fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ชัยภูมิพร้อมตั้งรพ.สนาม 200 เตียง

Featured Image
ชัยภูมิพร้อมตั้ง รพ.สนาม 200 เตียงกระดาษ SCG เสร็จสมบูรณ์ รองรับผู้ป่วยที่อาจเพิ่มขึ้น

ตามคำสั่งจังหวัดชัยภูมิได้มอบหมายให้องค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ จัดตั้งโรงพยาบาลสนาม ณ อาคารสิริวัณวรี สนามกีฬากลางจังหวัดชัยภูมิ ปัจจุบันจังหวัดชัยภูมิ พบว่ามีการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ในหลายอำเภอและพบว่ามีการเพิ่มขึ้นของจำนวนผู้ป่วยอย่างรวดเร็ว ซึ่งอาจส่งผลให้โรงพยาบาลรวมถึงสถานพยาบาลที่มีอยู่ไม่เพียงพอต่อการรองรับผู้ป่วยที่เพิ่มขึ้นดังกล่าวจึงได้จัดเตรียม รพ.สนามไว้รองรับ

ชัยภูมิพร้อมตั้งรพ.สนาม 200 เตียง

สถานที่แห่งนี้ได้ก่อสร้างขึ้นเป็นโรงยิม หรือสนามกีฬาในล่ม อยู่ในความดูแลของทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ ได้เดินหน้าจัดเตรียมสถานที่ ทั้งในระบบภายนอก และภายในอาคาร โดยภายนอกอาคารเป็นพื้นที่โซนสนามกีฬา จึงทำให้มีเนื้อที่ ที่สามารถจัดสรร ระบบการเข้าออก สถานที่จอดรถ การตรวจคัดกรอง อย่างเป็นระบบตามการปฏิบัติงานของทีมสาธารณสุขได้เป็นอย่างดี และในส่วนของภายในอาคาร ได้ดำเนินการความพร้อมตรวจสอบความเรียบร้อย ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของระบบน้ำ ระบบไฟฟ้า ระบบการระบายอากาศ รวมไปถึงการฆ่าเชื้อ และยังรวมไปถึงส่วนสำคัญที่ได้รับการสนับสนุนจาก เครือ SCG เตียงลังกระดาษกว่า 200 เตียง หลังจากมีการจัดส่งถึง รพ.สนามแห่งนี้ เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายเร่งทำการติดตั้งจนแล้วเสร็จ

ชัยภูมิพร้อมตั้งรพ.สนาม 200 เตียง

เพื่อเป็นการยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคไปสู่ประชาชนในวงกว้าง การควบคุมพื้นที่ที่มีปัจจัยเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรค และลดโอกาสการแพร่ระบาดของโรคในพื้นที่ต่าง ๆ ที่มีความเสี่ยงสูง ทางจังหวัดชัยภูมิจึงกำหนดแผนและขั้นตอนการกระจายอำนาจ ให้แก่องค์กรปกครองส่วน แต่งตั้งคณะกรรมการจัดตั้งโรงพยาบาลสนาม กรณีมีการระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด 19 ในวงกว้าง จังหวัดชัยภูมิ องค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ จึงประกาศให้อาคารสิริวัณวรี สนามกีฬากลางจังหวัดชัยภูมิ ตำบลในเมือง อำเภอเมืองชัยภูมิจังหวัดชัยภูมิ เป็นโรงพยาบาลสนามประจำจังหวัดชัยภูมิ เพื่อรองรับการรักษาพยาบาลผู้ป่วยด้วยโรคไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ทั้งนี้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป จนถึงจนกว่าสถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา2019 (COVID-19) จะดีขึ้นต่อไป

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube