fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ผู้ว่าฯเพชรบูรณ์ยันรพ.สนามพร้อมรองรับผู้ป่วยโควิด

Featured Image
ผู้ว่าฯเพชรบูรณ์ยัน รพ.สนามพร้อมรองรับเตียงผู้ป่วยล้น ล่าสุดผู้ติดเพิ่มอีกราย ยอดสะสม 63 ราย

นายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมของโรงพยาบาลสนาม โดยเฉพาะ ที่ อ.เมืองเพชรบูรณ์ หลัง รพ.เพชรบูรณ์ มีผู้ป่วยโควิดเพิ่มมากขึ้นว่า รพ.เพชรบูรณ์รองรับป่วยอาการหนักได้ 40 เตียง แต่จำกัดไว้ที่ 35 เตียง ซึ่งจากข้อมูลเมื่อวันที่ 27 เม.ย. รพ.เพชรบูรณ์มีผู้ป่วยโควิด 27 รายและรับรีเฟอร์มาจากโรงพยาบาลอิ่นอีก 4 ราย แต่ในวันที่ 28 เม.ย. มีผู้ป่วยออก 4 รายก็เหลือ 27 ราย โดยผู้ป่วยเหล่านี้จะเริ่มจะทยอยออกจาก รพ.เพชรบูรณ์ทุกๆวัน หากสถานการณ์ยังเป็นไปแบบนี้ศักยภาพของโรงพยาบาลยังรองรับได้

ผู้ว่าฯเพชรบูรณ์ยันรพ.สนามพร้อมรองรับผู้ป่วยโควิด

ส่วนโรงพยาบาลสนามที่อาคารสนามกีฬาจังหวัดแห่งใหม่ที่เตรียมไว้ สามารถรองรับผู้ป่วยได้เกือบ 100 เตียง ณ ปัจจุบันทางทีมแพทย์และผู้เกี่ยวข้องได้มีการซักซ้อมแผน เพื่อเตรียมความพร้อมการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยกรณีที่รพ.เพชรบูรณ์เตียงไม่เพียงพอรองรับผู้ป่วย

ผู้ว่าฯเพชรบูรณ์ยันรพ.สนามพร้อมรองรับผู้ป่วยโควิด

รายงานข่าวแจ้งว่า ศูนย์ปฏิบัติการ COVID-19 จังหวัดเพชรบูรณ์ โดย สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเพชรบูรณ์ เเจ้ง timeline ผู้ป่วยยืนยันเพิ่มอีก 1 ราย วันที่ 28 เมษายน 2564 เป็นผู้ติดเชื้อรายที่ 63 cluster 464 เพศชาย อายุ 71 ปี อยู่ที่ ม.2 ต.สะเดียง อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ คลัสเตอร์เดียวกับลูกชาย(รายที่ 39)และแฟนลูกชาย(รายที่ 33) รักษาตัวที่โรงพยาบาลเพชรบูรณ์ ส่งผลให้ยอดผู้ป่วยสะสมระลอกใหม่ตั้งแต่ 1-28 เม.ย. รวม 63 ราย

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube