fbpx
Home
|
ภูมิภาค

อิหม่ามปัตตานีเตรียมพื้นที่ตามมาตรการโควิด

Featured Image
อิหม่ามปัตตานี เตรียมพื้นที่ตามมาตรการโควิด ก่อนเปิดมัสยิดให้ละหมาดวันศุกร์และตาราเวี๊ยะ พรุ่งนี้

บรรยากาศบริเวณมัสยิดกลางปัตตานี นายรอย๊ะ หวันโซ๊ะ อิหม่ามมัสยิดกลางประจำจังหวัดปัตตานี อี นำ คณะกรรมการมัสยิดกลางประจำจังหวัดปัตตานี ชาวบ้านผู้ชายในพื้นที่ร่วม เตรียมพื้นที่ มัสยิด เพื่อให้มีความเตรียมร้อยตามมาตรการสาธารณะสุขกำหนด ก่อนที่จะมีการเปิดมัสยิดให้ชาวบ้านได้มีการร่วมละหมาดวันศึกร์ในช่วงเทียงของวันพรุ่งนี้ และ หลัง ละหมาดตาราเวี๊ยะ หลังละศิลอดในค่ำคืนนั้น หลังจากที่ได้มีการประกาศงด ละหมาดตาราเวี๊ยะและละหมาดวันศุกร์ เมื่อวันที่ 18 เมษายน ที่ผ่านมาในการเตรียมพื้นที่ ครั้งนี้ มีการเตรียมจุดเว้นระยะห่างในการละหมาด ติดตั้งเครื่องวัดอุณหภูมิ และทดสอบ เพื่อให้มีการตรวจก่อนเข้ามัสยิดโดยมีการวางเครื่องวัดอุณหภูมิทุกจุดทางเข้าออกมัสยิด ทั้งฝั่งผู้หญิงและฝั่งผู้ชาย อีกทั้งยังเตรียมเจลล้างมืออีกด้วย

นายรอย๊ะ หวันโซ๊ะ อิหม่ามมัสยิดกลางจังหวัดปัตตานี กล่าวว่า วันที่ 23 เมษายน 2564 พรุ่งนี้ เวลาเที่ยง เราจะมีการละหมาดวันศุกร์และกลางคืนเราจะเริ่มให้มีการละหมาดตาราเวี๊ยะ สำหรับวันนี้ ทางคณะกรรมการมัสยิดและชาวบ้านได้ร่วมกันเตรียมพื้นที่ เพื่อให้เป็นไปตามมาตราการของสาธารณะสุข ซึ่งตอนนี้ ทางมัสยิดได้ประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่า จะเปิดให้มีการละหมาดตาราเวี๊ยะ และละหมาดวันศุกร์ ที่มัสยิดกลางปัตตานี ซึ่งทางมัสยิดเองก็ได้วางมาตรการ เช่นเดียวกับ มาตรการที่ทางจังหวัด และสาธารณะสุข ทางคณะกรรมการอิสลามรวมทั้งของจุฬาราชมนตรี ได้กำหนดไว้ ทางมัสยิด ได้ประกาศให้ทุกคนที่มาละหมาดต้องใส่หน้ากากอามัยหรือหน้ากากผ้า เมื่อละหมาดที่มาสยิดแล้วจะต้องเว้นระยะห่าง ซึ่งทางมัสยิดได้จัดเตรียมไว้ให้แล้ว

นายมาหามะ ยีกะจิ ซึ่งเช่าพื้นที่ขายของที่มัสยิดกลางปัตตานีกล่าวว่า รู้สึกดีใจและมีความหวังได้เปิดขายของอีกครั้งตามปกติ แค่นี้เราก็ดีใจที่สุดแล้ว รู้สึกว่าความหวังของเราได้กลับคืนมาอีกครั้ง ลูกๆทุกคนต้องดีใจแน่ๆเขาจะได้มีชุดรายอใส่ ถ้าเราขายของได้ เราก็จะมีเงินซื้อชุดรายอให้พวกเขา ขอบคุณทุกฝ่าย

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube