fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ชัยภูมิติดเชื้อพุ่ง12รายยอดสะสม111ราย

Featured Image
จังหวัดชัยภูมิติดเชื้อพุ่ง 12 ราย ยอดสะสม 111 ราย ขณะที่พ่อเมืองหวั่นกระทบด้านเศรษฐกิจส่งออก

การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดชัยภูมิทั้ง 16 อำเภอ โดยเฉพาะเขตพื้นที่ หมู่บ้านโหล่น อำเภอหนองบัวแดง จังหวัดชัยภูมิ ซึ่งมีการแพร่ระบาด จากการจัดงานแห่นาคบวช โดยฝ่าฝืน พรบ.โรคติดต่อฯ ทำให้เกิดคัตเตอร์ใหญ่ มีผู้ติดเชื้อจากงานดังกล่าวจำนวน 9 ราย และมีผู้เสี่ยงสูงจากการร่วมงานโดยไม่สวมหน้ากากอนามัยและได้เดินทางมาตรวจหาเชื้อกว่า 200-300 ราย ก่อนที่ทางนายสาคร เถินมงคล นายอำเภอหนองบัวแดง ได้มอบหมายให้ นายศุภฤกษ์ น้อยสุวรรณ ปลัดอาวุโสอำเภอหนองบัวแดง ร่วมกับนายชวฤทธิ์ ศิริชาติ สาธารณสุขอำเภอหนองบัวแดง นำหลักฐานเข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สภ.โนนเหม่า เพื่อดำเนินคดีเอาผิดกับในข้อหาฝ่าฝืนพรบ.โรคติดต่อ พ.ศ.2558 โดยจะมีโทษสูงสุด จำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 5 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ โดยเจ้าภาพงานบวช ยังไม่เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหา โดยขณะนี้เจ้าภาพจัดงานบวชดังกล่าว ยังคงนอนรักษาตัวจากการติดเชื้อโควิด  1 ใน 9 ที่โรงพยาบาลภูเขียวเฉลิมพระเกียรติอีกด้วย

ซึ่งเมื่อวันที่ 16 เม.ย. ที่ผ่านมา การจัดงานแห่นาคบวชในครั้งนี้ ทำให้เกิดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เพียงวันเดียวพบมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 ถึง 9 ราย กลายเป็นคลัสเตอร์ใหญ่มีความเสี่ยงสูงในการแพร่เชื้อ

ล่าสุด นายกอบชัย บุญอรณะ ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ ได้เดินทาง ไปตรวจสอบในสถานที่เกิดเหตุ บ้านโหล่น ตำบลนางแดด อำเภอหนองบัวแดง จังหวัดชัยภูมิ เพื่อรับฟังรายงานจากสถานการณ์ที่เกิดขึ้นจากนายนายสาคร เถินมงคล นายอำเภอหนองบัวแดง เมื่อฟังรายงานจบทางผู้ว่าฯ รู้สึกเป็นห่วงทางด้าน เศรษฐกิจของพี่น้องชาวบ้านโหล่น ที่มีรายได้จากการออกขายลอตเตอรี่ทั่วประเทศและชาวเกษตรกรชาวสวนมะม่วง ก่อนที่จะเดินทางไปเยี่ยมเยียน ชาวสวนมะม่วงพันธุ์น้ำดอกไม้ส่งออกนอก ที่มีชื่อเสียงของจังหวัดชัยภูมิ พร้อมทั้งยืนยันผลผลิตที่ปลอดภัย เพราะผ่านขั้นตอนกระบวนการเก็บอย่างปลอดภัยพร้อมนำไปรับประทาน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube