fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ชลบุรีป่วยอีก98รายสะสม1,283ราย

Featured Image
ชลบุรีโควิด -19 เพิ่มอีก 98 ราย สะสมระลอกใหม่แล้ว 1,283 ราย รักษาหายดี 9 ราย เข้มมาตรการหลังสงกรานต์เร่งค้นหาเชิงรุก – เมืองพัทยา ตรวจเข้มห้ามดื่มสุรา ชายหาด

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดชลบุรี รายงานสถานการณ์ผู้ติดเชื้อโควิด-19ของจังหวัด ประจำวันจันทร์ที่ 19 เมษายน 2564 เวลา 06.30 น.พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ จำนวน 98 ราย รวมสะสมระลอกใหม่ 1,283 ราย รักษาหายดี 9 ราย สำหรับกลุ่มผู้ติดเชื้อ ส่วนใหญ่ของชลบุรี ยังอยู่ในกลุ่มสถานบันเทิงในอำเภอเมือง และอำเภอบางละมุง

ประกอบด้วย กลุ่มสถานบันเทิง Cluster Flintstone 5 ราย (ตั้งแต่วันที่ 6 เมษายน 2564 เป็นจำนวนทั้งสิ้น 151 ราย), ผู้ติดเชื้อโควิด-19 จากสถานบันเทิงอื่น ๆ 4 ราย มีรายละเอียดดังนี้ Cetus ผับ 1 ราย,Friend Zone 1 ราย,Queen Bar 1 ราย,เมาเท่นบาร์ สัตหีบ 1 ราย, บุคลากรทางการแพทย์ 2 ราย, ติดเชื้อโควิด-19 จากการเดินทางไป จ.ระยอง 1 ราย, ผู้สัมผัสและบุคคลในครอบครัวผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 39 ราย,อยู่ระหว่างการสอบสวนโรค 47 ราย

วันนี้มีการค้นหาผู้สัมผัสทั้งหมดจำนวน 544 ราย และค้นหาเชิงรุกอีกจำนวน 75 ราย (อยู่ระหว่างการรอผลตรวจ)

ทั้งนี้ จังหวัดชลบุรี จะยังคงดำเนินการค้นหาผู้สัมผัส และค้นหาเชิงรุกอย่างเข้มข้น เพื่อนำมาตรวจหาเชื้อโควิด-19 และนำมารักษาไม่ให้แพร่ระบาดต่อไป ขอความร่วมมือบุคคลที่ไปเที่ยวสถานบริการตามประกาศ หรือ สถานบริการใน กทม. ปริมณฑล เข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 เพื่อเข้ารับการรักษา ไม่ให้แพร่เชื้อต่อไป

 

เมืองพัทยา สนธิกำลังปกครองตำรวจตรวจเข้มห้ามดื่มสุรา ชายหาด ป้องกันแพร่ระบาดโควิด-19

คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี มีคำสั่งเรื่องมาตรการเร่งด่วนในการป้องกันวิกฤตการณ์ จากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโรคโควิต 19 กำหนดให้พื้นที่บริเวณชายหาด ชายทะเล อ่างเก็บน้ำในพื้นที่จังหวัดชลบุรี ห้ามจัดให้มีการมั่วสุม รวมกลุ่มดื่มแอลกอฮอล์ อันเป็นเหตุให้เกิดการแพร่ระบาดของโรค หรือเป็นเหตุให้เกิดความเดือดร้อน วุ่นวาย แก่ประชาชนบริเวณใกล้เคียงในทุกรูปแบบ เว้นแต่เป็นการออกกำลังกาย การเล่น หรือแข่งขันกีฬา หรือกิจกรรมที่คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรีเห็นชอบให้มีการจัดขึ้นภายใต้มาตรการที่กำหนด

นายรณกิจ เอกสิงห์ รองนายกเมืองพัทยา นายพรชัย สังข์เอียด ปลัดอำเภอบางละมุง สนธิกำลังเจ้าหน้าที่เมืองพัทยา เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองพัทยา ปล่อยแถวออกตรวจ บริเวณชายหาดพัทยา หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ออกประชาสัมพันธ์ห้ามตั้งวงดื่มสุราบนชายหาด ตามมาตรการของ ศบค. เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19

โดยเจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลังเดินเท้าประชาสัมพันธ์ ตลอดชายหาดพัทยา ที่มีกลุ่มนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาเที่ยวพักผ่อนเป็นจำนวนมาก ซึ่งก็ยังไม่พบผู้กระทำผิดนั่งดื่มสุราแต่อย่างใด จึงได้ประชาสัมพันธ์ไว้ หากมีการกระทำผิดจะต้องถูกดำเนินคดีจำคุกไม่เกิน 1 ปี ปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ จึงขอฝากเตือนประชาชนและนักท่องเที่ยวอย่าฝ่าฝืนโดยเด็ดขาด

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube