fbpx
Home
|
ภูมิภาค

อัปเดต ผู้ป่วยโควิด-19 ทั่วไทย จังหวัดไหน ติดเท่าไร? (28 เม.ย.64)

Featured Image

จังหวัดชลบุรีพบ ผู้ป่วยโควิด-19 รายใหม่ จำนวน 108 ราย ค้นหาผู้สัมผัสเสี่ยง 93 ราย เชิงรุกอีก 435 ราย

  • ผู้ติดเชื้อ โควิด-19 จากสถานบันเทิงอื่น ๆ 24 ราย ได้แก่
    1.1 New Version 2 ราย
    1.2 Berlin บางแสน 1 ราย
    1.3 BONE PUB 1 ราย
    1.4 Cetus Club Pattaya 2 ราย
    1.5 featuring bar 1 ราย
    1.6 808 Club Pattaya 1 ราย
    1.7 สัมผัสผู้ป่วยยืนยันสถานบันเทิง ในพัทยา 5 ราย
    1.8 สัมผัสผู้ป่วยยืนยันสถานบันเทิงในอำเภอเมืองชลบุรี 11 ราย
  • สัมผัสผู้ป่วยยืนยัน สถานบันเทิง กทม. 2 ราย
  • สัมผัสผู้ป่วยยืนยัน จ.ศรีสะเกษ 1 ราย
  • สัมผัสผู้ป่วยยืนยัน จ.นครราชสีมา 1 ราย
  • สัมผัสผู้ป่วยยืนยัน จ.นนทบุรี 1 ราย
  • สัมผัสผู้ป่วยยืนยัน จ.ปทุมธานี 3 ราย
  • สัมผัสผู้ป่วยยืนยัน จ.ระยอง 1 ราย
  • สัมผัสผู้ป่วยยืนยัน จ.อุดรธานี 1 ราย
  • สัมผัสผู้ป่วยยืนยัน จ.ฉะเชิงเทรา 1 ราย
  • สถานประกอบการ 3 ราย
  • บุคลากรทางการแพทย์ 2 ราย
  • สัมผัสผู้ป่วยยืนยันระหว่างสอบสวนโรค 25 ราย
  • อยู่ระหว่างการสอบสวนโรค 43 ราย

วันนี้ มีการค้นหาผู้สัมผัสทั้งหมดจำนวน 93 ราย และค้นหาเชิงรุกอีกจำนวน 435 ราย (อยู่ระหว่างการรอผลตรวจ)

 

 

นครสวรรค์พบ ผู้ป่วยโควิด-19 สะสมแล้ว กว่า 230 ราย เสียชีวิต3 ราย ฉีดวัคซีนไปแล้ว2,000 กว่าราย ตั้งรพ.สนาม 1 แห่ง

แหล่งข่าวระดับสูงฝ่ายปกครองจังหวัดนครสวรรค์ เปิดเผยสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ว่าในระลอกเดือนเมษายนนั้น พบผู้ติดเชื้อ โควิด-19 ทั้งหมด 270 กว่า ราย ซึ่งขณะนี้อยู่ในโรงพยาบาล 230 กว่าราย รักษาหายแล้วกว่า 30 ราย และเสียชีวิต 3 ราย ส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุที่มีโรคประจำตัว จึงได้เปิดโรงพยาบาลสนาม 1 แห่งที่สนามกีฬาจังหวัด มีทั้งหมด 60 เตียง

อินเดียอ่วมติดโควิดวันเดียวกว่าแสนคน

ขณะนี้เหลือเตียงว่างแล้ว 15 เตียง และได้ฉีดวัคซีนไปกว่า 2,000 กว่าราย จากยอดบุคคลที่ประสงค์ขอรับวัคซีนโควิดกว่าสามแสนราย ทั้งนี้หลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ยังลุกลามในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง ได้สั่งปิดสถานบันเทิงทุกแห่งในพื้นที่จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแแปลง ส่วนฟิตเนสต่างๆ จะทำการปิดถึง วันที่ 6 พฤษภาคม เบื้องต้นผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยงเข้ามาพื้นที่ต้องทำการกันตนเอง 14 วัน อีกด้วย

สำหรับในสถานที่แออัดอย่างตลาดนัดนั้น หลายแห่งใช้วัสดุทำแนวกั้นรอบตลาดและตั้งจุดเข้า-ออกเพียงช่องทางเดียวให้ลูกค้าที่เข้ามาจับจ่ายซื้อของ พร้อมทั้งตรวจวัดอุณหภูมิและสแกนแอปพลิเคชั่นไทยชนะ ป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อย่างเข้มข้น

นักฟุตบอลชายทีมชาติไทย--ตรวจโควิด

จังหวัดลำปางตรวจโควิด-19 บุคลากรโรงพยาบาลแม่ทะ พบ 74 ราย เป็นลบ

สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดลำปาง ได้สั่งการให้ตรวจหาเชื้อโควิด -19 บุคลากรดังกล่าว ในวันที่ 24 เมษายน 2564 จำนวน 12 ราย พบผลบวก 1 ราย ผลลบ 11 ราย และวันที่ 26 เมษายน 2564 ได้ตรวจบุคลากรและกลุ่มเสี่ยงอีกจำนวน 74 ราย พบผลเป็นลบทุกราย

ทั้งนี้ ได้สั่งให้บุคลากรจำนวน 26 ราย Work form home เป็นเวลา 14 วัน ปรับตารางการขึ้นเวร หมุนเวียนบุคลากรภายในโรงพยาบาลแม่ทะ และให้พยาบาลจาก รพ.สต. ในเขตอำเภอแม่ทะ ไปปฏิบัติหน้าที่ ณ. โรงพยาบาลแม่ทะ เป็นเวลา 14 วัน (ตั้งแต่ วันที่ 28 เมษายน 2564 เป็นต้นไป)

นอกจากนี้ โรงพยาบาลแม่ทะได้ทำความสะอาด ตามมาตรฐานการป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อโควิด-19 ของกรมควบคุมโรคติดต่อ ดังนั้น ขอความร่วมมือประชาชนที่มีประวัติเสี่ยง หรือมีปัจจัยเสี่ยงต้องรีบแจ้งเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ทราบทุกครั้งที่มารับบริการ แม้นว่าจะไม่มีอาการของระบบทางเดินหายใจ เพื่อจะได้รับการประเมินความเสี่ยงและได้รับการดูแลรักษาทันท่วงที

จังหวัดพัทลุง พบ ผู้ป่วยโควิด-19  เสียชีวิต รายที่ 2 เป็นเพศชายอายุ 93 ปี อำเภอป่าบอน รวมยอดสะสมป่วย 134 ราย

นายกู้เกียรติ วงศ์กระพันธุ์  ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง กล่าวเบื้องต้นว่าจังหวัดพัทลุง มีผู้ป่วยติดเชื้อโรคโควิด เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 ราย เป็นผู้ป่วยเพศชายอายุ 93 ปี ชาวอำเภอป่าบอน จังหวัดพัทลุง ซึ่งเช้ารับการรักษาที่โพยาบาลป่าบอน วันที่ 25 เมษายน และได้ส่งตัวมารักษาต่อที่โรงพยาบาลพัทลุง และได้เสียชีวิตเมื่อวานนี้ ขณะที่รายละเอียดสาเหตุโรคแทรกซ้อนนั้นทางทีมแพทย์ผู้ทำการักษาจะแถลงข่าวอีกครั้งหนึ่งในวันนี้เพื่อเป็นการยืนยันว่าผู้ป่วยเสียชีวิจากโรคโควิด – 19 เป็นรายที่ 2 ของจังหวัดพัทลุง

และจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด  – 19 ในพื้นที่ของจังหวัดพัทลุงยังมีการแพร่ระบาดอย่างรุนแรง ล่าสุดมีผู้ป่วยติดเชื้อสะสมระลอกใหม่ เมษายน 134 ราย เสียชีวิตรวม จำนวน 2 ราย ที่เสียชีวิตรายล่าสุดเป็นผู้ป่วยเพศชาย อายุ 93 ปี และเป็นผู้ป่วยติดเตียง ของอำเภอป่าบอน จังหวัดพัทลุง  และการระบาดระลอกใหม่นี้ได้กระจายออกไปในหลายพื้นที่หลายอำเภอของจังหวัดพัทลุงอย่างรวดเร็ว ล่าสุดวันนี้พบผู้ป่วยทะยานพุ่งขึ้น ทางจังหวัดใช้มาตรการเข้มสั่งล็อกดาวน์พื้นที่เสี่ยงชุมชนบ้านหน้าท่าเรือเป็นที่แรกในวันนี้โดยมีเจ้าหน้าที่ตั้งจุดตรวจบนถนนทางเข้าชุมชนทั้ง 2 ด้าน เพื่อห้ามชาวบ้านในชุมนุนออกนอกพื้นที่ และห้ามบุคคลภายนอกเข้าอย่างเด็ดขาด  เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่การแพร่ระบาดของโรคโควิด อย่างรวดและมีผู้ติดเชื้อเป็นจำนวน ซึ่งมีนายพงศ์เทพ  ประทุมสุวรรณ อำเภอเมืองพัทลุง  เข้าควบคุมพื้นที่อย่างใกล้ชิด ขณะที่มีชาวบ้านในชุมชนบ้านหน้าท่าเรือ และชาบ้านชุมชนหน้าเขาอกทะลุง ซึ่งเป็นชุมชนใกล้เคียงกัน มีชาวบ้านบางส่วนไม่พอใจ ที่เจ้าหน้าที่เข้าล็อกดาวน์พื้นที่ โดยบางรายระบุว่าทำให้ชาวบ้านเดือดร้อนเรื่องการทำมาหากิน ในขณะที่ชาวบ้านภายในชุมชนส่วนใหญ่พอใจที่เจ้าหน้าที่เข้าควบคุมโรคภายในชุมชนดังกล่าว

ชื่นชม! แพทย์ รพ.โคราช รักษาผู้ป่วยโควิดหาย 133 คนแล้ว ขณะที่ ศบค.ประกาศบังคับสวมแมสก์ 100%

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ล่าสุดวันนี้ (28 เมษายน 2564) พบผู้ป่วยโควิดระลอกที่ 3  เพิ่มอีก 19 ราย  ซึ่งเกิดจากการสัมผัสผู้ป่วยโควิด 19 โดยตรวจพบที่อำเภอเมืองนครราชสีมา 4  ราย ,ปากช่อง 5 ราย ,ชุมพวง  1 ราย และที่อำเภอวังน้ำเขียว 9 ราย ทำให้มียอดผู้ป่วยโควิด19 ระลอกใหม่สะสมจำนวน 528 ราย ซึ่งรักษาหายแล้ว 133 ราย ยังรักษาตัวอยู่ 394 ราย และเสียชีวิต 1 ราย ซึ่งผู้ป่วยระลอกใหม่นี้ พบในพื้นที่ 28 อำเภอของจังหวัดนครราชสีมา  เหลือ 5 อำเภอที่ยังไม่พบผู้ติดเชื้อ ได้แก่ อำเภอขามทะเลสอ ,อำเภอพระทองคำ ,อำเภอขามะแกแสง ,อำเภอแก้งสนามนาง และอำเภอเมืองยาง

ทั้งนี้ นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ในฐานะประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา ได้อาศัยอำนาจตามพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 ประกอบกับพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ.2558 ออกประกาศให้ประชาชนในพื้นที่จังหวัดฯ สวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าทุกครั้งตลอดเวลาที่ออกจากเคหสถานหรือสถานที่พำนัก ยกเว้นกรณีเป็นผู้ขับขี่รถยนต์และไม่มีผู้โดยสารอื่น หากผู้ใดฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามคำสั่งนี้ ถือเป็นความผิดตามมาตรการ 51 แห่งพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ.2558 ต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 20,000 บาท

โคราช สั่งปิดหมู่บ้านศาลเจ้าพ่อวังน้ำเขียว หลังพบระบาดทีเดียวในครอบครัว 12 ราย ขณะยอดผู้ป่วยพุ่ง 528 ราย

นายชรินทร์ ทองสุข รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา  พร้อมด้วยนายแพทย์นายแพทย์วิญญู จันทร์เนตร  รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา และคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด  ร่วมประชุมและแถลงถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา โดยนายแพทย์นายแพทย์วิญญู จันทร์เนตร  รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา  เปิดเผยถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค ว่า วันนี้ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา พบผู้ป่วยระลอกใหม่เพิ่มอีกจำนวน 19 ราย  พบในพื้นที่ อ.เมือง  4  ราย  อ.ปากช่อง  15 ราย  อ.ชุมพวง 1 ราย  และ อ.วังน้ำเขียว 9 ราย รวมผู้ป่วยสะสม 528 ราย  รักษาหาย 133 ราย  ยังรักษา 394 ราย เสียชีวิต 1 ราย พบการระบาดใน 27 อำเภอ จากทั้งหมด 32 อำเภอ

สำหรับการตรวจค้นหาผู้ป่วยเชิงรุกด้วยรถตรวจหาเชื้อชีวนิรภัยพระราชทาน ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ทั้งหมด 5,353  ราย  พบเชื้อ 11 ราย  ทั้งนี้จากการระบาดในพื้นที่ อ.วังน้ำเขียว ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ไม่พบการระบาดมานาน  แต่หลังจากพบผู้ป่วยทีเดียว 12 ราย ซึ่งเป็นบุคคลในครอบครัวเดียวกัน  เป็นชาว อ.วังน้ำเขียว 10 ราย อ.ปากช่อง 2 ราย โดยการระบาดเกิดจากการที่ผู้เป็นพ่อและบุตรชายเดินทางไปรับลูกสะใภ้และลูกชายที่ จ.กาญจนบุรี เมื่อวันที่ 10 เมษายนที่ผ่านมา เพื่อกลับมาบ้านพบปะเครือญาติในช่วงสงกรานต์ ที่บ้านศาลเจ้าพ่อ ต.วังน้ำเขียว  หลังจากนั้น มีการตรวจพบเชื้อโควิด-19ในครอบครัวดังกล่าว จำนวน 12 ราย ทางทีมสอบสวนโรคจึงลงพื้นที่เข้าไปสืบสวนโรคทันที

อย่างไรก็ตาม ทางอำเภอวังน้ำเขียวได้ มีการเสนอปิด หมู่บ้านศาลาเจ้าพ่อ ต.วังน้ำเขียว อ.วังน้ำเขียว เพื่อป้องกันการแพร่ระบาด เป็นเวลา 14 วัน ตั้งแต่วันที่ 28 เมษายน 2564 -11 พฤษภาคม 2564

 

เจ้าหน้าที่รพ.ตะกั่วป่า จังหวัดพังงา ติดเชื้อโควิด-19 สั่งปิดห้องฉุกเฉิน กักตัวกลุ่มเสี่ยงสูง 22 รายด่วน

นายแพทย์สุรัตน์ ตันติทวีวรกุลผู้อำนวยการโรงพยาบาลตะกั่วป่า อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา ได้ออกประกาศโรงพยาบาลตะกั่วป่า หลังจากพบเจ้าหน้าที่ห้องอุบัติเหตุและฉุกเฉิน โรงพยาบาลตะกั่วป่าเป็นผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 รายใหม่ 1 ราย ซึ่งโรงพยาบาลได้ทำการสอบสวนโรค ค้นหาผู้สัมผัสกลุ่มเสี่ยง พบเป็น เจ้าหน้าที่ในโรงพยาบาล และสมาชิกในครอบครัว จำนวน 22 คน โดยทุกคนได้รับการ swab ส่งตรวจหาเชื้อ โดยผลการตรวจพบว่าผู้สัมผัสเสี่ยงสูงทั้งหมดไม่พบเชื้อ เจ้าหน้าที่กลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูงทุกคนได้รับการกักตัวที่โรงพยาบาล ส่วนสมาชิกในครอบครัวให้กักตัวที่บ้าน พร้อมปิดห้องอุบัติเหตุและฉุกเฉินเป็นการชั่วคราว เพื่อทำความสะอาดตั้งแต่วันที่ 27 เมษายน 2564 เวลา 16.00 น. จนถึงวันที่ 30 เมษายน 2564 เวลา 08.30 น.

ทั้งนี้ผู้รับบริการสามารถไปรับบริการได้ที่โรงพยาบาลบางไทร และศูนย์การแพทย์เขาหลักได้ตามเวลาปกติ อีกทั้งให้ประชาขนและเจ้าหน้าที่สังกัดโรงพยาบาลตะกั่วป่าทุกท่าน เฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวร้สโคโรนา 2019 (COVID-19) ตามแนวทาง D M H T T A อย่างเคร่งครัด

 

ผู้ว่าฯเพชรบูรณ์ยัน รพ.สนามพร้อมรองรับเตียงผู้ป่วยล้น ล่าสุดผู้ติดเพิ่มอีกราย ยอดสะสม 63 ราย

นายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมของโรงพยาบาลสนาม โดยเฉพาะ ที่ อ.เมืองเพชรบูรณ์ หลัง รพ.เพชรบูรณ์ มีผู้ป่วยโควิดเพิ่มมากขึ้นว่า รพ.เพชรบูรณ์รองรับป่วยอาการหนักได้ 40 เตียง แต่จำกัดไว้ที่ 35 เตียง ซึ่งจากข้อมูลเมื่อวันที่ 27 เม.ย. รพ.เพชรบูรณ์มี ผู้ป่วยโควิด-19 จำนวน 27 รายและรับรีเฟอร์มาจากโรงพยาบาลอิ่นอีก 4 ราย แต่ในวันที่ 28 เม.ย. มีผู้ป่วยออก 4 รายก็เหลือ 27 ราย โดยผู้ป่วยเหล่านี้จะเริ่มจะทยอยออกจาก รพ.เพชรบูรณ์ทุกๆวัน หากสถานการณ์ยังเป็นไปแบบนี้ศักยภาพของโรงพยาบาลยังรองรับได้

ผู้ว่าฯเพชรบูรณ์ยันรพ.สนามพร้อมรองรับผู้ป่วยโควิด

ส่วนโรงพยาบาลสนามที่อาคารสนามกีฬาจังหวัดแห่งใหม่ที่เตรียมไว้ สามารถรองรับผู้ป่วยได้เกือบ 100 เตียง ณ ปัจจุบันทางทีมแพทย์และผู้เกี่ยวข้องได้มีการซักซ้อมแผน เพื่อเตรียมความพร้อมการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยกรณีที่รพ.เพชรบูรณ์เตียงไม่เพียงพอรองรับผู้ป่วย

ผู้ว่าฯเพชรบูรณ์ยันรพ.สนามพร้อมรองรับผู้ป่วยโควิด

รายงานข่าวแจ้งว่า ศูนย์ปฏิบัติการ COVID-19 จังหวัดเพชรบูรณ์ โดย สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเพชรบูรณ์ เเจ้ง timeline ผู้ป่วยยืนยันเพิ่มอีก 1 ราย วันที่ 28 เมษายน 2564 เป็นผู้ติดเชื้อรายที่ 63 cluster 464 เพศชาย อายุ 71 ปี อยู่ที่ ม.2 ต.สะเดียง อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ คลัสเตอร์เดียวกับลูกชาย(รายที่ 39)และแฟนลูกชาย(รายที่ 33) รักษาตัวที่โรงพยาบาลเพชรบูรณ์ ส่งผลให้ยอดผู้ป่วยสะสมระลอกใหม่ตั้งแต่ 1-28 เม.ย. รวม 63 ราย

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube