fbpx
Home
|
ภูมิภาค

บขส.โคราชเงียบผู้โดยสารหายกว่า60%

Featured Image
บขส.โคราช เงียบเหงา คนกลัวติดเชื้อโควิดแห่คืนตั๋วเกลี้ยง ผู้โดยสารหายไปกว่า 60% ขาดรายได้จากช่วงเทศกาลมหาศาล

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สถานีขนส่งแห่งที่ 2 นครราชสีมา บรรยากาศการเดินทางกลับภูมิลำเนาของประชาชน ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ยังคงมีประชาชนทยอยเดินทางมาจองตั๋วรถโดยสารอย่างต่อเนื่องแต่ไม่คึกคักเหมือนทุกปีที่ผ่านมา ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นพนักงานบริษัทเอกชน ในพื้นที่ จ.นครราชสีมา และพื้นที่จังหวัดใกล้เคียง ที่มาจองตั๋วรถโดยสารไปยังจังหวัดต่างๆ ในภาคอีสาน จากการสอบถาม

นางอรพันธ์ พันธุวงศ์ พนักงานจุดจำหน่ายตั๋วรถโดยสารบริษัทแอร์โคราชพัฒนา บอกว่า สงกรานต์ปีนี้ถือว่ามีประชาชนมาซื้อตั๋วรถโดยสารน้อยกว่าช่วงเทศกาลปีใหม่ที่ผ่านมาถึง 60% ประชาชนหลายคนที่จองตั๋วรถโดยสาร ต่างนำตั๋วมาคืนเกือบทั้งหมด ส่งผลให้ที่นั่งว่างเป็นจำนวนมาก บางคันแทบจะวิ่งรถเปล่า ทั้งนี้เนื่องจากว่าประชาชนมีความตื่นกลัวการระบาดของไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่ จึงไม่มีใครกล้ามาใช้บริการรถโดยสารสาธารณะ เพราะกลัวว่าจะมีผู้โดยสารที่ติดเชื้อมาใช้บริการด้วย หลายคนจึงหันไปใช้รถยนต์ส่วนตัว หรือเดินทางไปกับรถของญาติ พี่ น้อง หรือคนรู้จัก ซึ่งจะรู้สึกปลอดภัยกว่า ดังนั้นจึงคาดว่าเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ บริษัทรถโดยสารประจำทาง จะขาดรายได้จากช่วงเทศกาลปกติมหาศาล

เกิดอุบัติเหตุ รถชนกัน 3 คันรวด บนถนนบายพาสจุดกลับรถแยกเข้าที่ว่าการอำเภอพิมาย เจ็บ 2 ราย

พ.ต.อ.นธีร์ สุคุณา ผกก.สภ.พิมาย จ.นครราชสีมา ได้รับแจ้งมีเหตุรถชนกัน 3 คันรวด มีผู้ได้รับบาดเจ็บที่บริเวณถนนบายพาสจุดกลับรถแยกเข้าที่ว่าการอำเภอพิมาย จึงสั่งการให้ พ.ต.ต.ก้องภพ อาษานอก

สว.(สอบสวน) สภ.พิมาย ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมหน่วยกู้ภัยพันธ์ศรีนคร พบผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย ชื่อนางสาวนวรัตน์ ทิศรักษ์ อายุ 15 ปี ได้รับบาดเจ็บศีรษะแตกนอนแน่นิ่งอยู่ในที่เกิดเหตุ และ ด.ญ.กัลยารัตน์ ทิศรักษ์ อายุ 11 ปี ได้รับบาดเจ็บเล็ก 2 คน เป็นพี่น้องกัน หน่วยกู้ภัยปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำส่ง โรงพยาบาลพิมาย นั่งมากับรถเก๋ง ยี่ห้อโตโยต้ายารีส สีบรอนซ์ ทะเบียน 3กฌ-1130 กรุงเทพมหานคร หน้ารถด้านคนขับพังเสียหาย มีนายสุวรรณ นัติพันธ์ อายุ 39 ปี บ้านเลขที่ 85 ม.14 ต.พระบาทนาสิงห์ อ.รัตนวาปี จ.หนองคาย เป็นคนขับ ห่างไป พบรถกระบะอีซูซุสีเทา ทะเบียน ยท-3974 นครราชสีมา ตกลงไปในคลองข้างทางหน้ารถพังเสียหาย มี นายพวง คำกลาง อายุ 38 ปี บ้านเลขที่ 43 ม.15 ต.ใหม่ อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา เป็นคนขับ ห่างไปอีกประมาณ 20 เมตร พบรถกระบะยี่ห้ออีซูซุ สีบรอนซ์เทา ทะเบียน ผห-7998 นครราชสีมา หน้ารถพังเสียหาย มี นายสมพงศ์ สร้างการนอก อายุ 67 ปี บ้านเลขที่ 26/1 ม.1 ต.ธารละหลอด อ.พิมาย จ.นครราชสีมา เป็นคนขับ

จากการสอบถาม นายพวง คำกลาง คนขับกระบะที่ตกลงไปในคลอง เล่าว่า ตนขับรถมาทางตรง มีรถเก๋งขับตามหลังรถของตนมาติดๆ พอมาถึงที่เกิดเหตุเป็นจุกกลับรถแต่ไม่มีป้ายบอกเตือน เป็นจังหวะเดียวกันมีรถกระบะที่มี นายสมพงศ์ฯ เป็นคนขับกำลังจะข้ามถนนจึงเป็นเหตุให้รถของตนเบรกไม่ทันชนกับรถกระบะของ นายสมพงศ์ฯ เข้าอย่างจังและรถเก๋งที่ขับตามหลังตนมาชนกับรถของตนได้รับความเสียหายและมีผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว ส่วนสาเหตุที่แท้จริงเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สอบหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไปต่อไป

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube