลออกมาแล้ว 140 คน ผลออกมาโพสซิถีบ 50 คน ยังรอผล 40 คน รอผลสวอปอีก 10% คาดว่า เจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ทั้ง อำเภอรัษฎา จะติดเชื้อประมาณ 60 ถึง 70 คน

ทางเราปรับรพ.รัษฎา เป็นโรงพยาบาลสนามแล้ว เพื่อทำการรักษาบุคคลากรทางการแพทย์ 14 วัน อัตรากำลังเจ้าหน้าที่ที่มีอยู่ไม่พอ จึงต้องปิดโรงพยาบาลทุกแผนก ไปอีก 14 วัน บุคลากรทางการแพทย์ที่กักตัวมีประมาณ 20 คนในวันนี้

 

นพ.สมชัย อัศวสุดสาคร มาตรวจเยี่ยม ให้กำลังใจ บุคลากรทางการแพทย์ อีกทั้งเสนอให้ความช่วยเหลือ โดยจะส่งเจ้าหน้าที่ประมาณ 10 คน มาช่วยในการสอบสวนโรคที่โรงพยาบาล ส่วนผู้สัมผัสเสี่ยงสูง ที่เป็นสามีภรรยาบุตรคนในครอบครัวบุคลากรทางการแพทย์ ต้องตรวจเชื้ออีกหลายร้อยคน ในวันนี้ อบจ.ตรัง ได้มาช่วยฉีดพ่นฆ่าเชื้อในส่วนพื้นที่ไม่มีผู้ป่วยเท่านั้น

 

รพ.รัษฎา -จ.ตรัง--3

 

บุคลากรทางการแพทย์ใน รพ.ได้ฉีดวัคซีนไปแล้ว 1 เข็มเมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา หลังจากฉีดก็เกิดการระบาด จะฉีดเข็มที่ 2 ในวันที่ 6 พฤษภาคมนี้ แต่เกิดการระบาดเสียก่อน ผู้ป่วย 49 คน อาการไม่รุนแรง เพราะมีการฉีดวัคซีนเข็มแรกไปแล้ว มีรายเดียวที่การหายใจติดขัด ส่งไป รพ.ศูนย์ตรัง ก็อาการดีขึ้นมาแล้ว เป็นข้อดีของวัคซีนงานทุกอย่างถูกวางเป็นระบบแล้ว

สิ่งที่เราต้องการ คือเจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยในการตรวจ ผู้สัมผัสเสี่ยงสูงครอบครัวเจ้าหน้าที่ เพราะมีจำนวนมาก หากโรงพยาบาลรัษฎา เตียงเต็ม ก็ส่งไปยัง รพ.สนาม ที่ 4 มอ.ตรัง

ตอนนี้รอบุคลากรทางการแพทย์หากเพียงพอ ก็เปิดแผนกฉุกเฉินก่อนเพื่อให้บริการประชาชน รพ.รัษฎา แปลงเป็น รพ.สนามได้ 60 เตียง มีคนไข้แล้ว 50 เตียง วิกฤตเช่นนี้ประมาณ 2 สัปดาห์ ไม่เกิน 1 เดือน

สาเหตุที่ระบาดคนติดเชื้อจำนวนมาก เพราะสังคมโรงพยาบาลคับแคบ ทำงานร่วมกัน กินข้าวร่วมกัน อยู่ร่วมกัน เมื่อมีคนติดเชื้อจึงแพร่ได้รวดเร็ว ทุกคนขวัญกำลังใจดีมาก

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube