fbpx
Home
|
ภูมิภาค

พิจิตรปิด2หมู่บ้านลุยตรวจโควิดกว่า500ราย

Featured Image
พิจิตรปิด 2 หมู่บ้านลุยตรวจหาเชื้อโควิด 511 ราย กักตัวกลุ่มเสี่ยงสูงเกือบ 300 คน เจอติดเชื้อเป็นระยะๆ

นายรังสรรค์ ตันเจริญ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร , นายแพทย์กมล กัญญาประสิทธิ์ นายแพทย์ สสจ.พิจิตร มอบให้ นายแพทย์วิศิษฎ์ อภิสิทธิ์วิทยา รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพิจิตร เป็นผู้แถลงข่าวถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่ 12 อำเภอของจังหวัดพิจิตร วันนี้ ว่า พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิดรายใหม่ 3 ราย ทำให้มียอดผู้ป่วยสะสม 53 ราย รักษาหายกลับบ้านได้แล้ว 5 ราย ที่เหลือ 48 ราย กระจายนอนรักษาตัวใน รพ.พิจิตร – รพ.ยุพราชตะพานหิน –รพ.บางมูลนาก และที่อื่นๆ ส่วนผู้ป่วยระยะเริ่มต้นที่ไม่แสดงอาการจำนวน 11 ราย ( จากผู้ป่วย 48 ราย ) นอนพักรักษาตัวดูอาการอยู่ที่อุทยานบัวบึงสีไฟ

ล่าสุดการปฏิบัติการเชิงรุกเพื่อค้นหาผู้ป่วยในเขตพื้นที่หมู่ 4 บ้านมาบกระเปา และ หมู่ 13 บ้านทรายคลอง ตำบลหนองโสน อ.สามง่าม ที่พบว่าเมื่อช่วงเทศกาลสงกรานต์มีลูกหลานกลับมาบ้านแล้วไม่รู้ตัวว่าติดเชื้อโควิดจึงได้นำเชื้อมาแพร่กระจายจนมีผู้ป่วยมากถึง 24 ราย และมีผู้สัมผัสเสี่ยงสูงกันทั้ง 2 หมู่บ้าน ซึ่งในช่วงวันที่ 27-28 เม.ย. 64 สาธารณสุขอำเภอสามง่าม – รพ.สามง่าม – รพ.สต. ทุกแห่งของ อ.สามง่าม – ฝ่ายปกครอง ได้ระดมสรรพกำลังนำชาวบ้านผู้สัมผัสเสี่ยงสูง – เสี่ยงต่ำ จำนวน 511 คน มาทำการ Swab เพื่อค้นหาเชื้อโควิด-19 ซึ่งในวันพรุ่งนี้ ( 30 เม.ย. 64 ) คงจะได้รู้ผลว่ามีผลเป็นบวกหรือมีผลเป็นลบมากน้อยแค่ไหน

พิจิตรปิด2หมู่บ้านลุยตรวจโควิดกว่า500ราย

พิจิตรปิด2หมู่บ้านลุยตรวจโควิดกว่า500ราย

เช่นเดียวกับที่ ต.หอไกร อ.บางมูลนาก ที่ขณะนี้พบว่ามีผู้ป่วยติดเชื้อโควิด 8 ราย มากเป็นอันดับ 2 ของ จ.พิจิตร บุคลากรทางการแพทย์ก็กำลังปฏิบัติการเชิงรุกเอาบุคคลผู้สัมผัสผู้ป่วยที่เป็นกลุ่มเสี่ยงสูงมาทำการ Swab เพื่อค้นหาเชื้อโควิด-19 ด้วยแล้วเช่นกัน

ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร ขณะนี้ได้ออกประกาศถึงมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ว่า ชาวพิจิตรนับจากนี้ต้องสวมหน้ากากอนามัยทุกครั้งที่ออกจากเคหะสถาน หากฝ่าฝืนมีโทษปรับไม่เกิน 2 หมื่นบาท

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube