fbpx
Home
|
ภูมิภาค

กาฬสินธุ์ติดโควิดเพิ่ม4สะสมพุ่ง24ราย

Featured Image
กาฬสินธุ์พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มอีก 4 คน สะสมแล้ว 24 ราย พร้อมเปิดใช้โรงพยาบาลสนาม

นายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการ จ.กาฬสินธุ์ เปิดเผยถึงสถานการณ์โรคโควิด-19 ใน จ.กาฬสินธุ์ โดยล่าสุดพบผู้ป่วยของการระบาดระลอกเดือนเมษายน 2564 มีจำนวน 24 ราย ซึ่งวันนี้ ( 19 เม.ย64) พบผู้ป่วยเพิ่มขึ้นอีก 4 ราย และผู้ป่วยเดิมรายที่ 1 – 20 ศูนย์อำนวยการฯ ได้แถลงไปแล้ว

สำหรับผู้ป่วยทั้งหมดเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลกาฬสินธุ์แล้วท่านที่มีประวัติสัมผัสใกล้ชิดผู้ป่วยยืนยัน หรือเดินทางเข้าไปในพื้นที่และช่วงเวลาเสี่ยงที่ศูนย์อำนวยการฯ ประกาศ ขอให้กักตัว 14 วัน และให้แจ้งรายงานตัวต่อเจ้าหน้าที่สาธารณสุข หรือ อสม.ใกล้บ้าน หรือติดต่อที่หมายเลขโทรศัพท์ 043-019760 ต่อ 107 (กลุ่มงานควบคุมโรคติดต่อ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดกาฬสินธุ์)

นายทรงพล กล่าวอีกว่า สำหรับโรงพยาบาลกาฬสินธุ์สามารถรองรับได้ 28 เตียง ขณะนี้ได้นำผู้ป่วยโควิด-19 ที่เข้ารักษาในช่วงแรกและมีอาการดีขึ้นมากแล้ว ไปพักฟื้นรักษาตัวต่อที่โรงพยาบาลสนามโรงพยาบาลฆ้องชัย จำนวน 6 ราย ซึ่งได้เปิดใช้งานแล้ว เพื่อลดความแออัด และเพื่อการรักษาพยาบาลอย่างเต็มที่  ในส่วนกรณีของโรงพยาบาลสมเด็จ จ.กาฬสินธุ์ ที่มีแพทย์ พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์รวม 7 ราย ได้สัมผัสกับผู้ป่วยโควิด-19 ที่มาเข้ารับการรักษาตัว โดยได้ทราบผลภายหลังว่าผลเป็นบวกนั้น ทางโรงพยาบาลสมเด็จได้ประกาศให้ทั้ง 7 ราย เข้ารับการกักตัว 14 วัน เพื่อตรวจสอบสังเกตอาการ ตรวจหาเชื้อ และเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในทันที  จึงขอความร่วมประชาชนในอำเภอสมเด็จและพื้นที่ใกล้เคียงลดการเข้ารับบริการไปก่อน ขอให้เฉพาะกรณีฉุกเฉิน วิกฤติ เท่านั้น และขอความร่วมมือให้ทุกคน ปฏิบัติตนตามแนวทาง D-M-H-T-T-A อย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะการใส่หน้ากากอนามัย 100 เปอร์เซ็นต์เพื่อลดความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube