fbpx
Home
|
ภูมิภาค

หลายจังหวัดพบผู้ติดเชื้อโควิด-19เพิ่ม

Featured Image
พิจิตร พบผู้ติดเชื้อโควิด 1 ราย หนุ่มพนักงานขายอายุ 31 ปี  มีประวัติเที่ยวผับย่านทองหล่อ

นายรังสรรค์  ตันเจริญ  ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร และ นายกมล กัญญาประสิทธิ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพิจิตร ได้ร่วมกันเปิดแถลงข่าวว่าในเขตพื้นที่จังหวัดพิจิตร ซึ่งปลอดจากเชื้อไวรัสโควิด19  มาเป็นเวลาถึง 93 วัน แต่วันนี้ได้พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด 19  เป็นชายอายุ 31 ปี  1 ราย จากการสอบประวัติมีอาชีพเป็นพนักงานขายทำงานอยู่ในกรุงเทพฯ

ไทม์ไลน์ผู้ติดเชื้อโควิด-19

วันที่ 2 เม.ย 64 ไปหาเพื่อนที่คอนโด จากนั้นไปเที่ยวผับย่านทองหล่อกับเพื่อน ออกจากผับก็ไปพักที่โรงแรมแห่งหนึ่งเพียงคนเดียว

วันที่  4 เม.ย. 64  เดินทางกลับมาบ้านที่พิจิตรโดยรถยนต์ส่วนตัว ซึ่งบ้านอยู่ ต.ในเมือง อ.เมืองพิจิตร นอนที่บ้านกับภรรยาและลูกสาว

วันที่ 5 เม.ย. 64 อยู่บ้านกับภรรยาและลูก พบกับญาติพี่น้องและลูกจ้างที่ร้านเสริมสวยของแม่ จำนวน 3 คน  จากนั้นเวลา 15.00 น. ลูกสาวไม่สบายจึงขับรถส่วนตัวพาลูกไปหาหมอที่ รพ.ชัยอรุณ  ตนเองจึงนอนพักกับแม่และลูกที่โรงพยาบาล

วันที่ 6 เม.ย. 64  ก็ขับรถไปพบลูกค้าที่อำเภอเขาค้อ และ ที่ภูทับเบิก ร่วมกับเพื่อนพนักงานในเครือบริษัท 9 คน และได้มีการสังสรรค์ร่วมกัน

วันที่ 7 เม.ย. 64

เวลา 08.00 น. รู้สึกครั่นเนื้อครั่นตัวแต่ก็ยังพอขับรถไหว จึงไปติดต่องานกับลูกค้าซึ่งเป็นไร่กระหล่ำปลีที่ภูทับเบิก และแวะกินขนมจีนที่อำเภอหล่มสัก

เวลา 15.00 น. ก็ทราบข่าวว่าเพื่อนป่วยและไปตรวจหาเชื้อโควิด-19 ที่ รพ.เวชธานี  กทม. ตนเองจึงเริ่มกังวลใจเมื่อกลับมาบ้านที่พิจิตรจึงจะไปตรวจที่ รพ.พิจิตร แต่ก็เปลี่ยนใจขอไปที่ รพ.ตะพานหิน ซึ่งก่อนที่จะไป รพ.ตะพานหิน แวะรับประทานก๋วยจั๋บหน้า รพ.พิจิตร ก็ได้รับทราบข่าวว่าเพื่อนที่ไปตรวจพบว่าผลเป็นบวก ติดเชื้อโควิด-19  ตนจึงรีบไปขอรับการตรวจที่ รพ.ตะพานหิน พบบุคลากรทางการแพทย์ 3 คน และรู้ว่าผลตรวจพบเชื้อโควิด-19 เมื่อ

เวลา 18.00 น. ของวันที่  8 เม.ย. 64 จึงรีบบอกกับแม่และคนในครอบครัว จำนวน 9 คน ทั้งหมดจึงได้ขอเข้ารับการตรวจหาเชื้อที่ รพ.พิจิตร  ก็ปรากฏว่า ทุกคนปลอดภัย ผลออกมาเป็นลบ นั่นหมายความถึงไม่มีเชื้อโควิด-19 ในร่างกายแต่อย่างใด

ส่วนบุคคลอื่นๆตามไทม์ไลน์ที่ปรากฏรวมแล้ว 36 คน ก็ต้องรอลุ้นผลตรวจว่าจะออกมาเป็นเช่นไร

สำหรับกรณีที่เกิดขึ้นดังกล่าว นายรังสรรค์ ตันเจริญ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร และ นายกมล กัญญาประสิทธิ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพิจิตร กล่าวว่า ขอให้ชาวพิจิตรอย่าได้ตื่นตระหนกตกใจ ขอให้ใช้ชีวิตและทำมาค้าขายตามปกติ แต่ขอให้การ์ดอย่าตก สวมหน้ากากอนามัยทุกครั้งที่ต้องพบกับผู้คนแปลกหน้าหรือไปในที่ ที่มีผู้คนเยอะๆ รวมถึงขอให้ปฏิบัติตามที่แพทย์และ อสม. แนะนำ ล่าสุดข้อมูลผู้ที่มาจากต่างจังหวัดลงทะเบียนแนแอพพลิเคชั่น “ปกป้องพิจิตร” มาจากพื้นที่ควบคุม 9 จังหวัด 1,553 คน พื้นที่เฝ้าระวังสูง 14 จังหวัด 226 คน พื้นที่เฝ้าระวังจาก 53 จังหวัด 180 คน รวม 1,999 คน ซึ่งบุคคลทั้งหมดนี้อยู่ในการเฝ้าระวังของ อสม. ด้วยแล้ว

เพชรบูรณ์พบอีกผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 รายที่ 6 คาดติดเชื้อจากสถานบันเทิงนครสวรรค์ ขณะตรวจผู้ใกล้ชิดแต่ไม่พบเชื้อ

สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเพชรบูรณ์ แจ้งไทม์ไลน์ว่า พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิค-19 ระลอกใหม่เป็นรายที่ 6 แล้ว โดยผู้ป่วยรายนี้เป็นผู้ชายชาวตำบลท่าพล อ.เมืองเพชรบูรณ์ ประกอบอาชีพขับรถบรรทุกทราย

ข้อมูลไทม์ไลน์

วันที่ 2 เม.ย. ชายดังกล่าวไปเที่ยวสถานบันเทิง(ห้องส่วนตัว) จ.นครสวรรค์ ชื่อร้าน Dionysusclub nakhonsawan กับเพื่อน 3 คน พนักงานให้บริการจำนวน 6 คน และนอนในรถบรรทุกฯ

วันที่ 3 เม.ย. หลังอาบน้ำบ้านพี่สาวที่หมู่บ้านวังเป็งพัฒนา ก่อนจะขับรถส่งทรายจากหนองบัว-จุดสร้างทางระหว่างเส้นทางหนองบัว-ชุมแสง ไม่ได้สัมผัสใครกระทั่งช่วงเย็นกลับไปที่หมู่บ้านวังเป็งพัฒนา จ.นครสวรรค์ , กระทั่งเวลา 18.00 น. จึงเดินทางกลับตำบลท่าพล อ.เมืองเพชรบูรณ์

วันที่ 4 เม.ย. เวลา 10.00 น. ไปที่ร้านสะดวกซื้อ 7-อีเลฟเว่น สาขาท่าพล และแวะไปนิธิพลคลินิก โดยแฟนลงไปคนเดียว จากนั้นพาแฟนไปซื้อของที่โลตัส สาขาเพชรบูรณ์ โดยผู้ป่วยรายนี้นั่งรออยู่ในรถ จากนั้นเดินทางกลับบ้านร่วมทานอาหารเช้า กลางวัน เย็น ที่บ้านตำบลท่าพล

วันที่ 5 เม.ย.ไม่ได้ออกนอกที่พัก

วันที่ 6 เม.ย. เวลา 11.00 น.ไปซื้ออาหารทะเลที่แม็คโคร สาขาเพชรบูรณ์ , เวลา 12.00 น.ปิ้งย่างอาคารที่บ้านรวมสมาชิก
6 คน, เวลา 20.00 น.ไปซื้อของที่ตลาดตลาดโลตัส Express ท่าพล

วันที่ 7 เม.ย. เวลา 06.00 น. มีอาการไข้ เวลา 10.00 น.ไปตรวจที่ รพ.เพชรรัตน์ โดยรถส่วนตัวกับญาติ 5 คน ผลตรวจ รพ.เพชรรัตน์ Rapid Test เบื้องต้นเป็นบวก Positive เชื้อโควิด-19 เวลา 15.00 น. จึงเดินทางไป รพ.เพชรบูรณ์ กระทั่งเวลา 23.00 น. ผลตรวจ PCR รพ.เพชรบูรณ์ ยืนยัน Positive ติดเชื้อโควิด-19, วันที่ 8 เม.ย. ผู้ป่วยติดเชื้อรายนี้เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลเพชรบูรณ์

ด้าน น.พ.ชัยวัฒน์ ทองไหม นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวว่า จากการสอบสวนโรคคาดว่าผู้ป่วยรายนี้จะติดเชื้อมาจากสถานบันเทิงที่ จ.นครสวรรค์ และถือเป็นรายที่ 6 ของ จ.เพชรบูรณ์ ส่วนผู้ใกล้ชิดผู้ป่วยหลังทำการตรวจหาเชื้อไม่พบติดเชื้อแต่อย่างใด แต่ได้ให้กักตัวเอง 14 วันแล้ว

ขอนแก่น พบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เพิ่มอีก 9 ราย ขณผู้ติดเชื้อสะสมทั้งหมดอยู่ที่ 33 ราย

นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น พร้อมด้วย นพ.สมชายโชติ ปิยวัชร์เวลา นายแพทย์สาธารณสุข จ.ขอนแก่น เรียกประชุมด่วนคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดขอนแก่น เพื่อติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่หลังพบผู้ติดเชื้อ รายใหม่เพิ่มขึ้นอีก 9 ราย โดยเป็นผู้สัมผัสใกล้ชิดกับ 9 รายเดิม และผู้ที่เดินทางกลับมาจากพื้นที่เสี่ยง และเข้ารับการตรวจร่างกายตามมาตรการการป้องกันโรคกระทั่งพบผู้ติดเชื้อยืนยันในวันนี้ ทำให้มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 สะสมอยู่ที่ 33 ราย ยังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลต่างๆรวม 19 ราย ซึ่งอยู่ระหว่างทีมสอบสวนโรคลงพื้นที่สอบสวนเชิงลึกติดตามไทม์ไลน์จากผู้ติดเชื้อเพื่อหากลุ่มเสี่ยงที่สัมผัสใกล้ชิดทั้ง 9 รายนี้แล้วทุกคน

ขณะที่ นพ.สมชายโชติ ปิยวัชร์เวลา นายแพทย์สาธารณสุข จ.ขอนแก่น กล่าวว่า ในส่วนของผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายใหม่ที่พบทั้ง 9 รายนั้น ซึ่งเป็นวัยรุ่นและมีทั้งเพศชายเพศหญิง ยังอยู่ระหว่างทีมสอบสวนโรคได้ลงพื้นที่ดำเนินการสอบสวนเชิงลึก ตรวจสอบไทม์ไลน์ของผู้ติดเชื้อรายใหม่ทั้ง 9 ราย โดยจะมีการแถลงถึงรายละเอียดแต่ละรายที่ติดเชื้ออีกครั้ง ในส่วนของรายที่ 25 ชาว อ.บ้านแท่น จ.ชัยภูมิ ได้แอบกลับไปในพื้นที่บ้านเกิดของตัวเองในช่วงที่รอผลตรวจจากทางโรงพยาบาล โดยเป็นช่วงที่ไม่ได้ถูกล็อคตัวในโรงพยาบาล อาศัยช่วงที่ตรวจคัดแยกและรอผลแล้วหลบหนีไป ทำให้รายที่ 25 ของขอนแก่น ต้องตัดออกจากจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19ของจังหวัด โดยไปนับเพิ่มในส่วนของทาชัยภูมิแทน ทำให้ยอดสะสมของผู้ติดเชื้อของจังหวัดขอนแก่นสะสมอยู่ที่ 33 ราย ยังคงรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลต่างๆทั้งหมด 19 ราย ซึ่งเป็นรายใหม่ทั้งหมด

สำหรับ 9 รายใหม่นี้ มีบางส่วนที่เป็นผู้ใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อรายเดิม และ เป็นรายใหม่ที่มีประวัติเกี่ยวข้องกับสถานบันเทิงในพื้นที่เสี่ยงที่เดินทางกลับเข้าขอนแก่นในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ทั้งนี้ขอให้ทุกคนร่วมปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคอย่างเคร่งครัด สวมใส่หน้ากากอนามัย ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์บ่อย เว้นระยะห่างทางสังคม สแกนคิวอาร์โค้ดไทยชนะทุกที่ที่เดินทางไป และมีจิตสำนึก มีความรับผิดชอบสังคมในภาพรวม

เชียงใหม่พบโควิดรอบใหม่พุ่งพรวด148 ราย
เชียงใหม่หยุดไม่อยู่ พบติดเชื้อโควิดรอบใหม่พุ่งพรวดวันนี้ 148 ราย เปิดรพ.สนามรับมือ 240 เตียงไม่พอเพิ่มได้อีก

ที่ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ประชุมเครียดและประสานกับกรมควบคุมโรคเพิ่มมาตรการรับมือการแพร่ระบาดของโควิด-19 ระลอกใหม่ จากสถานบันเทิงกทม. ที่มีผู้ติดเชื้อพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์วันเดียว +148 ราย ทำให้ระลอกนี้ตั้งแต่พบผู้ป่วย 5 เมษายน รวม 195 รายแล้ว

นพ.จตุชัย มณีรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่กล่าวว่า ทีมสอบสวนทำงานกันอย่างหนักในการติดตามกลุ่มสัมผัสเสี่ยงผู้ป่วยระลอกนี้ที่มีจำนวนมาก ล่าสุดพบว่ากลุ่มนักศึกษามหาวิทยาลัยที่ไปสถานบันเทิงที่มีการระบาดแล้วมีไทม์ไลน์ไปเรียนและสอบช่วงนี้ทำให้ตัวเลขผู้ติดเชื้อพุ่งสูงมากโดยกลุ่มนักศึกษาและผู้เสี่ยงต่างตรวจสอบและแจ้งไทม์ไลน์พร้อมแจ้งขออภัยผ่านโซเชียลตลอดวัน

สำหรับมาตรการรับมือล่าสุดวันนี้ กก.โรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ได้เปิดใช้โรงพยาบาลสนาม โดยใช้พื้นที่ภายในศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา เป็นจุดในการรองรับผู้ป่วยติดเชื้อ แยกชาย 140 เตียง และโซนหญิง 140 เตียง รวมทั้งสิ้น 280 เตียง รองรับผู้ป่วยตั้งแต่วันนี้ มีบุคลากรทางการแพทย์ที่ระดมมาจากโรงพยาบาลและ รพ.สต.ในอำเภอต่างๆมาสมทบสับเปลี่ยน เพื่อดูแลผู้ป่วย ตลอด 24 ชั่วโมง โดยเบื้องต้นมีการผลัดเวรกันครั้งละ 8 ชั่วโมง เป็นแพทย์ 5 คน พยาบาล 4 คน และผู้ช่วยพยาบาลอีก 4 คน ทั้งนี้หากมีผู้ติดเชื้อเพิ่มอีกก็จะขยายเพิ่มเตียงรองรับได้อีกเท่าตัวและทั้งนี้เชียงใหม่ยังประกาศให้ผู้มาจาก5 จังหวัดเสี่ยงหลักต้องกักตัว 14วันตามมาตรการหรือตามจำนวนวันที่อยู่พื้นที่ และยังไม่มียกระดับเป็นพื้นที่สีแดงในขณะนี้ ส่วนรายละเอียดผู้ติดเชื้อรายใหม่ 148 รายจะมีการแถลงเย็นวันนี้ต่อไป

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube