fbpx
Home
|
ภูมิภาค

กรงปินังปิดหมู่บ้าน-คนไทยในมาเลย์กลับวันสุดท้าย

Featured Image
ยะลา ปิดหมู่บ้านใน อ.กรงปินัง ห้ามเข้า-ออกเด็ดขาด หลังเจอกลุ่มเสี่ยงโควิดหวั่นแพร่เชื้อ ขณะ มาเลย์ ผลักดันกลับเป็นวันสุดท้าย กลุ่มคนไทยทยอยผ่านด่านสะเดา

เจ้าหน้าที่จากอำเภอกรงปินัง จ. ยะลา พร้อมด้วยกำลังอาสารักษาดินแดน (อส.) ผู้นำชุมชน และชาวบ้าน ได้ร่วมกันปิดทางเข้าออกหมู่บ้าน บ้านกีเยาะ หมู่ 4 ต.กรงปินัง อ.กรงปินัง เพื่อไม่ให้ประชาชนผ่านทั้งเข้าและออก ซึ่งถือเป็นการปิดหมู่บ้านแบบเด็ดขาด เนื่องจากในหมู่บ้านกีเยาะพบกลุ่มเสี่ยงติดเชื้อโควิด 1 ราย เจ้าหน้าที่จึงต้องเร่งปิดหมู่บ้าน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาด หลังพบกลุ่มเสี่ยงโควิด เป็นผู้หญิงขายของอยู่ที่ตลาดใหม่ ในตัวเมืองยะลา และได้สัมผัสกับคนในครอบครัวที่โรงพยาบาลยะลา จึงเข้าข่ายเป็นกลุ่มสัมผัสเสี่ยง ต่อมาหญิงคนนี้ได้กลับเข้ามาอยู่ในชุมชน ทางนายอำเภอ จึงใช้มาตรการเด็ดขาดด้วยการปิดหมู่บ้านไม่ให้ผ่านเข้า-ออก เพื่อป้องกันผู้สัมผัสเสี่ยงเพิ่ม

 

ปิดหมู่บ้านใน-อ.กรงปินัง- ยะลา-21-4-64

นายชัยสิทธิ์ พานิชพงษ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ได้เดินทางไปยังโรงเรียนศึกษาพิเศษเขตพัฒนาพิเศษเฉพาะกิจจังหวัดชายแดนภาคใต้  ตั้งอยู่ที่ ม.7 ต.บุดี อ.เมือง จังหวัดยะลา เพื่อตรวจสอบความพร้อมของโรงพยาบาลสนาม ที่ได้ตั้งขึ้น โดยมีจำนวนเตียงผู้ป่วย 140 เตียง เพื่อเตรียมรองรับผู้ป่วย หากมีผู้ป่วยเพิ่มเป็นจำนวนมาก

สำหรับสถานการณ์โควิท 19 ยะลามีผู้ป่วยสะสม 7 ราย รายใหม่ไม่มี เสียชีวิตไม่มี ส่วนการตรวจดัดกรองเชิงรุกกลุ่มเสี่ยง ดังนี้ กลุ่มเสี่ยงสะสม 1,376 ราย รายใหม่ 212 ราย รอผล 222 ราย พบเชื้อไม่มี ซึ่งทางจังหวัดได้ขอความร่วมมือประชาชนให้สวมหน้ากากอนามัยทุกครั้งที่ออกจากบ้าน และล้างมือทุกครั้งที่เข้าไปยังสถานร้านค้า เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดที่กำลังเป็นอยู่ขณะนี้

 

ด่านสะเดา

กลุ่มคนไทยถูกทางการมาเลเซียผลักดันกลับเป็นวันสุดท้าย ขณะทยอยเดินทางผ่านด่านพรมแดนสะเดา 150 ราย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ด่านพรมแดนสะเดา อำเภอสะเดาจังหวัดสงขลา ในวันนี้มีแรงงานไทยที่ไปอาศัยอยู่ในประเทศมาเลเซีย ทั้งกรณีวีซ่าหมดอายุและลักลอบอยู่แบบผิดกฏหมาย และทางการมาเลเซียผลักดันกลับเป็นวันสุดท้าย ทยอยเดินทางกลับทางด่านพรมแดนสะเดาจำนวน 150 คน และเป็นชุดสุดท้าย ที่ทางการมาเลเซียผลักดันกลับ มาจากมาตรการป้องกันโควิด19ของมาเลซีย

โดยมีเจ้าหน้าที่ สาธารณสุขจังหวัดสาธารณสุขอำเภอ และกรมควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศ คัดกรองคนไทยกลุ่มนี้อย่างละเอียดทุกคนตามมาตรการป้องกันโควิด19 โดยมีการวัดไข้ วัดอุณหภูมิร่าง หากมีอุณหภูมิสูงกว่า 37 องศา ทางเจ้าหน้าที่ ก็จะส่งตัวไปยังโรงพยาบาลทันทีและมีการคัดแยกแรงงานไทยแต่ละพื้นที่ ซึ่งอาศัยอยู่ใน 5 จังหวัด ภาคใต้ ทั้งสตูล สงขลา ปัตตานี นราธิวาส และยะลา  ให้แต่ละจังหวัดมารับตัวกลับไปกักตัวตามภูมิลำเนาที่อาศัยอยู่

โดยในส่วนของ จ.สงขลา ให้กักตัวอยู่ที่โรงแรมสยามธนา ในบ้านด่านนอก ตำบลสำนักขาม อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา เป็นเวลา 14 วันหากรายใดมีอาการผิดปกติ ก็จะถูกส่งตัวไปรักษายังโรงพยาบาลทันที และทำการตรวจหาเชื้อเพาะเชื้อโควิด19

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube