fbpx
Home
|
ภูมิภาค

คุมคนขับรถทัวร์ไฟไหม้ฝากขังแล้ว

Featured Image
คุมคนขับรถทัวร์โดยสารไฟไหม้ ฝากขังศาลขอนแก่นแล้ว พร้อมแจ้งก่อนรับศพผู้เสียชีวิต ต้องตรวจดีเอ็นเอทุกคน

จากกรณีเหตุการณ์รถทัวร์เกิดเหตุเพลิงไหม้ ในพื้นที่ อ.บ้านแฮด จ.ขอนแก่น จนมีผู้เสียชีวิต 5 ราย บาดเจ็บ 12 ราย พ.ต.อ.ถนอมศักดิ์ โสภา ผกก.สภ.บ้านแฮด เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางคดีพนักงานสอบสวนได้ทำการสอบปากคำคนขับรถ และแจ้งข้อหาเรียบร้อยแล้ว และไม่ให้ประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวน จึงได้ส่งตัวคนขับรถ ส่งฟ้องฝากขังที่ศาลจังหวัดขอนแก่นแล้วเช่นกัน ซึ่งการประกันตัว หรือการปล่อยตัวชั่วคราวก็แล้วแต่ศาลจะพิจารณาในส่วนของการเกิดไฟไหม้นั้น มีหน่วยงานในพื้นที่มาร่วมตรวจสอบสภาพรถ แต่ยังไม่มีการสรุปผลการตรวจ เนื่องจากตรวจที่ถูกต้องตามขั้นตอนคือต้องให้ผู้เชี่ยวชาญจากกรมการขนส่งทางบกมาตรวจสอบและสรุปผลเท่านั้น ขณะนี้จึงยังไม่มีการสรุปผลการเกิดไฟไหม้ เพราะต้องรอผู้เชี่ยวชาญมาตรวจก่อน

คุมคนขับรถทัวร์ไฟไหม้ฝากขังแล้ว

“สำหรับศพผู้เสียชีวิตที่อยู่ที่นิติเวช รพ.ศรีนครินทร์ มีทั้งสิ้น 5 รายนั้น ประกอบด้วย น.ส.สุกัลยา เกษหอม อายุ 28 ปี ,นายสหรัฐ อ้อมแก้ว อายุ 21 ปี ,น.ส.ปรางค์ทอง กาล้อม อายุ23 ปี ,ด.ญ.ปวรรัตน์ กาล้อม อายุ 6 ปี และ น.ส.หนึ่งฤดี ปิ่นแคน อายุ 23 ปี

ผกก.สภ.บ้านแฮด กล่าวต่ออีกว่า หากญาติพี่น้องสงสัยว่าจะเป็นญาติของตัวเอง สามารถติดต่อขอรับศพที่นิติเวช รพ.ศรีนครินทร์ได้แต่ทุกศพต้องมีการตรวจดีเอ็นเอ เพื่อเปรียบเทียบอัตลักษณ์บุคคลที่ตรงกันจึงจะรับออกไปได้ ขณะนี้ยังไม่มีการรับศพออกไป และหากญาติ ต้องการเอกสารต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการตาย ให้ประสานมาที่ สภ.บ้านแฮดได้ทันที เพราะเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ผู้บังคับบัญชา กำชับให้มีการทำงานอย่างละเอียด รอบคอบ เพื่อช่วยเหลือครอบครัวคนเจ็บ คนตาย ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ คปภ. ได้มาตรวจสอบ เพื่อเตรียมทำเรื่องชดเชยสินไหมให้กับผู้ประสบเหตุจากรถทัวร์คันดังกล่าว ซึ่งพบว่า รถทัวร์คันเกิดเหตุทำประกันภัยกับบริษัทวิริยะประกันภัยวงเงิน 1,500,000 บาท ,พ.ร.บ.รถยนต์ 500,000 บาท

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube