fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ขึ้นป้ายขู่เผา! หากตั้งรพ.สนาม”ทุ่งท่าลาด”นครศรีฯ

Featured Image
ชาวบ้าน ในพื้นที่ อ.เมือง นครศรีธรรมราช ต้าน รพ.สนาม ขึ้นป้ายขู่ หากใช้อาคารหอประชุมเมืองทุ่งท่าลาด รักษาโควิด19 เจอเผาทิ้ง

เหตุการณ์ที่สร้างความไม่สบายใจให้กับหลายฝ่าย ในจังหวัด นครศรีธรรมราช ในช่วงที่ทุกฝ่ายกำลังพยายามหาทางในการช่วยเหลือเหลือผู้ป่วยโควิด 19 ทั้งที่เข้ารักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลปกติ และเตรียมโรงพยาบาลสนาม หากมีผู้ป่วยเกินกำลังของโรงพยาบาล

รพ.สนาม ทุ่งท่าลาด-นครศรีธรรมราช 2

โดยเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ที่บริเวณหอประชุมเมืองทุ่งท่าลาด ภายในสวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ 84 หรือทุ่งท่าลาด ตำบลนาเคียน อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช ได้มีชาวบ้านที่อ้างว่า เป็นชาวตำบลนาเคียนจำนวนหนึ่ง ได้นำแผ่นป้ายที่ถูกเขียนด้วยสีแดง มีข้อความแสดงการข่มขู่หากมีการจัดตั้ง รพ.สนาม จะมีการเผา หรือข้อความทำนองปฏิเสธไม่ยินยอมให้จังหวัดนครศรีธรรมราช ใช้อาคารหอประชุมเมืองแห่งนี้ในการจัดตั้งเป็นโรงพยาบาลสนาม เพื่อรองรับผู้ป่วยโควิด 19 หรือแม้แต่เป็นสถานกักกันโรคชั่วคราวก็ตาม โดยมีข้อมูลว่าในวันที่ 28 เม.ย. จะมีการนัดรวมตัวกันอีกครั้ง

รพ.สนาม ทุ่งท่าลาด-นครศรีธรรมราช 3

 

นายรอเสด วัฒนารถ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 2 ตำบลนาเคียน ระบุว่าชาวบ้านในพื้นที่กำลังเกิดความหวาดวิตกว่าการนำผู้ป่วยจากต่างพื้นที่เข้ามารักษาตัวพื้นที่ตำบลนาเคียน อาจหลายเป็นการสร้างการระบาดให้กับชาวบ้านในพื้นที่ก็ได้ ชาวบ้านจึงเริ่มมีปฏิกิริยาคัดค้านเกิดขึ้น โดยชาวตำบลนาเคียนตกลงกันว่า ให้ผู้ป่วยแต่ละพื้นที่นั้นให้อยู่ดูแลกันในพื้นที่ของตัวเอง ในส่วนของตำบลนาเคียนได้เตรียมพื้นที่ไว้แล้ว หากพบผู้ป่วยเป็นชาวนาเคียนจะใช้สถานที่โรงเรียนบ้านคลองดิน ในการกักกัน หรือการเป็นโรงพยาบาลสนาม

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า สำหรับหอประชุมเมืองนครศรีธรรมราช เป็นอาคารที่อยู่ในกรรมสิทธิ์ของเทศบาลนครนครศรีธรรมราช โดยมีข้อมูลว่าจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้สั่งการให้เทศบาลนครนครศรีธรรมราช ซึ่งมีจัดเตรียมหอประชุมเมืองให้พร้อมเพื่อเป็นโรงพยาบาลสนามหากสถานการณ์ลุกลามรุนแรง

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube