fbpx
Home
|
ภูมิภาค

โคราชกักตัวกลุ่มเสี่ยงคลัสเตอร์สถานบันเทิง14ราย

Featured Image
โคราช กักตัวกลุ่มเสี่ยงสูง คลัสเตอร์สถานบันเทิง 14 ราย ผลตรวจรอบแรก ยังไม่พบมีผู้ติดเชื้อ

นายวิจิตร กิจวิรัตน์ นายอำเภอครบุรี จ.นครราชสีมา พร้อมด้วย พ.ต.อ.ประสิทธิ์ เปรมกมล ผู้กำกับการ สภ.ครบุรี นำถุงยังชีพบรรจุข้าวของเครื่องใช้ที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิตประจำวัน ไปมอบให้กับผู้นำชุมชนและอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน ที่บ้านโนนกุ่ม หมู่ที่ 13 ต.โคกกระชาย อ.ครบุรี เพื่อให้กำลังใจและให้ส่งต่อไปยังชาวบ้านกลุ่มเสี่ยงสูงที่อาจจะติดเชื้อ โควิด19 จำนวน 14 รายใน 6 ครอบครัว ภายหลังจากเป็นผู้ที่มีความใกล้ชิดกับหญิงสาวที่ติดเชื้อโควิด19 รายหนึ่ง ที่ทำงานภายในสถานบริการบันเทิงแห่งหนึ่งภายในตัวเมืองนครราชสีมา ซึ่งได้กลับมาเยี่ยมบ้านเกิดที่บ้านโนกุ่มในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา รวม 5 วัน ก่อนจะไปตรวจพบว่ามีการติดเชื้อโควิด 19 แล้วถูกส่งไปรักษาตัวยังโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารีในเวลาต่อมา

ภายหลังจากสอบสวนโรคและติดตามหาตัวกลุ่มเสี่ยง พบว่า มีกลุ่มเสี่ยงสูงในหมู่บ้านโนนกุ่มรวม 6 ครอบครัว จำนวนทั้งหมด 14 คน จึงได้ทำการตรวจหาเชื้อและสั่งกักตัวภายในบ้านพัก เป็นเวลา 14 วัน โดยผลการตรวจหาเชื้อครั้งแรกยังไม่พบมีผู้ติดเชื้อ แต่จะต้องตรวจหาเชื้อซ้ำอีก 2 ครั้งและต้องกักตัวให้ครบระยะเวลา 14 วัน ตามมาตรการควบคุมโรค

สำหรับพื้นที่อำเภอครบุรี พบผู้ติดเชื้อโควิด 19 ระลอกใหม่รวม 6 ราย แต่ส่วนใหญ่เป็นการติดเชื้อมาจากนอกพื้นที่ แล้วเดินทางเข้ามาในพื้นที่อำเภอครบุรี โดยมีผู้ติดเชื้อจากคลัสเตอร์ร้านเนื้อย่างน้ำหวานซอย 13 กันยา ภายในเขตเทศบาลนครนครราชสีมา 2 ราย , ผู้ติดเชื้อที่มาจากอำเภอเสิงสาง จ.นครราชสีมาแล้วเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลครบุรี 3 ราย และสุดท้ายเป็นเคสหญิงสาวที่ทำงานอยู่สถานบริการบันเทิงในตัวเมืองนครราชสีมาดังกล่าว

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube