fbpx
Home
|
ภูมิภาค

นครศรีฯยกระดับมาตรการคุมเข้มป้องโควิด

Featured Image
สสจ.นครศรีฯ เผยแนวโน้มผู้ป่วยเพิ่มขึ้นต่อเนื่องเตือนระวังขั้นสูงสุด ขณะผู้ว่าฯสั่งยกระดับมาตรการคุมเข้มป้องโควิด-19

นายแพทย์จรัสพงษ์ สุขกรี นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช เปิดเผยถึงสถานการณ์ล่าสุดของการแพร่ระบาดในจังหวัดนครศรีธรรมราช ว่าจากกลุ่มคลัสเตอร์ที่ได้แพร่ระบาดนั้นนครศรีธรรมราช มีแนวโน้มพบการติดเชื้ออย่างต่อเนื่อง ส่วนใหญ่ที่พบแล้วขณะนี้เป็นเคสที่เกี่ยวเนื่องกับคลัสเตอร์สถานบริการใน กทม. ซึ่งเชื่อมโยงกับจังหวัดภูเก็ต และกลุ่มนักแสดงที่มาจัดอีเวนท์ในนครศรีธรรมราช ส่วนผู้ติดเชื้อรายล่าสุดที่เป็นรายที่ 6 ในการแพร่ระบาดรอบนี้ข้อมูลของกลุ่มงานระบาดวิทยามีการระบุถึงการกลายพันธุ์ของเชื้อโควิดที่มีระบาดในรอบใหม่พบมีการกลายพันธุ์ โดยตัวเชื้อมีความแรงอ่อนลง แต่กลับมีการแพร่กระจายได้รวดเร็วยิ่งขึ้นเป็น 1.7 เท่าของเชื้อตัวเดิม

ในส่วนของผู้ติดเชื้อทั้ง 6 รายนั้นมาจากกลุ่มดารานักแสดงนักร้องที่มาจัดอีเวนท์ในพื้นที่อำเภอพิปูน 2 ราย นักท่องเที่ยวทองหล่อ 2 ราย และไปมีสัมพันธ์อ้อมๆ กับกลุ่มผู้ป่วยในจังหวัดภูเก็ตอีก 1 ราย และรายล่าสุดที่พบนั้นเป็นหญิงอายุ 34 ปี เป็นแม่ค้าในตลาดสดขนาดใหญ่แห่งหนึ่งในตัวเมืองนครศรีธรรมราช ที่พบไทม์ไลน์รับเชื้อมาจากจังหวัดราชบุรี ทำให้ขณะนี้มีผู้ป่วยที่เข้ารักษาตัวใน รพ. แล้วจำนวน 6 ราย นอกจากนั้นยังพบว่าในหลายจังหวัดที่พบผู้ป่วยนั้นมีไทม์ไลน์เชื่อมโยงกับแหล่งท่องเที่ยวในนครศรีธรรมราช จำนวนหลายราย ขณะเดียวกันยังพบว่ามีแนวโน้มที่จะพบผู้ป่วยเพิ่มมากขึ้นต้องใช้มาตรการในการระวังตัวขั้นสูงสุด

และจากสถานการณ์ดังกล่าวล่าสุดนายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า จากการติดตามและประเมินสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครศรีธรรมราช พบว่ายังคงมีการตรวจพบผู้ป่วยโควิด-19 ต่อเนื่อง จึงเห็นสมควรให้มีการยกระดับการป้องกันโรคอย่างเคร่งครัด

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube