fbpx
Home
|
ภูมิภาค

นครศรีฯ-ชลบุรีพบบุคลากรทางการแพทย์ติดโควิด

Featured Image
นครศรีธรรมราช ใช้มาตรการเข้มเดินทางเข้าพื้นที่ จาก 18 จว. สีแดง ต้องกักตัวทุกราย ขณะพบบุคลากรทางการแพทย์ ติดเชื้อ 2 ราย – ชลบุรีป่วยอีก 82 ราย มีแพทย์ 1 ราย

นายแพทย์จรัสพงษ์ สุขกรี นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด นครศรีธรรมราช ได้แถลงสถานการณ์ของการแพร่ระบาดในพื้นที่นครศรีธรรมราช โดยระบุว่าขณะนี้เจ้าพนักงานควบคุมโรคต้องงดภาระกิจงานอื่นทั้งหมด จะต้องเข้ามาปฏิบัติหน้าที่สืบสวนโรคอย่างต่อเนื่อง หลังจากที่ปรากฎผู้ป่วยจะต้องเข้าสู่ระบบของการตรวจสอบสืบสวน

 

 

ส่วนผู้ติดเชื้อ ณ วันที่ 19 เมษายน 2564 ได้เพิมขึ้นมาอีก 11 รายส่งผลให้มียอดรวมของผู้ติดเชื้อที่ 64 ราย ซึ่งมาจากกลุ่มคลัสเตอร์ ดิออเร้นท์คลับ สถานบันเทิงที่เจ้าหน้าที่ได้ออกประกาศให้ผู้ที่เข้าไปใช้บริการในช่วงปลายเดือนมีนาคม จนถึงวันที่ 10 เมษายน ให้กักตัวเองละหากมีการให้เข้าตรวจกับเจ้าหน้าที่ใกล้บ้านอย่างเร่งด่วนเนื่องจากมีแนวโน้มของการแพร่กระจายที่ค่อนข้างสูง และการสืบสวนเป็นไปอย่างยากลำบาก นอกจากนั้นยังพบกลุ่มใหญ่คือลูกหลานที่เดินทางกลับมาจากกรุงเทพมหานคร มาแพร่เชื้อให้กับญาติที่นครศรีธรรมราช

 

นายแพทย์จรัสพงษ์ ยังกล่าวอีกว่าขณะนี้มีบุคลากรทางการแพทย์ของ รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช ติดเชื้อ 2 ราย รายแรกเป็นผู้ช่วยพยาบาลประจำห้องไตเทียมจากการสืบสวนโรคพบว่าติดเชื้อมาจากนอกพื้นที่ อีกรายคือพยาบาลวิชาชีพ ประจำคลินิก ARI หรือคลีนิคทางเดินหายใจของ รพ.ติดชื้อจากการปฏิบัติหน้าที่ หลังจากพบเชื้อเจ้าหน้าที่ได้คัดกรองผู้ที่ใกล้ชิดและมีความเสี่ยงสูงตรวจเชื้อทันทีแต่ไม่พบว่ามีการแพร่เชื้อ แต่ทั้งนี้ผู้ที่ปฏิบัติงานร่วมต้องกักตัวตามระยะเวลา ส่วนพื้นที่บริหารนั้นได้ทำความสะอาดอย่างละเอียด ซึ่งเจ้าหน้าที่ใช้ความระมัดระวังอย่างสูง และหวั่นเกรงว่าหากเจ้าหน้าที่ได้รับผลกระทบมากอาจจะส่งผลกระทบต่อเนื่องไปถึงพื้นที่และการให้บริการทางการแพทย์

 

ชลบุรีติดเชื้อโควิดอีก 82 ราย มีแพทย์ติดเชื้อ 1 ราย รวมสะสมระลอกใหม่ 1,355 ราย

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดชลบุรี รายงานสถานการณ์ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ของจังหวัดชลุบรี ประจำวันที่ 20 เมษายน 2564 เวลา 06.30 น. ว่า

วันนี้มีรายงานผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ จำนวน 82 ราย รวมผู้ป่วยสะสมระลอกใหม่ 1,355 ราย โดย เป็นผู้ติดเชื้อโควิด-19 Cluster Flintstone 1 ราย (ตั้งแต่วันที่ 6 เมษายน 2564 เป็นจำนวนทั้งสิ้น 152 ราย),ผู้ติดเชื้อโควิด-19 จากสถานบันเทิงอื่น ๆ 13 ราย ,บุคลากรทางการแพทย์ 1 ราย, ผู้สัมผัสและบุคคลในครอบครัวผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 49 ราย,อยู่ระหว่างการสอบสวนโรค 18 ราย วันนี้มีการค้นหาผู้สัมผัสทั้งหมดจำนวน 252 ราย และค้นหาเชิงรุกอีก จำนวน 344 ราย (อยู่ระหว่างการรอผลตรวจ)รักษาหายป่วยแล้ว 10 ราย

ทั้งนี้ จังหวัดชลบุรี จะยังคงดำเนินการค้นหาผู้สัมผัส และค้นหาเชิงรุกอย่างเข้มข้น เพื่อนำมาตรวจหาเชื้อโควิด-19 และนำมารักษาไม่ให้แพร่ระบาดต่อไปขอความร่วมมือบุคคลที่ไปเที่ยวสถานบริการตามประกาศ หรือ สถานบริการใน กทม. ปริมณฑล เข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 เพื่อเข้ารับการรักษาไม่ให้แพร่เชื้อต่อไป

 

ผู้ว่าฯเพชรบูรณ์ เปิดไทม์ไลน์พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 อีก 2 ราย โยงจากสถานบันเทิง ยอดสะสมรวม 35 ราย

นายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เปิดไทม์ไลน์ผู้ติดเชื้อรายที่ 34 เป็นชายอายุ 44 ปี เป็นช่างทำงานที่สถานบันเทิง Cetus clup Pattaya ต.บางปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยพักอยู่กับภรรยา และลูกอายุ 5 ขวบรวม 3 คน มีประวัติมีผู้ป่วยไปเที่ยวสถานบันเทิงที่งาน จึงไปตรวจที่ รพ.บางละมุง ยังไม่ได้รับแจ้งผล

วันที่ 12 เม.ย.ที่ทำงานหยุดจึงพาครอบครัวกลับหมู่ที่ 1 ต.ซับเปิป อ.วังโป่ง จ.เพชรบูรณ์

วันที่ 15 เม.ย.มีอาการไข้ไปคลีนิกคิดว่าสาเหตุคิดว่าตากฝน ต่อมาได้รับแจ้งว่าที่ทำงานมีผู้ติดโควิด 26 คน จึงกักตัวอยู่ที่บ้าน

วันที่ 17 เม.ย.ไปตรวจที่ รพ.ชนแดนและได้รับการแนะนำให้ไปตรวจที่ รพ.เพชรบูรณ์ จึงไปที่รพ.เพชรบูรณ์ตรวจ Rapid test และกลับอ.วังโปง ต่อมา รพ.เพชรบูรณ์ แจ้งผลตรวจพบเชื้อ

วันที่ 18 เม.ย.ไป รพ.วังโป่ง เก็บตัวอย่างเพื่อส่งตรวจซ้ำ วันที่ 19 เม.ย. รับแจ้งผลตรวยติดโควิดจึงเข้ารักษา รพ.วังโป่ง

ส่วนผู้ติดเชื้อรายที่ 35 เป็นเพศชาย อายุ 22 ปี อยู่ที่หมู่ 11 ต.ห้วยสะแก อ.เมืองเพชรบูรณ์ โดยประวัติไทม์ไลน์ วันที่ 7 เม.ย. นั่งรถโดยสารไป จ.พิษณุโลก ไปเที่ยวสถานบันเทิงร้านประชาชื่น และพักอยู่กับเพื่อนแถวประตู4 ม.นเรศวร ,

วันที่ 8 เม.ย.ไปนั่งร้านกาแฟไทยแดนมาร์ค สาขา ม.นเรศวรกับเพิ่อน 2 คน และกินหมูกระทะ แถวม.นเรศวรกัยเพื่อน 3 คน

วันที่ 9 เม.ย.ช่วงบ่ายไปนั่งร้านกาแฟไทยแดนมาร์คกับเพื่อน 2 คน กลางคืนไปเที่ยวร้านประชาชื่นอีกกับเพื่อน 4 คน

วันที่ 10 เม.ย.กลับเพชรบูรณ์กับเพื่อน 5 คนโดยรถยนต์ส่วนตัว วันที่ 12-17เม.ย.ขณะอยู่บ้านต.ห้วยสะแกมีอาการไม่สบาย

วันที่ 18 เม.ย.ไปตรวจเชื้อที่รพ.เพชรบูรณ์ ได้รับแจ้งพบเชื้อ จึงกลับมาตรวจซ้ำผลตรวจยืนยีนติดเชื้อโควิด จึงเข้ารับการรักษา

อย่างไรก็ตาม สำหรับจำนวนผู้ป่วยติดเชื้อโควิดยืนยีนสะสม จ.เพชรบูรณ์ ล่าสุดมีจำนวนทั้งสิ้น 35 รายแล้ว

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube