fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ผู้ว่าฯนครศรีฯสั่งปิด3หมู่บ้านต้นตอคลัสเตอร์วงสันทนาการ

Featured Image
ผู้ว่าฯนครศรีธรรมราช สั่งปิด 3 หมู่บ้านต้นตอคลัสเตอร์  “วงสันทนาการ” หลังยอดติดเชื้อพุ่งครึ่งร้อย

ความคืบหน้าในการติดตามสถานการณ์แก้ไขปัญหาโควิด-19 ที่ปรากฏเป็นคลัสเตอร์ใหม่ ในพื้นที่อำเภอร่อนพิบูลย์ เชื่อมโยงไปยังอำเภอใกล้เคียง ที่ปรากฏพบผู้ป่วยยืนยันพบเชื้อแล้วจำนวนมาก โดยช่วงเช้าที่ผ่านมามีรายงานการตรวจพบเชื้อจากกลุ่มตัวอย่างในจังหวัดนครศรีธรรมราช สูงถึง 46 ราย ส่งผลให้มียอดผู้ป่วยสะสม 343 ราย ส่วน 46 ราย ล่าสุดที่พบในจำนวนนี้มีมากกว่า 25 ราย ที่เชื่อมโยงกับกลุ่มคลัสเตอร์งานบวช งานมโนราห์ และวงพนันที่ถูกเรียกว่า “วงสันทนาการ” ใน หมู่ที่ 4 หมู่ที่ 5 ตำบลควนพัง และหมู่ที่ 4 ตำบลเสาธง อำเภอร่อนพิบูลย์ ส่งผลให้มีผู้ที่ติดเชื้อจากคลัสเตอร์นี้มีมากกว่า 50 รายแล้ว และอาจเป็นวงคลัสเตอร์ที่น่าห่วงที่สุดในขณะนี้

โดยช่วงเช้าที่ผ่านมา นายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ในฐานะประธานคณะกรรมการควบคุมโรคระบาดนครศรีธรรมราช โดยความเห็นชอบของคณะกรรมการได้สั่งปิดหมู่บ้านในหมู่ที่ 4 หมู่ที่ 5 ตำบลควนพัง และหมู่ที่ 4 ตำบลเสาธง อำเภอร่อนพิบูลย์แล้ว เพื่อทำการสกัดกั้นการแพร่ระบาด และทำการเร่งค้นหาผู้ติดเชื้อให้ได้อย่างครอบคลุมภายใน 3 วัน

ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้ประชาสัมพันธ์มาตรการทางกฎหมายในด้านต่างๆรวมทั้งมติคำสั่งคณะกรรมการ เพื่อทำความเข้าใจสถานการณ์กับประชาชนผ่านทางสถานีวิทยุแห่งประเทศไทย จังหวัดนครศรีธรรมราช กรมประชาสัมพันธ์ ภายหลังนายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า ตั้งแต่วันที่ 28 ที่ผ่านมาได้โฟกัสไปที่กลุ่มเล่นการพนัน พบผู้ติดเชื้อ 8 ราย หลังจากนั้นได้แบ่งการสอบสวนเป็นกลุ่มผู้สัมผัสใกล้ชิด ผู้สัมผัสทั่วไป ผู้สัมผัสใกล้ชิด 55 รายปรากฏว่าตรวจพบเชื้อถึง 25 ราย แล้วคนที่กลับไปอยู่บ้านผู้สัมผัสทางอ้อมอีกทั้งหมด กว่า 700 คน ตรวจไปแล้วกว่า 100 คนพบติดเชื้อ 5 คนยอมรับว่าคลัสเตอร์นี้น่าห่วงมาก

มาตรการที่ออกมาจึงสำคัญเรื่องแรกคือการปิดหมู่บ้าน แต่จริงๆ แล้วเป็นยกระดับพื้นที่ควบคุมสูงสุด เข้าออกต้องได้รับอนุญาตจากเจ้าหน้าที่ และมีกลุ่มที่สามารถผ่านได้คือกลุ่มขนส่งสินค้า ข้าราชการ บุคลากรทางการแพทย์ นอกนั้นหากมีความจำเป็นจะต้องมีการรับรอง คนนอกที่จะเดินทางเข้าไปต้องห้ามไว้ก่อนเพื่อให้เจ้าหน้าที่ได้ทำการค้นหาโรค

ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ยังมีการพบเชื้อในกรณีผู้ต้องหาลักลอบเล่นพนันไก่ชนอีก 1 ราย จึงต้องติดตามกรณีการลักลอบพนันทั้งหมดในรอบกว่า 10 วันที่มีการจับกุมในหลายพื้นที่ประมาณ 14-15 คดีมีผู้ต้องหากว่า 100 คน ซึ่งมีทั้งพนักงานสอบสวนร้อยเวร ผู้จับกุม จึงต้องตรวจเชื้อทั้งหมดและขยายผลต่อไปอีก

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube