fbpx
Home
|
ภูมิภาค

สงขลาติดโควิดแล้ว567สสจ.ยันเตียงเพียงพอ

Featured Image
สงขลาติดโควิดแล้ว 567 คน ชาวหาดใหญ่มากที่สุด ด้าน สสจ.ยันเตียงเพียงพอ โรงพยาบาลสนาม 5 แห่ง

สถานการณ์โควิด-19 ที่ จ.สงขลา นายแพทย์อุทิศศักดิ์ หริรัตนกุล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสงขลา เปิดเผยถึงสถานการณ์โควิดของ จ.สงขลา ภายหลังรับมอบอุปกรณ์ที่ใช้ในการป้องกันการแพร่ระบาดโควิดซึ่งตัวแทนภาคเอกชนนำมามอบให้สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสงขลา เพื่อส่งต่อให้กับบุคลากรทางการแพทย์ ทั้งหน้ากากอนามัย แอลกอฮอล์ล้างมือ สเปรย์แอลกอฮอล์ และน้ำดื่มโดยระบุว่าสถานการณ์ยังน่าเป็นห่วงยังติดเชื้อเพิ่มทุกวันซึ่งมาจากคลัสเตอร์ 3 กลุ่มหลักคือสถานบันเทิงที่มีผู้ตกค้างอยู่ก่อนที่จะปิดตัว กลุ่มที่รับประทานอาหารในร้านอาหาร ที่มีระบบห้องปรับอากาศ และกลุ่ม ที่นำเชื้อที่ตัวเองติดไปสู่บ้าน ทำให้เกิดการติดเชื้อในครอบครัวอย่างไรก็ตามแม้ผู้ป่วยจะเพิ่มขึ้นแต่ขณะนี้โรงพยาบาลทุกแห่งยังมีความพร้อมและเตียงที่จะรองรับผู้ป่วยที่จะเข้ารักษาซึ่งยังเพียงพอ

สงขลาติดโควิดแล้ว567สสจ.ยันเตียงเพียงพอ

รวมทั้งโรงพยาบาลสนามที่เปิดไปแล้ว 5 แห่ง ทั้งโรงพยาบาลสนามหาดใหญ่-นาหม่อม, โรงพยาบาลสนามจิตเวชสงขลาราชนครินทร์, ค่ายมหาจักรีสิรินธร อ.นาทวี, ศูนย์บริบาลผู้สูงอายุ องค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา, สวนประวัติศาสตร์ และกำลังจะเปิดเพิ่มอีก1แห่งที่ศูนย์ประชุมนานาชาติ มอ. ของโรงพยาบาลสงขลานครินทร์

สำหรับตัวเลขผู้ป่วยรายใหม่ของ จ.สงขลา วันนี้พบเพิ่มอีก 52 คน รวมยอดสะสม 567 คน และตรวจหาเชื้อเชิงรุกอีก 1,151 คน

ซึ่งหลายอำเภอพบผู้ป่วยเพิ่มขึ้น มากที่สุดคือ อ.หาดใหญ่ บวกเพิ่มอีก 45 คน เป็น 447 คน อ.เมืองสงขลา บวกอีก 1 เป็น 29 คน นาหม่อมบวก 2 เป็น 11 คน รัตภูมิบวก 2 เป็น 11 คน สะเดาบวก 1 เป็น 5 คน คลองหอยโข่ง บวก 1 เป็น 2 คน

ส่วนอำเภออื่นๆ ผู้ป่วยยังเท่าเดิม มีบางกล่ำ 19 คน จะนะ 8 คน ระโนด 6 คน สิงหนคร 4 คน เทพา 4 คน นาทวี 3 คน สะบ้าย้อย 1 คน กระแสสินธุ์ 1 คน และสทิงพระ 1 คน เหลือ อ.ควนเนียงเพียงอำเภอที่ยังไม่มีผู้ป่วย

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube