fbpx
Home
|
ภูมิภาค

อยุธยาพบโควิดเพิ่ม7ราย สะสม112ราย

Featured Image
อยุธยาพบป่วยโควิดเพิ่ม 7 ราย รวมผู้ป่วยสะสม 112 ราย ขณะพ่อเมืองเยี่ยมการตรวจค้นหาผู้ป่วยเชิงรุก

นายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เดินทางไปตรวจเยี่ยมจุดตรวจคัดกรองเชิงรุก Active Case Finding บริเวณตลาดรวยให้เพลิน ต.คานหาม อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา หลังจากพบการแพร่ระบาดจากสถานบันเทิงในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยมี นางสมใจ ยิ่งทวีหยก สาธารณสุขอำเภออุทัย และเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง ให้การต้อนรับและรายงานผลการปฏิบัติงาน ทั้งนี้ สถานการณ์ล่าสุดของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่ม จำนวน 7 ราย รวมผู้ป่วยสะสม 112 ราย รักษาอยู่ 50 ราย รักษาหายแล้ว 62 ราย

นายภานุ กล่าวว่า หลังพบมีประชาชนในพื้นที่ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ทางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้สั่งการให้สาธารณสุขจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ดำเนินการ เพื่อเป็นการตรวจค้นหากลุ่มเสี่ยงหรือผู้สัมผัสใกล้ชิดที่มีความเสี่ยงสูง ซึ่งบรรยากาศในช่วงเช้ามีพี่น้องประชาชนต่างเดินทางเข้ามารับการตรวจกันอย่างต่อเนื่อง ซึ่งการคัดกรองเชิงรุกนั้น จะควบคุมจำกัดวงของการแพร่ระบาดในพื้นที่ได้อน่างรวดเร็ว โดยได้รับความร่วมมือจากโรงพยาบาลการุณเวช มาร่วมปฏิบัติการเชิงรุก ในครั้งนี้ โดยมีเป้าหมายเป็นกลุ่มที่มาใช้บริการสถานบันเทิงและพนักงานของสถานบันเทิง จำนวนทั้งสิ้น 500 ราย และจะทราบผลในวันพรุ่งนี้

ทั้งนี้จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้เตรียมวางแผนจัดหาโรงพยาบาลสนามเพื่อรองรับผู้ป่วยที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง รวมถึงขอความมือร่วมประชาชน ปฏิบัติตามหลัก D การเว้นระยะห่างระหว่างกัน รวมทั้งบริเวณหน้าเวที จุดรอคิว จ่ายเงิน ซื้อของ M การสวมหน้ากากผ้า หน้ากากอนามัย ตลอดระยะเวลาจัดกิจกรรม H ล้างมือบ่อยๆ จัดให้มีจุดบริการเจลล้างมืออย่างทั่วถึง และเพียงพอ T ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายก่อนเข้างาน T ใช้แอปพลิเคชั่นไทยชนะอย่างเคร่งครัดด้วย

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube