fbpx
Home
|
ภูมิภาค

จี้สอบปาร์ตี้ผับภูเก็ตติดโควิดเอาผิดเจ้าของ

Featured Image
ผบช.ภ.8 เร่งสอบเอาผิดผับภูเก็ต แพร่เชื้อโควิด-19 ยันเชือดหากพบตำรวจเอี่ยว

พล.ต.ท.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 เปิดเผยว่าได้รายงานผล สรุปการดําเนินการ กรณีการ แพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ในสถานบันเทิง ที่จังหวัดภูเก็ต ให้ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ทราบโดยเมื่อ 8 เม.ย. 64 สั่งการให้ ทาง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต ได้ประสานฝ่ายปกครองจังหวัด ภูเก็ต ปิดร้านคาเฟ่ เดลมา, ร้านอิลลูชั่น และ ร้านเชลเทอ โดยฝ่ายปกครองจังหวัดภูเก็ตได้มีคำสั่ง ปิดสถานที่เสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโควิด-19 ดังกล่าวแล้ว และสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต ได้ออกคําสั่งแต่งตั้ง กรรมการตรวจสอบข้อเทจ็ จริง โดยมี พ.ต.อ.สุวัฒน์ แก้วพรหม รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต เป็นประธาน ซึ่งได้ติดตามผลการ ดําเนินคดี กําชับการรวบรวมหลักฐาน เพื่อดําเนินคดีกับ เจ้าของ, ผู้จัดการ และผู้ที่ เกี่ยวข้องทั้งหมด

ต่อมา สภ.ป่าตอง และ สภ.กมลา ได้รับคำร้องทุกข์เพื่อดําเนินคดี กับร้านอิลลูชั่น, ร้านเชลเทอ และร้านคาเฟ่ เดลมา พร้อมทั้งได้ประสานสาธารณสุขจังหวัด ขอรับเอกสาร การสอบสวนโรค ที่ปรากฎ รายชื่อผู้ป่วยติดเชื้อและยืนยัน ร้านที่รับเชื้อโควิด-19 พร้อมได้ ตรวจสอบบุคคลหรือนิติบุคคล ที่เป็นเจ้าของร้าน ,ผู้จ้ดการ และผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดเพื่อดําเนินคดี พร้อมสั่งการให้ตั้งคณะพนักงานสืบสวนสอบสวน โดยให้ พล.ต.ต.นันทเดช ย้อยนวล รอง ผบช.ภ.8 เป็นหัวหน้า และให้ พล.ต.ต.วันไชย เอกพรพิชญ์ รอง ผบช.ภ.8 ลงไปกำกับดูแลการตรวจสอบข้อเท็จจริง

ผบช.ภ.8 กล่าวว่าในส่วนของประเด็นที่ได้สั่งการให้ ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต ตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ว่ามีข้าราชการตำรวจเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้อง สนับสนุน เรียกรับผลประโยชน์ จากการจัดงานดังกล่าวหรือไม่ หากพบว่า มีข้าราชการรายใดกระทำผิด ต้องดำเนินคดีทั้งอาญาและวินัยด้วยนั้น มีรายงานว่า ชุดสืบสวน ข้อเท็จจริงฯ อยู่ระหว่างเร่งรัด การสืบสวน โดยจะรอผลการผลสรุปว่ามี ข้าราชการตำรวจ มีความบกพร่องหรือเกี่ยวข้องรับผลประโยชน์ หรือไม่

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube