fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ตม.ระนองวุ่น! ผู้ต้องกักประท้วง- “บิ๊กอู๊ด”รุดตรวจเยี่ยม

Featured Image
“บิ๊กอู๊ด” รุดตรวจเยี่ยมผู้ต้องกัก ตม.ระนอง หลังชาวเมียนมา ประท้วงอยากกลับบ้าน แต่ติดปัญหาการเมืองในประเทศและโควิด-19

พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ลงพื้นที่ ตม.ระนอง เพื่อตรวจเยี่ยมผู้ต้องกักและประชุมติดตามสถานการณ์ กรณีมีเหตุแรงงานชาวเมียนมา ซึ่งหลบหนีเข้าเมือง 284 คน ก่อความวุ่นวายภายในอาคารผู้ต้องกักชั่วคราว อาคารตึก 5 ชั้น ด่านตรวจคนเข้าเมืองระนอง เพื่อหลบหนีกลับประเทศ แต่ไม่สามารถพังประตูเหล็กชั้นล่างหลบหนีออกมาได้

โดยได้ประชุมร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหาแนวทางการแก้ไขปัญหา ลดความเครียดของผู้ต้องกัก เนื่องจากถูกกักตัวมาเป็นเวลานาน ทำให้เกิดความเครียด จึงก่อเหตุประท้วงครั้งนี้

 

 

ทั้งนี้สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองได้ดำเนินการตามกระบวนการส่งกลับผู้ต้องกักแล้วแต่ฝั่ง จ.เกาะสอง ประเทศเมียนมา ไม่รับตัว เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และปัญหารัฐประหารภายในประเทศในขณะนี้ ทำให้มีผู้ต้องกักชาวเมียนมา ตกค้างอยู่เพื่อรอการส่งกลับ

ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง กล่าวว่าเหตุการณ์ดังกล่าวยังไม่มีความรุนแรงใด ๆ มีเพียงเสียงตะโกนร้อง และขอพบตัวแทนจากสถานฑูตเมียนมา เท่านั้น โดยทางจังหวัดระนอง ได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และทางจังหวัดระนอง ร่วม 200 นาย เข้าตรึงกำลังพื้นที่แล้ว

พร้อมกันนี้ ได้กล่าวให้กำลังใจและสร้างความเชื่อมั่น แก่ผู้ต้องกัก โดยเน้นย้ำว่า เจ้าหน้าที่กำลังดำเนินการติดต่อประสานงานสถานฑูตเมียนมา ให้ทุกคนกลับเข้าห้องเหมือนเดิมจะดูแลเรื่องอาหารการกินให้อย่างดี

 

บิ๊กอู๊ด-รุดตรวจเยี่ยมผู้ต้องกัก- ตม.ระนอง 3

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube