fbpx
Home
|
ภูมิภาค

สระแก้วพบผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่12ราย

Featured Image
สระแก้ว พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ 12 ราย ทั้งพนักงานสถานบันเทิง ผู้สัมผัสใกล้ชิด รวมทั้งติดจากญาติแล้วจัดงานบวช

นายเกียรติศักดิ์  จันทรา ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว  เปิดเผยว่า วันนี้(21 เมษายน 64) จังหวัดสระแก้วมีผู้ติดเชื้อ โควิด-19 รายใหม่ 12 ราย มาจากระบบเฝ้าระวังในโรงพยาบาลและการคัดกรองเชิงรุกในชุมชน เป็นชาย 2 ราย หญิง 10 ราย อายุระหว่าง 17-77 ปี สัญชาติไทย ทำให้การระบาดระลอกใหม่เมษายน 2564 ตั้งแต่วันที่ 1–21 เมษายน 2564 จังหวัดสระแก้วมีผู้ป่วยสะสมทั้งสิ้น 209 ราย เข้ารักษาตัวอยู่ในสถานพยาบาลของรัฐและเอกชน รวมทั้งโรงพยาบาลสนามในจังหวัด รวมทั้งสิ้น 172 ราย รักษาหายแล้ว 37 ราย ส่งไปรับการรักษาที่โรงพยาบาลสองพี่น้อง อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี 1 ราย และอยู่ระหว่างติดตามมารักษา 2 ราย ผู้ป่วยส่วนใหญ่ 153 ราย หรือคิดเป็นร้อยละ 88.95 ไม่มีอาการ ที่เหลือมีอาการเล็กน้อย 15 ราย และปอดอักเสบ 4 ราย ผู้ป่วยส่วนใหญ่เป็นผู้ติดเชื้อจากโบว์ลิ่งผับ 60 ราย รองลงมาเป็นผู้ติดเชื้อจาก REV UP ผับ 40 ราย , ร้านเกอิชา คาราโอเกะ อรัญประเทศ 14 ราย ,ร้านโรงพักอรัญ 10 ราย , ติดจากสถานบันเทิงที่พัทยา 8 ราย และอื่นๆ จำนวน 77 ราย

ผู้ติดเชื้อรายใหม่ 12 รายของวันนี้

  • กลุ่มแรกเป็นพนักงานร้านเกอิชา คาราโอเกะ อำเภออรัญประเทศ ตรวจเป็นครั้งที่ 2 ผลพบเชื้อโควิด-19 จำนวน 6 ราย ซึ่งสัมผัสเชื้อมาจากผู้ป่วยยืนยันมาจาก กทม. มีประวัติไปเที่ยวแหล่งบันเทิงทองหล่อมา

ผู้สัมผัสเชื้อจากคนที่ไปเที่ยวสถานบันเทิงทั้งในและต่างจังหวัดมา จำนวน 4 ราย

  • รายแรก ที่อำเภออรัญประเทศ เป็นหญิง อายุ 26 ปีได้รับเชื้อมาจากผู้ป่วยยืนยันที่ไปเที่ยวร้านโรงพัก อรัญประเทศ
  • รายที่สอง เป็นผู้สัมผัสร่วมบ้านของผู้ป่วยยืนยันที่ไปเที่ยว Cetus Club พัทยา
  • รายที่สาม เป็นเพื่อนร่วมงานของผู้ป่วยก่อนหน้านี้ซึ่งติดเชื้อเชื่อมโยงมาจากร้านฟริ้นสโตน จังหวัดชลบุรี
  • รายที่สี่ เป็นหญิงอายุ 77 ปี เป็นผู้ป่วยติดเตียงได้รับเชื้อจากลูกที่ไปเที่ยวที่ REV UP ผับ อำเภอเมืองสระแก้วมา นอกจากนี้ยังมีผู้สัมผัสเชื้อร่วมบ้านเป็นมารดาของผู้ป่วยยืนยันก่อนหน้านี้เชื่อมโยงจากพนักงานร้านขายโทรศัพท์แห่งหนึ่ง
ผู้ติดเชื้อใหม่วันนี้ รายสุดท้าย  เป็นหญิงอายุ 54 ปี อยู่ตำบลผ่านศึก อำเภออรัญประเทศ

สัมผัสเชื้อจากน้องชายและน้องสะใภ้ที่เดินทางมาจากอำเภอแปลงยาว จังหวัดฉะเชิงเทรา (ซึ่งลูกสาวเป็นผู้ป่วยติดเชื้อ) มาร่วมงานบวชหลาน ตอนเย็นได้จัดโต๊ะจีนเลี้ยงฉลองกันในหมู่บ้านก่อนที่จะเดินทางไปทำพิธีที่วัดนครธรรม อำเภอวัฒนานคร ในงานมีนาคร่วมบวชพร้อมกัน 4 รูป ก่อนที่กลับมาเลี้ยงฉลองพระใหม่ที่ในหมู่บ้าน เนื่องจากรวมกลุ่มจัดงานทำให้มีกลุ่มผู้สัมผัสเชื้อหลากหลายทั้งที่ในหมู่บ้าน ญาติพี่น้องและวัด

จึงขอให้ผู้ที่ไปร่วมงานบวชดังกล่าวรายละเอียดตามไทม์ไลน์ที่เผยแพร่ไป ให้รีบไปตรวจโควิด-19 ได้ที่โรงพยาบาลของรัฐใกล้บ้าน หรือหน่วยคัดกรองเชิงรุกของแต่ละอำเภอให้ไวที่สุด ในระหว่างนี้จะต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา อย่าคลุกคลีใกล้ชิดกับครอบครัวและผู้อื่น งดเข้าไปในที่ชุมชน แยกของใช้ส่วนตัว สังเกตอาการตัวเอง และจะต้องกักตัว 14 วัน

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube