fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ไทยฉีดวัคซีนแล้ว2.5แสนโดสแพ้รุนแรง4ราย

Featured Image
กรมควบคุมโรค ระบุ ไทย ฉีดวัคซีนโควิด แล้ว 2.5แสนโดส พบรายงานแพ้รุนแรง 4 ราย ขณะจับตาคลัสเตอร์ทองหล่อ ใกล้ชิด

นพ.เฉวตสรร นามวาท รักษาราชการแทน ผอ.กองควบคุมโรคและภัยสุขภาพในภาวะฉุกเฉิน กรมควบคุมโรค เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงการ ฉีดวัคซีนป้องกันการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ว่า ตั้งแต่ 28 ก.พ. 2564 จนถึง 5 เม.ย.2564 เราได้ ฉีดวัคซีนโควิด เข็มแรกไปแล้ว จำนวน 213,948 โดส

ส่วนเข็ม ที่ 2 จำนวน 43,536 โดส รวมแล้ว 257,484 โดส ซึ่งยังถืออยู่เป็นไปตามเป้าหมายที่ทางกระทรวงสาธารณสุข วางไว้ แต่ต่อไปน่าจะมีการเร่งการฉีดวัคซีนให้มากขึ้น เพื่อทำให้ประชาชนได้รับรับวัคซีน 70-80 % แล้ว จะเกิดภูมิคุ้มกันหมู่

ในขณะที่มีรายงานอย่างเป็นทางการถึงผู้ได้รับผลกระทบจากวัคซีนแบบรุนแรง แค่ 4 ราย เท่านั้น

อย่างไรก็ตาม ในคลัสเตอร์ สถานบันเทิงย่านทองหล่อ นั้น ในขณะนี้ได้ส่งผลกระทบทำให้พบผู้ติดเชื้อกระจายไปแล้ว 7 จังหวัด และส่งผลต่อการดำเนินกิจกรรมต่างๆ ในช่วงสงกรานต์ด้วย เพราะต้องกำหนดมาตรการในแต่ละพื้นที่ให้สอดคล้องกับสถานการณ์ในช่วงนั้นๆด้วย

 

ผู้ว่าฯยโสธร ระบุ ฉีดวัคซีนโควิด ไปแล้ว 1,800 โดส ขณะเชื่อนักท่องเที่ยวจะเข้ามาในพื้นที่มากขึ้น

นายชลธี ยังตรง ผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร เปิดเผยสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ภายหลังจากกระทรวงสาธารณสุข ประกาศให้วันที่ 1 เมษายน 2564 ขยายพื้นที่ฉีดวัคซีนครบ 77 จังหวัด ว่า ได้เริ่มฉีดวัคซีนโควิด”ซิโนแวค”ไปแล้ว 1,800 โดส คนละ 2 โดส โดยฉีดให้กลุ่มแรกคือบุคลากรทางการแพทย์ และ อสม. ต่างๆ รวม 900 ราย

ซึ่งหลังจากการฉีดวัคซีนโควิดนั้นยังไม่ทราบว่ามีผลข้างเคียงหรือไม่ คงต้องรอให้ทางสาธารณสุขแจ้งอีกที ส่วนวัคซีนฯ ในล็อตที่สองนั้น กำหนดฉีดให้ กลุ่ม 1.บุคลากรทางการแพทย์ อสม.ต่างๆ 2.ผู้สูงอายุที่มีโรคประจำตัว 3.เจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานใกล้ชิดพื้นที่เสี่ยง

โดยประชากรในจังหวัดมีประมาณ 500,000 ราย และที่ผ่านมาจังหวัดฯพบผู้ติดเชื้อ 1 ราย เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง กทม. ได้รับการรักษาตัวแล้ว

อย่างไรก็ตาม ยโสธร นั้น เป็นเมืองเกษตรกรรม จึงไม่ค่อยได้รับผลกระทบจากพิษโควิดฯเท่าไหร่ ส่วนมากจะเป็นจำนวนนักท่องเที่ยวที่ลดลงจากปีก่อนๆ มากกว่า แต่คาดว่าวัคซีนโควิด จะสร้างความเชื่อมั่น ทำให้เศรษฐกิจในภาพรวมดียิ่งขึ้น

ทั้งนี้ ยังเน้นย้ำให้ ประชาชนยังคงต้องสวมหน้ากากอนามัย เว้นระยะห่าง ล้างมือด้วยแอลกอฮอล์ อย่างเคร่งครัดต่อไป

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube