fbpx
Home
|
ภูมิภาค

สระแก้วติดเชื้อเพิ่มอีก 11 ราย ยอดสะสม 331

Featured Image
สระแก้ว พบติดเชื้อโควิดเพิ่มอีก 11 ราย ยังคงติดเชื้อในครอบครัว ตรวจเชิงรุกพบกัมพูชาติดเชื้อ 4 ราย

จังหวัดสระแก้วมีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 11 ราย มาจากระบบเฝ้าระวังในโรงพยาบาลและการคัดกรองเชิงรุกในชุมชน เป็นชาย 5 ราย หญิง 6 ราย อายุระหว่าง 18-52 ปี สัญชาติไทย 7 ราย กัมพูชา 4 ราย ทำให้การระบาดระลอกใหม่เมษายน 2564 ตั้งแต่วันที่ 4–29 เมษายน 2564 จังหวัดสระแก้วมีผู้ป่วยสะสมทั้งสิ้น 331 ราย เข้ารักษาตัวอยู่ในสถานพยาบาลของรัฐ เอกชน และโรงพยาบาลสนามรวมทั้งสิ้น 172 ราย รักษาหายแล้ว 159 ราย ผู้ป่วยส่วนใหญ่ร้อยละ 85 ไม่มีอาการ มีอาการเล็กน้อยร้อยละ 6.9 ปอดอักเสบ 11 รายและปอดอักเสบรุนแรง 2 ราย เมื่อจำแนกตามคลัสเตอร์ของผู้ติดเชื้อพบว่าส่วนใหญ่ได้รับเชื้อมาจากสถานบันเทิง ผับ บาร์ ร้อยละ 48.23 รองลงมาเป็นผู้สัมผัสร่วมบ้าน ร้อยละ 26.17 ติดเชื้อจากไปร่วมงานบวช งานแต่ง ร้อยละ 12.06 จากการรวมกลุ่มสังสรรค์ ดื่มสุรา ร้อยละ 9.40 และอื่นๆร้อยละ 4.15

นพ.ประภาส ผูกดวง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยว่า ผู้ติดเชื้อรายใหม่วันนี้เป็นคนไทย 7 คน และกัมพูชา 4 คนซึ่งเป็นผลจากการออกหน่วยตรวจค้นหาผู้ติดเชื้อเชิงรุก หรือ Active case finding บริเวณตลาดโรงเกลือ สำหรับผู้ติดเชื้อในจังหวัด 7 ราย ประกอบด้วยอำเภออรัญประเทศ 8 ราย อำเภอเมือง อำเภอเขาฉกรรจ์ และอำเภอวังน้ำเย็น อำเภอละ 1 ราย ส่วนใหญ่พบว่าเป็นการสัมผัสเชื้อภายในครอบครัวกับผู้ป่วยยืนยันก่อนหน้านี้ สำหรับที่อำเภอวังน้ำเย็นพ่อติดจากเพื่อนของลูกสาวที่เดินทางมาจากพัทยาแล้วมาร่วมวงดื่มสุรากันภายในบ้าน สำหรับงานบวชที่ตำบลผ่านศึก อรัญประเทศ วันนี้พบผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ใกล้เคียงและภรรยาติดเชื้อ 2 ราย มีประวัติไปร่วมงานบวชบ้านสันติสุขและร่วมโต๊ะอาหารเดียวกับผู้ป่วยที่เดินทางมาจากอำเภอแปลงยาว ซึ่งเป็นผู้นำเชื้อมาแพร่กระจายในพื้นที่ ผลตรวจครั้งแรกไม่พบเชื้อ จึงไปตรวจครั้งที่ 2 ที่หน่วยคัดกรองเชิงรุกจึงพบเชื้อโควิดทั้งคู่

ขณะที่ วันนี้ นพ.ธนิศ เสริมแก้ว สาธารณสุขนิเทศ เขตสุขภาพที่ 6 ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจบุคลากรสาธารณสุข ในช่วงเช้าฟังบรรยายสรุปสถานการณ์ ณ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว จากนั้นเดินทางไปเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานที่โรงพยาบาลสนาม (อบจ.สระแก้ว) ศูนย์กักตัวยับยั้งโรค (LQ) ตำบลท่าเกวียน อำเภอวัฒนานคร  และ Cohort ward ผู้ป่วยโควิด-19 โรงพยาบาลวังสมบูรณ์ พร้อมได้กล่าวว่า ขอชื่นชมผู้บริหารและบุคลากรของจังหวัดสระแก้วที่สามารถบริหารจัดการสถานการณ์โควิด-19 อย่างเป็นระบบ มีทีมงานเข้มแข็ง มีการวางแผนเตรียมพร้อมทั้งโรงพยาบาลสนาม LQ/HQ โดยเฉพาะในการค้นหาและจัดการกลุ่มเสี่ยงสูงที่สามารถนำไปกักตัวไว้ใน LQ บูรณาการความร่วมมือ ใช้ทรัพยากรร่วมกัน และการมีส่วนร่วมของท้องที่ ท้องถิ่นและสาธารณสุข ภายใต้การนำของท่านผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว จากกลุ่มเสี่ยงสูงทุกอำเภอ จำนวน 1,246 คน เมื่อนำเข้ามากักแล้วตรวจหาเชื้อรอบสอง พบเชื้อถึงร้อยละ 18.6 สามารถป้องกันไม่ให้กลุ่มเสี่ยงเหล่านี้ออกไปแพร่กระจายเชื้อสู่ครอบครัวและสังคมได้เป็นอย่างดี

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube