fbpx
Home
|
ภูมิภาค

พังงาติดเชื้อโควิดอีก4คนเสี่ยงสูง100ราย

Featured Image
พังงารั้งไม่อยู่ พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ยืนยัน 4 ราย เสี่ยงสูงอีก 100 ราย คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดออกคำสั่งเฝ้าระวัง

นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา แถลงต่อสื่อมวลชนจังหวัดพังงา ว่า ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพังงา และ อสม. ได้เข้าดำเนินการคัดกรอง ทำการสอบสวนโรค แยกกลุ่มเสี่ยงสูงและกลุ่มเสี่ยงต่ำ โดยเข้าดำเนินการในพื้นที่ ต.นบปริง อ.เมือง ขอให้กลุ่มเสี่ยงสูงในละแวกบ้านผู้ป่วยยืนยันกักตัวภายในบ้าน ใช้มาตรการ โฮมวาเลนทีน โดยเจ้าหน้าที่พร้อมเข้าตรวจเชื้อ โควิด-19 หลังจากนี้ไม่เกินช่วงวันที่ 12 เม.ย.64 และ เข้าสอบสวน เด็กนักเรียน ป.3 โรงเรียน อนุบาลพังงาจำนวน 56 ราย ไม่รวมผู้ปกครอง ส่วนอีกแห่งคือ ฐานทัพเรือพังงา ซึ่งทาง ฐานทัพเรือพังงามีกลุ่มเสี่ยงสูงจำนวน 15 ราย กลุ่มเสี่ยงต่ำอีก 30 ราย ทราบว่าขณะนี้ทางฐานทัพเรือพังงา ได้ห้ามการเข้า-ออก ของเจ้าหน้าที่และครอบครัว เพื่อดำเนินการตรวจเชื้อแล้ว ทางจังหวัดพร้อมดำเนินการตั้งโรงพยาบาลสนามไว้จำนวน 2 จุด คือ รพ.สนาม ที่ สนามกีฬากลางจังหวัดพังงา จำนวน 50 เตียง และ รพ.สนาม ฐานทัพเรือพังงา อีกจำนวน 50 เตียง

ด้าน นาวาเอก อภิชาต วรภมร รองผอ.กอ.รมน.จังหวัดพังงา กล่าวว่า สำหรับทหารเรือที่ยืนยันการติดเชื้อโควิด-19 ทราบว่าช่วงนี้มีการระดมกำลังซ้อมยุทธวิธีร่วมกับทาง กองเรือภาค 3 และ ฐานทัพเรือพังงาทำให้เจ้าหน้าที่ทหารหลายนายต้องเข้าร่วมสนธิกำลังร่วมกันทำให้เกิดการติดเชื้อ ส่วนสาเหตุที่แน่ชัดทาง กองทัพเรือเตรียมสอบสวนหาสาเหตุต่อไปด้านผู้ป่วยยืนยันทั้ง 4 ราย แยกเป็น เจ้าหน้าที่ทหารเรือ 1 รายพักรักษาตัวที่ รพ.ตะกั่วป่า ส่วน ภรรยา ลูกชาย 1 คน และหลานสาวอีก 1 คน นอนพักรักษาตัวที่ รพ.พังงา โดยอาการในวันนี้ (11 เม.ย.64) เบื้องต้น ภรรยาอาการมีไข้ ยังไม่พบการติดเชื้อภายในปอด(เนื่องจากระยะเวลาไม่ออกอาการ)

ส่วนเด็กชายและเด็กหญิง อาการปกติ ไม่มีไข้ไม่มีอาการแต่อย่างใด ทีมแพทย์ให้การรักษาตัวและเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด โดยคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดพังงา ได้ออกคำสั่งจังหวัดพังงาล่าสุดยกระดับให้เฝ้าระวังผู้เดินทางเข้าจังหวัดพังงา จากพื้นที่พบเชื้อเกินกว่า 10 คน จาก 14-15 จังหวัด เข้าประเมินอาการทุกราย

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube