fbpx
Home
|
ภูมิภาค

รพ.ขอนแก่นเร่งสร้างห้องความดันลบสู้โควิด

Featured Image
โรงพยาบาลขอนแก่นเร่งสร้างห้องความดันลบ รักษาผู้ป่วยโควิดอีก 38 เตียง หลังมีคนบริจาคทะลุ 10 ล้านบาท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่อาคารหลังใหม่ที่ ภายในโรงพยาบาลขอนแก่น ทีมช่างกำลังถูกปรับเปลี่ยนพื้นที่การใช้งานบริเวณชั้น 8 ของอาคาร เดิมถูกกำหนดให้เป็นห้องผู้ป่วยระบบทางเดินหายใจ ได้ถูกปรับเปลี่ยนให้เป็นห้องสำหรับผู้ป่วยความดันลบ โดยจะต้องดำเนินการให้แล้วเสร็จภายใน 14 วัน เพื่อรองผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ที่มีอาการปานกลาง

รพ.ขอนแก่นเร่งสร้างห้องความดันลบสู้โควิด

นพ.สุรพันธ์ เจริญธัญลักษณ์ อายุรแพทย์ระบบหายใจและเวชบำบัดวิกฤติ โรงพยาบาลขอนแก่น กล่าวว่า ห้องความดันลบสำหรับผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 อาคารสร้างใหม่แห่งนี้มีจำนวนเตียงผู้ป่วยโควิดทั้งหมด 38 เตียงด้วยงบประมาณที่ได้รับบริจาคตามโครงการ “ต้านภัยโควิด 19 โรงพยาบาลขอนแก่น” เพื่อจัดซื้อวัสดุ-อุปกรณ์ทางการแพทย์และปรับปรุงห้องความดันลบ ที่มีผู้มีจิตศรัทธาบริจาคเงินเข้ามาสมทบอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดมีเงินบริจาคจำนวน 10 ล้านบาท

รพ.ขอนแก่นเร่งสร้างห้องความดันลบสู้โควิด

” การจัดสร้างห้องดังกล่าวจะช่วยเพิ่มจำนวนเตียงที่มีอยู่เดิมให้รับผู้ป่วยได้มากขึ้น แก้ปัญหาจำนวนเตียงผู้ป่วยโควิดมีไม่เพียงพอ ขณะหลังจากที่ก่อนหน้านี้ จังหวัดได้ปรับปรุงพื้นที่ให้เป็นโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 1 มหาวิทยาลัยขอนแก่น 193 เตียงและโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 2 พุทธมณฑลอีสาน 240 เตียง ไว้สำหรับเคลื่อนย้ายผู้ป่วยโควิดที่อาการน้อยและไม่มีอาการไปพักรักษา โดยมีแผนรองรับทั้งการรักษาและการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยหากมีการติดเชื้อเป็นกลุ่มก้อน ตามแนวทางการบริหารจัดการในภาพรวมทั้งหมด ”

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube