fbpx
Home
|
ภูมิภาค

กาฬสินธุ์เปิดรพ.สนามยอดโควิดพุ่ง55ราย

Featured Image
จังหวัดกาฬสินธุ์เปิดรพ.สนามยอดผู้ป่วยโควิดพุ่ง 55 ราย ใช้ยาแรงไม่สวมหน้ากากปรับ 2 หมื่น มีผล 26 เมษายน นี้

นายทรงพล ใจกริ่ม ผวจ.กาฬสินธุ์ พร้อมด้วยทีมแพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลกาฬสินธุ์ สำนักงานสาธารณสุข จ.กาฬสินธุ์ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมกันเปิดโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 1 จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งสำนักงานสาธารณสุข จ.กาฬสินธุ์ ร่วมมือกับโรงพยาบาลกาฬสินธุ์ จัดตั้งขึ้นอยู่ภายในบริเวณอาคารโรงอาหาร หลังศาลากลาง จ.กาฬสินธุ์ (หลังใหม่) เพื่อรองรับผู้ป่วยติดเชื้อ ที่ไม่มีอาการ และดูแลตัวเองได้สามารถรองรับผู้ป่วยได้จำนวน 46 เตียง หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID-19) ระลอกใหม่ตั้งแต่ต้นเดือนเมษายนเป็นต้นมา มีจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มมากขึ้น และขยายวงกว้างไปทั่วในพื้นที่ จ.กาฬสินธุ์อย่างรวดเร็ว ซึ่งโรงพยาบาลกาฬสินธุ์สามารถรองรับผู้ป่วยโควิดได้ 28 เตียง โรงพยาบาลฆ้องชัยจำนวน 28 เตียง ยังไม่เพียงพอต่อการรองรับผู้ป่วย โดยมีนพ.ธนสิทธิ์ ไพรพงษ์ รองผอ.โรงพยาบาลกาฬสินธุ์กล่าวรายงาน

สำหรับสถานการณ์โรคโควิด-19 ล่าสุดวันที่ 26 เมษายน 2564 มีผู้ป่วยรายใหม่ 5 ราย ผู้ป่วยเดิม 50 ราย รวมมีผู้ป่วยสะสม 55 ราย หายป่วยแล้ว 2 ราย ในจำนวนผู้ป่วยที่รักษาอยู่ที่โรงพยาบาลกาฬสินธุ์ มีผู้ป่วย 1 ราย ที่มีอาการวิกฤต ซึ่งทีมแพทย์กำลังให้การรักษาพยาบาลอย่างเต็มความสามารถ ทั้งนี้ผู้ป่วยเดิมรายที่ 1–50 ศูนย์อำนวยการฯ ได้แถลงไปแล้ว

ขณะนี้พบว่ายังมีประชาชนบางคนไม่สวมหน้ากากเมื่อออกจากบ้าน ซึ่งการสวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้า เป็นการป้องกันการแพร่เชื้อได้เป็นอย่างดี จึงได้มีการพิจารณา โดยคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.กาฬสินธุ์ ออกประกาศ เรื่องให้ทุกคนในท้องที่ จ.กาฬสินธุ์สวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าเมื่อออกจากเคหสถาน หรือสถานที่อื่นใด เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 หากฝ่าฝืนมีโทษปรับไม่เกิน 20,000 บาท มีผลตั้งแต่วันที่ 26 เมษายน 2564 เป็นต้นไป

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube