fbpx
Home
|
ภูมิภาค

อัปเดทสถานการณ์โควิด-19ทั่วไทย วันที่ 24 เม.ย. 64

Featured Image
สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 หลายจังหวัดยอดพุ่งไม่หยุด โคราชวันเดียวติด 42 ราย

สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ของจังหวัดนครราชสีมา ตัวเลขผู้ป่วยยังเพิ่มขึ้น โดยล่าสุดวันนี้ (24 เมษายน 2564) ที่ห้องประชุมสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครราชสีมา นายจรัสชัย โชคเรืองสกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยนายแพทย์วิชาญ คิดเห็น รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา ร่วมกันเป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา โดยนายแพทย์วิชาญ คิดเห็น รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดฯ เปิดเผยว่า พบผู้ป่วยโควิดรายใหม่เพิ่มอีก
42 ราย ตรวจพบในพื้นที่ อ.เมืองนครราชสีมา 18 ราย , อ.บัวใหญ่ 8 ราย , อ.ห้วยแถลง 3 ราย , อ.ชุมพวง 3 ราย , อ.พิมาย 1 ราย , อ.สีคิ้ว 4 ราย , อ.ด่านขุนทด 2 ราย , อ.จักราช 1 ราย , อ.เสิงสาง 1ราย และ อ.ปักธงชัย 1 ราย ทำให้ยอดสะสมผู้ป่วยโควิด19 ระลอกที่ 3 พุ่งสูง 426 ราย ทั้งนี้ได้รักษาหายแล้ว 37 ราย เสียชีวิต 1 ราย และยังรักษาอยู่ 388 ราย

โคราชป่วยโควิด-19พุ่งไม่หยุดพบอีก42

สำหรับการตรวจค้นหาผู้ป่วยเชิงรุกด้วยรถชีวนิรภัยพระราชทาน ในวันแรกตรวจหาเชื้อจากผู้ป่วยกลุ่มเสี่ยง จำนวน 933 ราย พบผู้ติดเชื้อ จำนวน 4 ราย ต้องขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนให้ปฏิบัติตามมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดอย่างเคร่งครัด รวมทั้ง ให้ความร่วมมือบอกข้อมูลไทม์ไลน์ที่ชัดเจนและเป็นจริงกับเจ้าหน้าที่หรือบุคลากรทางการแพทย์ ทั้งประวัติการเดินทางและประวัติการเข้าไปในพื้นที่เสี่ยง เพื่อป้องกันความเสี่ยงบุคลากรทางการแพทย์ติดเชื้อ เนื่องจากขณะนี้บุคลากรทางการแพทย์ทั่วทั้งจังหวัด ต้องมีการกักตัวแล้วเกินกว่า 200 คน

โคราชป่วยโควิด-19พุ่งไม่หยุดพบอีก42

ในส่วน รพ.สนาม ที่อาคารชาติชายฮอลล์ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ขณะนี้มีผู้ป่วยเข้าพักรักษาตัวแล้ว 49 ราย ยังมีเตียงว่าง 51 เตียง ซึ่งทางจังหวัดได้ดำเนินการเตรียมความพร้อม รพ.สนาม แห่งที่ 2 แล้ว ภายในอาคารลิปตพัลลภ ฮอลล์ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา สามารถรองรับผู้ป่วยได้อีก 100 เตียง ซึ่งทั่วทั้งจังหวัดตามแผนที่วางไว้ จะมี รพ.สนามทั้งหมด 4 แห่ง ที่สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ จำนวน 2 แห่ง  , ที่ รพ.มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี  1 แห่ง และภายในค่ายสุรนารี กองทัพภาคที่ 2 อีก 1 แห่ง รวมสามารถรองรับผู้ป่วยได้ 650 เตียง

โคราชป่วยโควิด-19พุ่งไม่หยุดพบอีก42

 

ขอนแก่น วันเดียวโควิดพุ่งสูง 33 ราย จนท.เร่งลงพื้นที่คัดกรองกลุ่มเสี่ยงสูง อ.กระนวน นายอำเภอเตรียมพิจารณาสั่งล็อกดาวน์หมู่บ้าน

นายใจเพชร ขวาลำธาร ปลัดอาวุโส รักษาการนายอำเภอกระนวน นำคณะกรรมการควบคุมโคติดต่อ อ.กระนวน ลงพื้นที่ที่ บ.ศรีเวียงชัย ม.11 และบ้านเวียงแก้ว ม. 2 ต.หนองกุงใหญ่ อ.กระนวน จ.ขอนแก่น เพื่อตรวจเยี่ยมจุดตรวจคัดกรองไวรัสโควิด-19 หน้าทางเข้าหมู่บ้าน พร้อมให้กำลังใจผู้ปฏิบัติงานและชาวบ้านในพื้นที่ และกำชับมาตรการป้องกันโรคในระดับสูงสุด ขณะที่ชุดเคลื่อนที่ทีมสอบสวนโรคพร้อมเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชกระนวน นำอุปกรณ์ตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ลงพื้นที่สอบสวนโรคและตรวจคัดกรองผู้สัมผัสเสี่ยงสูงจากผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยชุดเคลื่อนที่เร็วได้ทำการตรวจคัดกรองและพบผู้มีประวัติสัมผัสกับผู้ติดเชื้อ และอยู่ในกลุ่มเสี่ยงสูงจำนวน 64 คน จึงได้นำตัวอย่างทำการตรวจหาเชื้อทั้งหมดโดยไม่ต้องเดินทางไปตรวจที่โรงพยาบาลเพื่อลดการแพร่กระจายของเชื้อ ซึ่งคาดว่า ผลตรวจจะออกมาในช่วงเย็นของวันนี้

ขอนแก่นวันเดียวโควิดพุ่งสูง33ราย

รักษาการนายอำเภอกระนวน กล่าวว่า ภายหลังจากที่พบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่ คณะกรรมการควบคุมโรคติดต่ออำเภอได้มีการยกระดับการตรวจคัดกรอง ผู้ที่เดินทางเข้าออกทั้ง 2 หมู่บ้านซึ่งเป็นหมู่บ้านติดกัน ให้มีความเข้มข้นมากขึ้น พร้อมทำความเข้าใจให้กับประชาชนในพื้นที่ได้รับทราบไม่ให้เกิดการโทษฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง
กับสิ่งที่เกิดขึ้น พร้อมขอความร่วมมือให้ทุกคนปฏิบัติตามมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเข้มงวด การ์ดไม่ตก ด้วยการสวมใส่ หน้ากากอนามัยตลอดเวลาหากออกจากบ้าน การล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์บ่อยๆ การเว้นระยะห่างทางสังคม 1-2 เมตรเป็นอย่างน้อย และหมั่นทำความสะอาด ที่พักอาศัยและสิ่งที่สัมผัสบ่อยๆ เพื่อให้ปราศจากเชื้อโรค โดยชาวบ้านมีความเข้าใจในมาตรการการป้องกันโรคซึ่งก็ได้รับความร่วมมือจากชาวบ้านเป็นอย่างดี

ขณะที่สถานการณ์การณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ล่าสุดขณะนี้ยังคงพบผู้ติดเชื้อเพิ่มสูงขึ้น โดยจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ล่าสุด พบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอีก 33 ราย ทำให้จำนวนผู้ติดเชื้อสะสมในการระบาดระลอกที่ 3 พุ่งสูงถึง 291 รายรักษาหายกลับบ้านแล้ว 25 ราย

ผู้ว่าฯ นนทบุรี ออกคำสั่งปิดสถานที่ชั่วคราว ขอประชาชนงดออกจากบ้านหลังเวลา 21.00 น.-04.00 น.

วันนี้ ( 24 เม.ย.2564) ศูนย์ข้อมูล COVID-19 จังหวัดนนทบุรี รายงานว่า สถานการณ์การระบาดของ COVID-19 จ.นนทบุรี เมื่อวานนี้ (23 เม.ย.) เพิ่มขึ้น 154 ราย รวมผู้ป่วยยืนยันสะสม รอบใหม่ 1,400 คน เฉพาะเดือนเม.ย.นี้จำนวน 1,199 คน รักษาหาย 324 คน อยู่ในโรงพยาบาล 1,075 คน เสียชีวิตรอบใหม่ 1 คน

นายสุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี ในฐานะประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนนทบุรี ได้ออกคำสั่งจังหวัดนนทบุรี ที่ 1121/2564 คำสั่งจังหวัดนนทบุรี ที่ 1121/2564 ลงวันที่ 23 เมษายน 2564 เรื่อง สั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว (ฉบับที่ 37) มีผลตั้งแต่วันที่ 24 เม.ย.นี้ จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง ดังนี้

  • ปิดสถานที่ห้ามใช้อาคารของโรงเรียนเพื่อจัดการเรียนการสอน ห้ามทำกิจกรรมที่มีการรวมกลุ่ม เกิน 10 คนขึ้นไป
  • เปิดสถานที่ภายใต้มาตรการฯ
  • กำหนดมาตรการควบคุมป้องกันโรค
  • ขอความร่วมมือประชาชนงดออกนอกเคหสถานหลังเวลา 21.00 – 04.00 น. ของวันถัดไป
  • ขอความร่วมมือภาครัฐและเอกชนจัดให้มีการทำงานที่บ้าน (Work from Home) และให้เจ้าหน้าที่หรือพนักงาน “งด” ทานอาหารร่วมกันเป็นหมู่คณะ
  • ให้ปฏิบัติตามคำสั่งจังหวัดนนทบุรี ที่ 1019/2564 เรื่องสั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว (ฉบับที่ 35) ลงวันที่ 16 เม.ย.นี้ ในข้อ 4-8 โดยเคร่งครัด

ทั้งนี้เนื่องจากเป็นกรณีจำเป็นรีบด่วน หากปล่อยให้เนิ่นนานช้าไปจะก่อให้เกิดผลเสียหายอย่างร้ายแรงแก่สาธารณชนหรือกระทบต่อประโยชน์สาธารณะ
จึงไม่อาจให้คู่กรณีใช้สิทธิโต้แย้งตามมาตรา 30 วรรคสอง (1) แห่งพ.ร.บ.วิธีปฏิบัติราชการทางปกครอง 2539

สำหรับ ผู้ฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามคำสั่งดังกล่าว ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือ ทั้งจำทั้งปรับ เว้นแต่ข้อที่ได้มีการกำหนดอัตราโทษสูงสุดไว้แล้ว

 

ยะลายกระดับมาตรการโควิด หลังพบผู้ป่วยรายใหม่วันเดียว 10 ราย ขณะ ยอดสะสมแล้ว 23 ราย

นายแพทย์สงกรานต์ ไหมชุม นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดยะลา ระบุว่า ไทม์ไลน์ทั้ง 10 ราย ที่ติดเชื้อโควิดยะลา เป็นกระบวนการที่เกิดจากมาตรการเชิงรุก สอบสวนโรค หาเชื้อผู้สัมผัสใกล้ชิด โดย 4 ราย ใน อ.เมืองยะลา 1 รายนั้น กลับจากพื้นที่เสี่ยง เข้ามาในระบบโฮมคิว มีอาการไม่สบาย เข้ามาใน รพ. มาจาก จ.ยโสธร 3 ราย เชื่อมโยงจากร้านติดหล่มที่ปัตตานี เป็นคนในพื้นที่ อ.ยะรัง จ.ปัตตานี เข้ามา ตรวจโรคทางเดินหายใจที่ รพ. แล้ว ซึ่งเชื่อมโยงสถานบันเทิง สสจ.จะประกาศให้บุคคลที่ไปใช้บริการให้เข้ารายงานตัว เพื่อให้สาธารณสุข ดูแล ตรวจหาเชื้อ ต่อไป ส่วน อ.กรงปินัง เชื่อมโยงกับผู้ป่วย รายแรกเป็น ครอบครัวเดียวกัน รายแรกเป็นภรรยา โดยทั้ง 3 ราย เป็น พ่อ ลูก และญาติส่วนอีก 3 ราย ที่เบตง เชื่อมโยงผู้ป่วยที่กลับมาเยี่ยมญาติช่วงสงกรานต์

ยะลายกระดับคุมโควิดหลังพบติดเชื้อ10ราย

ทั้งนี้ สสจ. ยะลา ได้คุยกับทางคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.ยะลา ก็จะมีมาตรการที่เข้มข้นขึ้น ทั้งด่านจังหวัดรอยต่อ 11 ด่าน ต้องเป็นด่านที่มีการคัดกรองกลุ่มเสี่ยง โดยจะมีเจ้าหน้าที่สาธารณสุข อสม.เข้าไปอยู่ด่านเหมือนเดิม ซึ่งจังหวัดยะลา เองมีคนที่กลับมาเยี่ยมบ้าน โฮมคิว ก็จะให้ทุกอำเภอ จัดการสวอท รวมถึง ครอบครัวที่มีญาติกลับมาช่วงสงกรานต์ และกลับไปแล้ว ไม่แน่ใจว่าติดเชื้อหรือไม่ ก็จะนำเข้าสู่ระบบด้วย โดยจะเริ่มที่ อ.เบตง ก่อนในวันอาทิตย์นี้ ส่วน อ.กรงปินัง ได้มีการสอบสวนแล้วมีการเชื่อมโยง สามี ที่มัสยิดร้านอาหาร ขณะนี้ ตามตัวเกือบครบแล้ว ส่วนมาตรการต่อไป ผู้ที่จะเข้าสู่จังหวัด ต้องมีหลักฐาน รายงานตัว มาจากพื้นที่เสี่ยง หรือเข้ามาอยู่ยาว ต้องมีการตรวจเชื้อก่อนนอกจากนี้ ก็จะบังคับใช้กฎหมาย สถานประกอบการต่างๆ ถ้าไม่ดำเนินการตามมาตรการ ก็จะบังคับใช้กฎหมายเข้าดำเนินการ รวมถึงบุคคล ที่พยายามปกปิดข้อมูล ไม่บอกเจ้าหน้าที่ ไม่รายงาตัว กับ สาธารณสุข ถ้าติดเชื้อขึ้นมาก็จะถูกดำเนินคดีด้วย รวมทั้ง จะมีการเข้าไปเคาะประตูบ้าน หา คนลักลอบเข้ามาด้วย

ยะลายกระดับคุมโควิดหลังพบติดเชื้อ10ราย

 

ผู้ว่าพังงาเยี่ยมให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ เจ้าหน้าที่ และผู้ป่วยโควิด-19 ที่โรงพยาบาลสนาม

นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา นายบุญเติม เรณุมาศ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา นายธรรมนูญ ศรีวรรธนะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา นางวิภาดา ทิพญพงศ์ธาดา นายกเหล่ากาชาดจังหวัดพังงา ประชุมกับส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเพื่อประเมิน ติดตาม และเฝ้าระวังสถานการณ์ของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในจังหวัดพังงา และติดตามผลการดำเนินงานควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ระลอกเมษายน 2564 ซึ่งขณะนี้จังหวัดพังงา มีผู้ป่วยโรคติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 29 ราย พักรักษาอยู่ในโรงพยาบาลของรัฐ และยังไม่พบผู้ป่วยเพิ่มขึ้น โดยเมื่อวานนี้ (23 เม.ย.64) รถพระราชทาน เก็บตัวอย่างชีวนิรภัย ได้เปิดให้บริการตรวจเพื่อค้นหาผู้ติดเชื้อโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในเขตพื้นที่ฐานทัพเรือพังงาและพื้นที่ใกล้เคียงระหว่างวันที่ 23-24 เม.ย. 64 มีผู้เข้ารับการตรวจ จำนวน 830 ราย ผลเป็นลบ และรอฟังผลยืนยัน จำนวน 3 ราย ส่วนผู้สัมผัสเสี่ยงสูงทั้งหมดพักอาศัยอยู่ในพื้นที่ควบคุมพิเศษ จากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา และคณะได้ไปตรวจเยี่ยมให้กำลังใจแก่บุคลากรทางการแพทย์ เจ้าหน้าที่ และผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ที่โรงพยาบาลสนาม โรงยิมเนเซี่ยมสนามกีฬากลาง องค์การบริหารส่วนจังหวัดพังงา ซึ่งมีผู้ป่วยเข้าพักรักษา จำนวน 4 ราย เป็นชาย 2 ราย และหญิง 2 ราย ทั้ง 4 ราย เข้าพักเมื่อวันที่ 23 เม.ย.64 โดยผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา ได้กล่าวให้กำลังผู้ป่วยผ่านระบบโทรศัพท์และจะให้ความเป็นธรรมกรณีมีข้อมูลในไทม์ไลน์ผู้ป่วยที่อาจมีข้อผิดพลาดและมีการเผยแพร่ในสื่อโซเชียล

ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา กล่าวว่า เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ขอให้งดการจัดงานหรือกิจกรรมที่มีการชุมนุมคนจำนวนมาก เว้นงานพิธีการตามประเพณีนิยมแต่ให้มีมาตรการป้องกันโรคที่เพียงพอเพื่อลดโอกาสเสี่ยงจากการติดเชื้อ และกำชับให้ดำเนินการค้นหาเชิงรุกในทุกพื้นที่ด้วย

 

โควิดนครศรีธรรมราช เพิ่มอีก 55 ราย สะสม 193 ราย รักษาหายแล้ว 5 ราย ขณะฉีดวัคซีนโควิดไปแล้ว 10,391 ราย

เพจ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช ระบุวันที่ 24 เมษายน 2564 จังหวัดนครศรีธรรมราชพบผู้ป่วยโควิด-19 ระลอกเมษายน เพิ่ม 55 ราย ยอดผู้ป่วยสะสม ระลอกเมษายน193 รายรักษาตัวในโรงพยาบาล 188 รายรักษาหายแล้ว 5 ราย ขณะที่ได้ฉีดวัคซีนโควิดไปแล้ว 10,391 ราย

 

อุดรฯ พบโควิดเพิ่ม21 ราย ยอดสะสม 290 ราย ขณะผู้ว่าฯสั่งห้ามข้าราชการบุคลากรภาครัฐออกนอกจังหวัด

เพจสํานักงานสาธารณสุขจังหวัดอุดรธานี โพสต์ว่าสถานการณ์โควิด-19 จังหวัดอุดรธานี ผู้ป่วยเพิ่ม 21 ราย ยอดสะสม 290 ราย ณ วันที่ 24 เมษายน 2564

ขณะเดียวกัน นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี ออกคำสั่งจังหวัดอุดรธานี ห้ามข้าราชการบุคลากรภาครัฐออกนอกพื้นที่เขตจังหวัด

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube