fbpx
Home
|
ภูมิภาค

บุกชิงทองในห้างดังกลางเมืองหาดใหญ่

Featured Image
2 คนร้าย ชิงทอง ภายในห้างบิ๊กซีคลองแห อ.หาดใหญ่ กวาดทองไป 1 ถาด มูลค่า 1.2 ล้านบาท

เกิดเหตุได้เกิดเหตุคนร้ายเข้าไป ชิงทอง ภายร้านทอง “ห้างทองเยาวราชกรุงเทพ” ตั้งอยู่บนชั้นสองภายในห้างสรรพสินค้าบิ๊กซีซูเปอร์เซ็นเตอร์ หรือ บิ๊กซีคลองแห เขตเทศบาลเมืองคลองแห อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา หลังเกิดเหตุตำรวจ นำโดย พล.ต.ต.อาชาน จันทร์ศิริ ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.สงขลา พร้อมด้วย พ.ต.อ.อัครวุฒ ธานีรัตน์ ผู้กำกับการ สภ.หาดใหญ่ และ พ.ต.อ.ศักดา เจริญกุล รองผู้บังคับการสืบสวนภาค 9 ได้ร่วมกันลงพื้นที่ตรวจจุดเกิดเหตุ

 

ชิงทอง ร้านทองในห้างบิ๊กซีคลองแห--1ชิงทอง ร้านทองในห้างบิ๊กซีคลองแห

 

เบื้องต้นทราบว่า คนร้ายมีด้วยกัน 2 คน ขับรถเก๋งโตโยต้า วีออส สีบรอนซ์ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ขับมาจอดที่ลานจอดรถหน้าห้างฯ แต่ลงไปก่อเหตุเพียงคนเดียว โดยตอนเกิดเหตุมีพนักงานอยู่ภายในร้านทอง 4 คน เป็นผู้หญิง 3 คน และผู้ชาย 1 คน โดยคนร้ายทำทีขอดูทองเส้นที่ใหญ่ที่สุดในร้าน

แต่ไม่ทันขาดคำคนร้ายได้ปีนเค้าเตอร์เข้าไปกวาดสร้อยคอทองคำไป 1 ถาด แต่ยังไม่ทราบน้ำหนักของทองที่ได้ไป พร้อมกับใช้อาวุธปืนพกสั้นไม่ทราบชนิดข่มขู่พนักงาน และถือปืนวิ่งออกจากห้างไป และทาง รภป. ของห้างพยายามวิ่งตามไป แต่ถูกคนร้ายหันกระบอกปืนมาขู่ ก่อนที่จะไปขึ้นรถเก๋ง ที่คนร้ายอีกคนสตาร์ทเครื่องรออยู่ ขับหลบหนีไป แต่ยังไม่ทราบเส้นทางการหลบหนีที่ชัดเจน

และจากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด พบเบาะแสหนึ่งในคนร้ายที่เข้าไปก่อเหตุชิงทองเป็นชายฉกรรจ์ นุ่งกางกางลายพรางแบบทหาร สวมเสื้อแจ็คเก็ตสีดำ แขนยาว สวมหมวกแก๊ปลายพราง สวมแว่นตาดำ และสวมแมสสีขาว

ส่วนจำนวนทองคำ ขณะนี้ยังไม่แน่ชัดว่า มีจำนวนกี่บาททางร้านทองกำลังตรวจสอบจำนวนทอง ที่หายไปทั้งหมด และหลังเกิดเหตุได้มีการวิทยุประสานตำรวจในพื้นที่ใกล้เคียง เพื่อเร่งหาเบาะแสคนร้ายที่ก่อเหตุแล้ว

 

 

ภาพวงจรปิดเผยภาพ โจรบุกจี้ชิงทองห้างบิ๊กซีคลองแห หาดใหญ่ ได้ไป47บาท ค่า 1.2 ล้านบาท ผบช.ภาค9วั่งไล่ล่า

คืบหน้าเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนจี้ชิงทรัพย์ร้านทอง ห้างทองเยาวราชกรุงเทพฯ ตั้งอยู่ชั้นสองของบิ๊กซีคลองแห ล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้เบาะแสสำคัญของคนร้าย ซึ่งเป็นภาพจากกล้องวงจรปิด ภายในร้านทองเกิดเหตุ ขณะคนร้ายลงมือก่อเหตุแล้ว โดยใช้เวลาลงมือแค่ประมาณ 30 วินาทีเท่านั้น

โดยก่อนเกิดเหตุคนร้ายได้เดินขึ้นบันไดเลื่อนขึ้นมา และเดินผ่านร้านทองเข้าไปในห้าง เหมือนดูลาดเลาร้านทองก่อน ว่ามีใครอยู่บ้าง และเพียงครู่เดียว ได้มีลูกค้าซึ่งเป็นผู้ชายได้เดินเข้ามาในร้านทองถามเรื่องตั๋วจำนำทอง ว่าหลุดหรือยัง และเดินออกไป

จากนั้นคนร้ายก็เดินเข้ามาในร้านทันทีและชักอาวุธปืนจากเอวออกมาขู่พนักงาน และกระโดดข้ามเค้าเตอร์เข้าไปเปิดตู้และกระชากทองรูปพรรณออกไป 1 ถาด กระโดดข้ามเค้าเตอร์นำทองใส่กระเป๋า หลบหนีลงไปทางบันไดห้าง ซึ่งขณะก่อเหตุก็ยังมีลูกค้าที่เดินไปมาอยู่ในห้างด้วย

โดยลักษณะของคนร้ายเป็นชายวัยกลางคนสวมกางเกงลายพรางทหาร สวมเสื้อแจ็คสีน้ำเงินเก็ตทับเสื้อยืดสีดำ สวมหมวกแก๊ปลายพราง สวมรองเท้าแตะ สีน้ำเงิน แบบเปิดส้น ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังอยู่ระหว่างการแกะรอยหารายละเอียดและเบาะแสเพิ่มเติม

พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค9 ยังได้สั่งการด่วนให้ชุดสืบสวนทุกชุดทั้งของ สภ.หาดใหญ่ ชุดสืบสวนภาค9 และชุดสืบสวนตำรวจภูธร จ.สงขลา เร่งลงพื้นที่หาเบาะแสคนร้ายโดยแกะรอยจากภาพกล้องวงจรปิด

ทั้งนี้ มีรายงานว่าสำหรับทองรูปพรรณที่คนร้ายได้ไปนั้นมีน้ำหนัก 47 บาท มูลค่า 1,231,400 บาท

ชิงทอง-ร้านทองในห้างบิ๊กซีคลองแห--2-

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube