fbpx
Home
|
ภูมิภาค

โจรใต้ปาไปป์บอมบ์ใส่ฐานนาวิกฯคาดก่อกวน

Featured Image
โจรใต้ ปาระเบิดไปป์บอมบ์ ใส่ฐานนาวิกฯ ภายในวัดบาเจาะ เจ้าหน้าที่รอดหวุดหวิด คาดเป็นการก่อเหตุเพื่อก่อกวน

เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 6 เม.ย. 2564 ได้เกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบกลุ่มและจำนวน ลอบใช้วัตถุระเบิดแสวงเครื่องแบบ ไปป์บอมบ์ ขว้างเข้าใส่ฐานปฏิบัติการ กองร้อยทหารพรานนาวิกโยธินที่ 5 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานนาวิกโยธินกองทัพเรือ ซึ่งตั้งฐานปฏิบัติการอยู่ภายในวัดอุไรรัตนาราม เขตเทศบาลตำบลบาเจาะ อำเภอบาเจาะ จังหวัดนราธิวาส

โดยกลุ่มคนร้ายอาศัยความมืดลอบเข้าไปบริเวณหลังบ้านเรือนของประชาชนที่ปลูกสร้างอยู่ใกล้ฐานปฏิบัติการดังกล่าว ก่อนจะใช้ระเบิดขว้างชนิดไปป์บอมบ์ขว้างเข้าใส่ฐานฯ แต่เคราะห์ดี ระเบิดตกไปบริเวณริมรั้วนอกฐานฯ ทำให้ไม่มีกำลังพลได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด

ล่าสุด น.อ.ธงฉาน บุญระเทพ ผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานนาวิกโยธิน กองทัพเรือ ได้สั่งการให้ ผบ.ร้อย ทพ.นย.ทร.ที่ 5ฯพร้อมกำลังพลประจำฐานดังกล่าวรวมทั้งกองร้อยที่ดูแลพื้นที่ อ.บาเจาะ อ.ยี่งอ จ.นราธิวาสและ อ.ไม้แก่น จ.ปัตตานี เตรียมพร้อมเต็มอัตรา เพื่อความไม่ประมาทต่อทุกสถานการณ์ โดยให้เข้าประจำแนวตามแผนเผชิญเหตุ เชื่อว่าเป็นการก่อเหตุเพื่อก่อกวนของผู้ไม่หวังดี

 

ความคืบทหารล่าโจรใต้ขว้างไปป์บอมบ์ใส่ฐาน ไล่วงจรปิดมือขว้างระเบิด ระดมกำลังตรวจค้นบ้านผู้ต้องสงสัย

สำหรับความคืบหน้ากรณีคนร้ายขว้างระเบิดแสวงเครื่องแบบไปป์บอมบ์ใส่ฐานปฏิบัติการกองร้อยทหารพรานนาวิกโยธินที่ 5 ซึ่งตั้งอยู่ภายในวัดอุไรรัตนาราม ม.2 ต.บาเจาะ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส ในช่วงคืนที่ผ่านมา เคราะห์ดีไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ โดยกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งไว้บนเสาข้างหอคอยสามารถบันทึกพฤติกรรมของคนร้ายเอาไว้นั้น

ล่าสุด น.อ.ธงฉาน บุญระเทพ ผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพราน นาวิกโยธิน กองทัพเรือและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้เข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุและเก็บรวบรวมหลักฐานอย่างละเอียดอีกครั้งพบว่าระเบิดแสวงเครื่องแบบไปป์บอมบ์ที่คนร้ายขว้างใส่เข้าไปในฐาน เกิดพลาดเป้าตกที่บริเวณข้างกำแพงรั้วด้านซ้ายมือของวัดอุไรรัตนาราม ทำให้อิฐบล็อคจำนวน 1 ก้อนที่ก่อชั้นผิวดินได้รับความเสียหาย ส่วนภายในกำแพงรั้วเจ้าหน้าที่ทหารได้วางล้อยางนอกของรถยนต์ทับไว้อีกชั้นหนึ่ง

ต่อมา น.อ.ธงฉาน บุญระเทพ ผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานนาวิกโยธิน กองทัพเรือได้สั่งระดมกำลังเจ้าหน้าที่ทหารพรานจำนวน 2 ชุดปฏิบัติการ พร้อมส่งกำลังพลกระจายกำลังกันตรวจค้นบ้านต้องสงสัยซึ่งตั้งอยู่ ม.2 บ้านแป๊ะบุญ และ ม.3 บ้านดูกู โดยเน้นขอความร่วมมือชาวบ้านแจ้งเบาะแสบุคคลแปลกหน้าต้องสงสัย ที่กล้องวงจรปิดบันทึกภาพเอาไว้ได้ เพราะเชื่อว่าคนร้ายที่ก่อเหตุขว้างระเบิดใส่เข้าไปในฐาน ต้องมีการแอบลักลอบมาดูลาดเลาก่อนก่อเหตุจริง แต่การปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ยังไม่ได้รับรายงานว่า ได้ข้อมูลเกี่ยวกับตัวคนร้ายที่ลงมือก่อเหตุหรือไม่อย่างไร

ด้าน พ.ต.อ.ดุลยมาน แยนา ผกก.สภ.บาเจาะ หลังจากได้รับมอบภาพพฤติกรรมของคนร้ายที่ขว้างระเบิดใส่เข้าไปในฐาน ได้สั่งเจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งไว้บนเสาไฟฟ้าริมถนน 3 สาย ที่มุ่งหน้าสู่จุดเกิดเหตุ โดยเพ่งเล็งคนร้ายที่สวมใส่ชุดโต๊ปที่ชายชาวมุสลิมสวมใส่ประกอบพิธีละหมาดในการอำพรางตัวเดินเท้าลัดเลาะผ่านบ้านของชาวบ้านไปยังจุดขว้างระเบิดใส่ฐานทหาร ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลาตำรวจในการตรวจสอบ เนื่องจากมีกล้องวงจรปิดจำนวนหลายตัว และไม่ทราบว่ากล้องวงจรปิดแต่ละจุดที่ติดตั้งไว้สามารถใช้การได้หรือไม่

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube