fbpx
Home
|
ภูมิภาค

พัทลุงพบโควิดเพิ่ม26รายสูงสุดในรอบ29วัน

Featured Image
พัทลุง วันนี้ยอดผู้ป่วยติดเชื้อโควิดทำสถิติสูงสุดในรอบ 29 วัน จำนวน 26 ราย สะสมระลอกใหม่ 170 ราย

สถานการณ์การแพร่ระบาดโรคโควิดพื้นที่จังหวัดพัทลุง ขณะนี้เป็นการติดเชื้อจากบุคคลภายในจังหวัดด้วยกันโดยเฉพาะเป็นติดเชื้อภายในครอบครัวและกลุ่มญาติ พี่น้อง ลุกลามขยายวงกว้างล่าสุดวันนี้พื้นที่อำเภอป่าพะยอม จังหวัดพัทลุง พบผู้ป่วยที่เดียวแบบก้าวกระโดดจำนวน 15 ราย จากเดิมที่มีผู้ป่วยติดเชื้อจำนวน 3 ราย ทำให้เจ้าหน้าที่ทีมสอบสวนโรคต้องทำงานอย่างหนักเพื่อค้นหาผู้สัมผัสกลุ่มเสี่ยงสูงนำตัวตรวจหาเชื้อโควิดทันที พร้อมแจ้งให้ผู้ที่อยู่ในไทม์ไลน์ของผู้ป่วยพื้นที่อำเภอป่าพะยอม กักตัวอยู่บ้านเพื่อหยุดการแพร่เชื้อ ขณะเดียวกันสาธารณสุขอำเภอป่าพะยอม ออกประกาศให้ประชาชนในพื้นที่ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่สารณสุข ในการออกคัดกรองผู้ป่วยและให้คำแนะนำ

พัทลุงพบโควิดเพิ่ม26รายสูงสุดในรอบ29วัน

สำหรับวันนี้ยอดผู้ป่วยติดเชื้อโควิดจังหวัดพัทลุง ทำสถิติสูงสุดในรอบ 29 วัน ระลอกใหม่เดือนเมษายนพบผู้ป่วยติดเชื้อจำนวน 26 ราย รวมสะสมยอดผู้ป่วยระลอกใหม่จำนวน 170 ราย เสียชีวิต 2 ราย รักษาหายกลับบ้านแล้ว 8 ราย ทางคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดพัทลุงโดยผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุงเตรียมล็อกดาวน์พื้นที่เพิ่ม บางตำบล บางหมู่บ้าน ของอำเภอป่าพะยอม และอำเภอป่าบอน หลังมีผู้ป่วยติดเชื้อเป็นจำนวนมาก

จากสถานการณ์ที่มีผู้ป่วยติดเชื้อเพิ่มมากขึ้น ทางคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดพัทลุง เตรียมความพร้อมของโรงพยาบาลสนามจังหวัดพัทลุงเป็นการด่วนเพื่อรองรับผู้ป่วย ทหารจากค่ายอภัยบริรักษ์ นำโดย พ.ท.วัชรพงษ์ ก้านลำภู ผบ.ช.พัน.401 พล.พัฒนา 4 รอง หัวหน้าค่ายอภัยบริรักษ์ จัดกำลังพลจิตอาสา ขนย้ายเตียงและฟูก สนับสนุนโรงพยาบาลสนามจังหวัดพัทลุง หรือโรงพยาบาลศูนย์น้ำใจ คนเมืองลุง ณ สำนักส่งเสริมการบริการวิชาการและภูมิปัญญาชุมชน มหาวิทยาลัยทักษิณ ตำบลพนางตุง อำเภอควนขนุน จังหวัดพัทลุง จำนวน 90 ชุด ปัจจุบันมีผู้ป่วยรักษาและกักตัวที่โรงพยาบาลสนามจำนวน 36 ราย เป็นเพศชาย 21 ราย เพศหญิง 15 ราย

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube