fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ครอบครัวใหญ่นครศรีติดโควิดเพิ่ม3รวม23ราย

Featured Image
สสจ.นครศรีฯ ระบุครอบครัวใหญ่พบเชื้อเพิ่มอีก 3 คน รวมเป็น 23รายแล้ว ส่อติดเชื้อทั้งหมด

ที่ จ.นครศรีธรรมราช ความคืบหน้าล่าสุดในการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโคโรน่า หรือโควิด 19 เมื่อเวลา 14.30 น. ของวันที่ 23 เมษายน 2564 นายแพทย์จรัสพงษ์ สุขกรี นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้แถลงเปิดเผยข้อมูลสถานการณ์การสืบสวนโรคและการพบเชื้อในพื้นที่นครศรีธรรมราช โดยพบว่าภาพรวมในวันนี้มีผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้น 22 ราย โดย 21 ราย เป็นการติดเชื้อในจังหวัด อีก 1 รายนั้นเป็นการติดเชื้อจากอำเภอดอนสัก จังหวัดสุราษฎร์ธานี แต่มาฝากการรักษาตัวที่ รพ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช ส่งผลให้วันนี้มีผู้ติดเชื้อสะสมแล้วจำนวน 138 ราย และเป็นที่น่ายินดีว่าได้รักษาตัวหายแล้วจำนวน 5 ราย แพทย์อนุญาตให้กลับบ้านแล้วยังคงรักษาตัวอยู่ที่ รพ.อีก 133 ราย

ครอบครัวใหญ่นครศรีติดโควิดเพิ่ม3รวม23ราย

นายแพทย์จรัสพงษ์ สุขกรี นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช ยังกล่าวถึงกลุ่มการติดเชื้อหริอที่เรียกว่าคลัสเตอร์ ที่พบในอำเภอพรหมคีรี จังหวัดนครศรีธรรมราช ที่มีการติดเชื้ออยู่ในครอบครัวเครือญาตินั้นในวันนี้พบว่ามีการติดเชื้อเพิ่มอีก 3 รายจากที่ติดเชื้อไปแล้ว 20 ราย ส่งผลให้เฉพาะครอบครัวนี้มีผู้ติดเชื้อแล้ว 23 ราย จากสมาชิกทั้งหมด 32 คน ในกรณีครอบครัวเจ้าหน้าที่ได้เร่งสืบสวนโรคพบว่าหนึ่งในจำนวนผู้ติดเชื้อได้ออกไปร่วมงานรดน้ำดำหัวในพื้นที่อำเภอพรหมคีรี ขณะนี้มีการติดตามกลุ่มการสัมผัสอย่างใกล้ชิด ส่วนสมาชิดที่เหลืออีก 9 รายนั้นมาจนถึงขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้เฝ้าระวังอย่างใกล้ชิดเนื่องจากเชื่อว่าจะมีการติดเชื้อครบทั้ง 32 คน

นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช ยังกล่าวต่อว่า นอกจากนั้นยังมีการตรวจพบเชื้อโควิด-19 ในอำเภอช้างกลาง ซึ่งเป็นผู้ป่วยที่มีอายุน้อยที่สุดเป็นทารกเพศหญิงอายุเพียง 4 เดือนเท่านั้น พบว่ารับเชื้อจากญาติที่เดินทางมาจากจังหวัดสมุทรสาคร เมื่อมาถึงมีการสัมผัสใกล้ชิดทารกรายนี้จึงรับเชื้อ ขณะนี้ได้นำมารักษาตัวที่ รพ.ทุ่งสง โดยได้แยกมารดาและเด็กไว้ก่อน ส่วนมารดานั้นอยู่ในภาวะสัมผัสเสี่ยงสูง และรอผลการตรวจเชื้ออีกครั้ง

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube