fbpx
Home
|
ภูมิภาค

เตรียมร.พ.สนามกว่า30,000เตียงรองรับโควิดพุ่ง

Featured Image
กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ ย้ำ ห้ามปกปิดไทม์ไลน์ ขณะรัฐ-เอกชน เตรียม โรงพยาบาลสนาม อีก 30,000 เตียง รองรับผู้ป่วยโควิด

นายแพทย์ภาณุวัฒน์ ปานเกตุ รองอธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ เปิดเผยสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ว่าจากสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 ทำให้ภาพรวมทั้งประเทศขณะนี้ มีการเปิด โรงพยาบาลสนาม และฮอทพิเทลเป็น จำนวนมาก เพื่อรองรับผู้ป่วยกว่า 1,000 คน ต่อวัน

ทั้งนี้ พบว่าฮอทพิเทลในกทม.มีประมาณ 2,500 กว่าเตียง โรงพยาบาลสนามอีก 1,100 เตียง อย่างไรก็ตามหากสถานการณ์ไม่ดีขึ้นหรือมียอดผู้ป่วยเพิ่มสูงทางรัฐฯ เอกชน กองทัพ และหน่วยงานต่างๆ เตรียมเตียงรองรับผู้ป่วยไม่ต่ำกว่า 30,000 เตียง จึงเชื่อมั่นใจว่าเตียงมีเพียงพอ พร้อมประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนป้องกันตนเอง หากมีความเสี่ยงควรไปตรวจหาเชื้อ และที่สำคัญต้องเปิดเผยข้อมูลไทม์ไลน์ ไม่เช่นนั้นจะถือว่าผิดกฎหมาย

อย่างไรก็ตาม คาดว่าว่าสถานการณ์จะค่อยๆดีขึ้น หากประชาชนมีวินัย ปฏิบัติตามหลักสาธารณสุข สวมหน้ากากอนามัย เว้นระยะห่าง ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์และหลีกเลี่ยงสถานที่แออัด เชื่อว่ายอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 จะลดลงแน่นอน

 

โควิด19 -นราธิวาส-21-4-64

นราธิวาส พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มอีก 21 ราย ยอดสะสม 424 ราย ขณะจัดเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส Covid-19 ในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส ล่าสุดพบผู้ติดเชื้อ Covid-19 ที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องรายวัน โดยวันนี้ (21 เมษายน 2564) สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนราธิวาส สรุปข้อมูลสถานการณ์การแพร่ระบาดระลอกใหม่

ซึ่งพบผู้ป่วยยืนยันรายใหม่เพิ่มอีก 21 ราย แยกเป็นผู้ป่วยในพื้นที่ อ.เมืองนราธิวาส จำนวน 17 ราย อ.ระแงะ 2 ราย อ.ตากใบจำนวน 1 รายและ อ.ยี่งอ จำนวน 1 ราย ทำให้ขณะนี้ ยอดสะสมของผู้ติดเชื้อ Covid-19 ในพื้นที่ จ.นราธิวาส เพิ่มสูงขึ้นอยู่ที่ 424 รายแล้ว ขณะที่ผู้ป่วยรักษาหาย จำนวน 275 ราย ผู้เสียชีวิตยังคงเดิมคือ 1 ราย

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้พื้นที่ อ.เมืองนราธิวาสซึ่งจัดเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด (สีแดง) โดยมีผู้ติดเชื้อที่แยกเป็นเจ้าหน้าที่เรือนจำ จ.นราธิวาสและผู้ต้องขัง รวม 249 รายและเป็นผู้ป่วยสะสมและยืนยันรายใหม่อีกจำนวน 135 ราย

เชียงใหม่ แถลงสถานการณ์โควิด-19 พบผู้ป่วยเพียงหลักสิบ ขณะอนุญาตให้กลับบ้านได้รวม 134 ราย

รองผู้ว่าฯ เผย “ข่าวดี เชียงใหม่มีผู้ป่วยรายใหม่เพียงหลักสิบ” หลังพบผู้ติดเชื้อเป็นจำนวนหลักร้อยต่อเนื่องมาหลายวัน ขณะที่มีผู้ป่วยหายจากอาการ และได้รับอนุญาตให้กลับบ้านได้ รวม 134 ราย ย้ำขอให้ประชาชนเชื่อมั่น
ผู้ป่วยที่แพทย์อนุญาตให้กลับบ้านแล้ว พ้นระยะการแพร่เชื้อแล้ว

ด้านนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ชี้แจงประเด็นข้อสงสัยของประชาชนหลายประเด็น อาทิ กรณีพบผู้ต้องขังติดเชื้อโควิด ได้กำชับให้ทุกเรือนจำคัดกรองนักโทษอย่างเข้มงวดแล้ว ส่วนกรณีการระบาดที่กองบิน 41
ได้ดำเนินการคัดตรวจคัดกรองแล้วคาดว่าจะไม่พบผู้ป่วยเพิ่ม นอกจากนั้นยังได้ชี้แจงเรื่องการปรับโรงพยาบาลสันกำแพงเป็นโรงพยาบาลผู้ป่วยโควิดรวมทั้งยืนยันการจัดสรรยาต้านไวรัสโควิด-19 จังหวัดเชียงใหม่ได้รับการ
จัดสรรยา สำหรับใช้รักษาผู้ป่วยอย่างเพียงพอ ไม่มีปัญหาแต่อย่างใด

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube