fbpx
Home
|
ภูมิภาค

“ชวน”มอบหน้ากากบุคลากรด้านการแพทย์พัทลุง

Featured Image
ประธานรัฐสภามอบหน้ากาก 6,000 ชิ้น ให้กับบุคลากรด้านการแพทย์ที่ปฏิบัติรักษาผู้ป่วยโรคโควิด–19 ที่พัทลุง

ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดพัทลุง นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐและสภาประธานสภาผู้แทนราษฎร พร้อมคณะนายนริศ ขำนุรักษ์ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ และนายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ นำหน้ากากอนามัยจำนวน 6,000 ชิ้น ของมูลนิธิเพื่อการศึกษาและสังคม ร่วมส่งต่อหน้ากากอนามัยเพื่อมอบให้กับบุคคลกรด้านการแพทย์ที่ปฏิบัติรักษาผู้ป่วยโรคโควิด–19 ทั้งโรงพยาบาล 11 โรงพยาบาลของจังหวัดพัทลุง และโรงพยาบาลสนามอีก 1 แห่ง และรับฟังรายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด–19 ในพื้นที่ของจังหวัดพัทลุง โดยมีนายกู้เกียรติ วงศ์กระพันธุ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง นายแพทย์ดุษฎี คงตระกูลทรัพย์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพัทลุง และนายแพทย์จรุง บุญกาญจน์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพัทลุง
รายงานสถานการณ์พื้นที่ของจังหวัดพัทลุงพบผู้ป่วยติดเชื้อโรคโควิด ทุกวันตั้งแต่ช่วงเทศกาลสงกรานต์เป็นต้นมา และพบผู้ป่วยติดเชื้อแต่ละวันเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ

"ชวน"มอบหน้ากากบุคลากรด้านการแพทย์พัทลุง

ซึ่งล่าสุด ณวันนี้ส่งผลตรวจหาเชื้อห้องปฏิบัติการจำนวน 350 ราย พบผู้ป่วยติดเชื้อเพิ่มอีก จำนวน 10 ราย รวมยอดสะสมระลอกใหม่เมษายน จำนวน 144 ราย เสียชีวิตจำนวน 2 ราย รักษาหายกลับบ้านแล้วจำนวน 6 ราย และจากสถานการณ์ดังกล่าวคาดว่ายังจะพบผู้ป่วยติดเชื้ออีกจำนวนหลายราย โดยส่วนใหญ่ในขณะนี้เป็นการติดเชื้อภายในครอบครัว สำหรับการควบคุมป้องกันการแพร่ระบาดของโรคนั้น ทางคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดพัทลุงได้ส่งเจ้าหน้าที่ออกสอบสวนโรค พร้อมให้คำแนะกับกลุ่มผู้เสี่ยงสูงและกลุ่มผู้เสี่ยงต่ำ ปฏิบัติตัวตามตามคำแนะนำอย่างเคร่งครัด

ทางด้านนายชวน กล่าวว่า ได้นำหน้ากากอนามัยที่ได้มาจากมูลนิธิเพื่อการศึกษาและสังคม จำนวน 120,000 ชิ้น มอบให้พี่น้องประชาชนและบุคคลกรทางด้านการแพทย์พื้นที่ภาคใต้เป็นจุดแรก เฉพาะจังหวัดพัทลุงได้มอบให้จำนวน 6,000 ชิ้น ขณะเดียวกันให้ขอพี่ประชาชนทุกคนสวมใส่หน้ากากอนามัยทุกครั้งที่ออกจากบ้าน หรือขณะพบปะพูดคุยกับบุคคลใดบุคคลหนึ่ง

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube