fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ในหลวงโปรดเกล้าฯรถชีวนิรภัยตรวจโควิดโคราช

Featured Image
ในหลวง โปรดเกล้าฯ รถชีวนิรภัยตรวจคัดกรองโควิด-19 ให้ประชาชนกลุ่มเสี่ยงพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ขณะที่ยอดผู้ป่วยโควิด-19 พบเพิ่ม 25 รวม ยอดสะสม 353 ราย

นายวิเชียร  จันทรโณทัย  ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา  พร้อมด้วยนายกรกต  ธำรงวงศ์สวัสดิ์  รองผู้ว่าราชการจังหวัดฯ  พร้อมด้วย พญ.อารีย์ เชื้อเดช  รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดฯ  ร่วมกันประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดฯ เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา  ซึ่งล่าสุดในพื้นที่จังหวัดพบผู้ป่วยเพิ่ม จำนวน 25 ราย  ตรวจพบในพื้นที่ อ.เมืองนครราชสีมา  4  ราย , อ.ปากช่อง 2  ราย ,อ.สีคิ้ว  1  ราย , อ.ปักธงชัย 1 ราย , อ.ห้วยแถลง  1  ราย , อ.บัวใหญ่ 4 ราย  ,อ.ประทาย 3 ราย ,  อ.สีดา 1 ราย , อ.ด่านขุนทด 2 ราย  , อ.ลำทะเมนชัย  1 ราย , อ.คง 1 ราย  , อ.สูงเนิน  2 ราย  ,อ.จักราช  1  ราย และ อ.พิมาย อีก 1 ราย  รวมมียอดผู้ป่วยสะสม  353 ราย  รักษาหาย  15 ราย  ยังคงรักษาตัวในโรงพยาบาล  338  ราย

ในหลวงโปรดเกล้าฯรถชีวนิรภัยตรวจโควิดโคราช

ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสวิด-19 ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ขณะนี้ยังทรงตัว มีการพบผู้ป่วยวันละประมาณ 20-30 ราย ต่อวัน แต่ไม่ได้มีการขยายวงกว้างไปมากกว่านี้ ส่วนคลัสเตอร์เก่าที่ทำให้เกิดการแพร่ระบาดนั้น ได้มีการควบคุมไว้ได้แล้ว ตอนนี้ทางจังหวัดฯ ยังไม่ได้มีการปิดหมู่บ้านใดเพิ่มเติม ยังคงปิด 3 หมู่บ้าน ใน 2 อำเภอ เช่นเดิม คาดว่าในสิ้นเดือนนี้ สถานการณ์การแพร่ระบาดจะคลี่คลายลง ไม่มีการระบาดมากดังเช่นทุกวันนี้ แต่ต้องค่อยจับตาดูประชาชนที่เดินทางท่องเที่ยวในช่วงสงกรานต์ และติดเชื้อ เพราะเชื้ออยู่ในระยะฟักตัว ว่าจะแพร่กระจายมากแค่ไหน ซึ่งในสิ้นเดือนนี้ สถานการณ์การแพร่ระบาดน่าจะดีขึ้นอย่างชัดเจน

ทั้งนี้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงมีพระมหากรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานรถเก็บตัวอย่างชีวนิรภัยให้จังหวัดนครราชสีมา นำมาให้บริการตรวจคัดกรองเชิงรุกหาเชื้อโควิด-19 ให้กับประชาชนในพื้นที่เสี่ยงในเขตพื้นที่อำเภอเมืองนครราชสีมาและพื้นที่ใกล้เคียง จำนวน 3 คัน โดยสามารถตรวจหาเชื้อจากประชาชนกลุ่มเสี่ยงได้วันละ 1,500 คน โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ที่สนามหน้าศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา ตั้งแต่เวลา 09.00 น ในวันที่ 24 เมษายน 2564 จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย นายวิเชียรฯ กล่าว

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube