fbpx
Home
|
ภูมิภาค

รพ.สนามธรรมศาสตร์รับผู้ป่วยโควิดแล้ว53ราย

Featured Image
โรงพยาบาลสนามธรรมศาสตร์ 470 เตียง รับผู้ป่วยโควิดแล้ว 53 ราย ขณะปทุมธานียังเป็นพื้นที่เสี่ยง

ผศ.นพ.ฉัตรชัย มิ่งมาลัยรักษ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสนามธรรมศาสตร์ กล่าวว่า จากที่ได้เริ่มรับผู้ป่วยโควิด-19 ตั้งแต่เมื่อวันที่ 11 เมษายน 2564 โดยทางโรงพยาบาลสนามธรรมศาสตร์ มีจำนวน 470 เตียง เมื่อวานได้รับผู้ป่วยจำนวน 53 ราย ส่วนวันนี้จะมีผู้ป่วยทยอยเข้ามาเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งผู้ป่วยที่รับเข้ามาจะมาจากโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติเอง และส่วนใหญ่ผู้ป่วยที่รับมาโรงพยาบาลต่างๆ จากกรุงเทพมหานคร โดยเมื่อวานมาจาก รพ.ศิริราช รพ.พระมงกุฎเกล้า และอีกหลายแห่งที่ได้ทยอยส่งเข้ามา

อาการของผู้ป่วยที่ส่งมาที่โรงพยาบาลสนามฯ จะเป็นผู้ป่วยโควิด-19 ที่มีอาการเบา หรือมีอาการเล็กน้อย รวมถึงผ่านการดูแลรักษาที่โรงพยาบาลหลักมาแล้ว 48 ชั่วโมง จากนั้นส่งตัวมาดูแลต่อที่โรงพยาบาลสนามฯ จนครบกระบวนการรักษา

รูปแบบของการดูแลผู้ป่วยที่สำคัญ ซึ่งเราทราบว่าคนไข้โดยส่วนใหญ่จะมีอาการที่เบา หรือไม่มีอาการ โดยหลักการคือการนำผู้ป่วยมาสังเกตอาการ ทั้งนี้มีการปรับรูปแบบที่แตกต่างจากการดูแลครั้งก่อนๆ คือ จากเดิมเคยให้พักหัองละ 1 คน แต่ครั้งนี้ให้พักห้องละ 2 คน เพื่อเพิ่มศักยภาพของโรงพยาบาลสนามฯ ให้สามารถรับผู้ป่วยได้มากขึ้น เราทราบว่าผู้ป่วยโควิด-19 ส่วนใหญ่จะมีอาการเพียง 48-72 ชั่วโมงแรก หลังจากนั้นจะไม่มีอาการ ก็จะค่อนข้างปลอดภัย เราจึงสามารถปรับการดูแลให้ดีมากยิ่งขึ้น

ในส่วนของจังหวัดปทุมธานียังคงมีการติดเชื้อโควิด-19 และปทุมธานียังคงเป็นพื้นที่เสี่ยงเนื่องจากเป็นจังหวัดที่ติดกับกรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ระบาดหนัก

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube